Dầu dưỡng tóc: Tuyệt chiêu chăm sóc suối mây

Đăng ngày:

Vào mùa Hè, mái tóc thường bị khô xơ, dễ gãy rụng vì các yếu tố như nắng, gió, nước biển… Vì thế, bạn cần thủ sẵn dầu dưỡng tóc để bảo vệ suối mây.

Nhiều người cho rằng chỉ cần bộ dầu gội và dầu xả là đủ bảo vệ tóc. Tuy nhiên, suối mây cũng như làn da, cũng cần sự chăm sóc đặc biệt hơn, nhất là vào mùa Hè. Trong đó,dầu dưỡng tóc là sản phẩm thiết yếu. Vậy đâu là lý do tóc phải cần dầu dưỡng?

  • Dầu dưỡng tóc sẽ phủ một lớp bảo vệ lên suối mây. Lớp bảo vệ này sẽ nuôi tóc, cấp ẩm và giúp tóc tránh được tình trạng khô rối
  • Trời nóng sẽ khiến da đầu chảy mồ hôi và gây ngứa. Sử dụng dầu dưỡng tóc  sẽ khắc phục được tình trạng này
  • Clo trong nước hồ bơi sẽ khiến tóc bạn khô rối và trở nên xơ xác. Dầu dưỡng tóc sẽ giúp tóc lấy lại sức sống và trở nên khoẻ khoắn
  • Dầu giúp tóc chắc khoẻ và mọc dài nhanh hơn

Ngoài ra, dầu dưỡng tóc có thể chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như:

1. Dầu dừa

Dầu dừa đã quá quen thuộc trong việc làm đẹp và chăm sóc tóc. Bạn chỉ cần phủ một lớp dầu dừa lên suối tóc cũng đủ bảo vệ tóc, nuôi dưỡng và kích tóc mọc nhanh hơn.

tinh dầu dưỡng tóc dầu dừa

Ảnh: Shutterstock

2. Dầu trái bơ

Điều tuyệt vời của dầu trái bơ đó chính là có độ SPF. Điều này sẽ giúp mái tóc suôn mượt dưới ánh nắng gay gắt. Ngoài ra, dầu dưỡng tóc còn có thể đóng vai trò như dầu xả, cung cấp dưỡng chất cho tóc.

tinh dầu dưỡng tóc dầu trái bơ

Ảnh: Shutterstock


3. Dầu olive

Dầu olive cũng được xem là thần dược trong việc chăm sóc tóc, đặc biệt dưới thời tiếng nắng nóng oi bức như hiện giờ. Phủ một lớp dầu lên mái tóc, bạn sẽ cảm nhận được ngay suối mây đang được săn sóc, nâng niu.

tinh dầu dưỡng tóc dầu olive

Ảnh: Shutterstock

Nếu bạn đi du lịch thường xuyên trong mùa Hè này thì ELLE cũng gợi ý một số sản phẩm dầu dưỡng tóc:

1. Ogx Coconut Milk Anti-Breakage Serum

Sản phẩm này có chứa tinh chất dầu dừa và keratin, bộ đôi hoàn hảo trong việc chăm sóc tóc. Ngoài ra, thành phần còn lòng trắng trứng, giúp tóc khoẻ và tăng sự đàn hồi nhưng không làm nặng tóc.

tinh dầu dưỡng tóc dầu dừa oil

2. Moroccanoil Treatment

Nếu mái tóc đang gặp tình trạng khô xơ thì bạn nên thử ngay Moroccanoil Treatment. Bạn chỉ cần đổ ra tay vài giọt dầu dưỡng, xoa lòng bàn tay và thoa nhẹ lên tóc. Ngay lập tức, mái tóc sẽ trở nên bóng mượt như vừa được hồi sinh.

dầu dưỡng tóc hair treatment

3. Wella Oil Reflections Luminous Smoothing Oil

Thành phần bao gồm dầu bơ, dầu hạt maca và vitamin E sẽ giúp tóc chắc khoẻ. Đặc biệt, mùi hương vô cùng dễ chịu sẽ làm bạn cảm thấy sảng khoái.

tinh dầu dưỡng tóc wella

4. Garnier Whole Blends Moroccan Argan & Camellia Oils Extracts Illuminating Oil

Sản phẩm này sẽ nhanh chóng giúp bạn khôi phục mái tóc, mang đến sự bóng mượt như ý muốn. Đây là dầu dưỡng tóc lý tưởng cho những bạn có mái tóc khô rối.

dầu dưỡng tóc garnier

 

Xem thêm:

Những cách chăm sóc tóc hiệu quả trong mùa du lịch

Để chăm sóc tóc hiệu quả, bạn nên loại bỏ những hiểu lầm này

Nhóm thực hiện

Hoàng Thư

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: gettyimages/youtube

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more