5 nguyên tắc chọn trang sức cưới

Đăng ngày:

Khi đã tìm được chiếc váy cưới ưng ý thì trang sức và phụ kiện là những thứ mà bất kỳ cô dâu nào cũng phải chú ý. Dưới đây là 5 nguyên tắc giúp bạn chọn được trang sức cưới phù hợp.

trang suc cuoi

Trang sức mang đến cho cô dâu vẻ lộng lẫy trong ngày cưới

1. Màu sắc của kim loại

Trang sức cưới bằng kim loại sẽ trông đẹp hơn khi được kết nối hài hòa với màu của trang phục. Như một quy luật chung, váy màu ngà voi nên đi với trang sức vàng vì nó làm nổi bật sắc trắng ngà của vải. Đối với chiếc váy trắng tinh khiết, hãy tạo điểm nhấn với các trang sức làm từ bạc, bạch kim hoặc ngọc trai, bạn có thể đính thêm các chi tiết bằng vàng để tạo sự tương phản. Nếu váy cưới của bạn có màu trắng kim cương (một sự kết hợp của các sắc thái trắng), sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn đeo trang sức bằng vàng, vàng hồng và ngọc trai. Cuối cùng, một chiếc váy cưới đính cườm sẽ tỏa sáng với trang sức có màu sắc đồng bộ với các hạt trang trí.

 

trang suc cuoi mau sac hai hoa

Trang sức cưới bằng kim loại sẽ trông đẹp hơn khi được kết nối hài hòa với màu của trang phục.

2. Ghi nhớ nguyên tắc: Càng ít càng nhiều

Bạn không nhất thiết phải đeo mạng che mặt, vương miện, hoa tai, vòng cổ và khăn choàng cùng lúc. Phụ kiện mang đến cho bạn một vẻ ngoài lộng lẫy, nhưng đừng để chúng trở nên nặng nề và rối mắt. Trước khi mua, hãy hình dung những gì thật sự phù hợp với chiếc váy của bạn và chỉ chọn những thứ đó. Ví dụ, váy cưới của bạn có đường viền áo được trang trí công phu, hãy chọn một đôi hoa tai dài thay cho vòng cổ. Còn nếu bạn sẽ mặc một chiếc váy cúp ngực đơn giản, hãy chọn vòng cổ có thiết kể ấn tượng để làm điểm nhấn.

Ngoài ra, khi chọn hoa tai, bạn cũng nên chú ý kết hợp với kiểu tóc. Nếu bạn để tóc xõa tự nhiên, hãy chọn một đôi hoa tai đính hình giọt nước, chúng sẽ rất quyến rũ khi bạn vén hờ tóc qua tai. Đối với kiểu tóc búi, một đôi hoa tai dạng đèn chùm sẽ giúp bạn thu hút ánh mắt của mọi người.

 

trang suc cuoi don gian

Phụ kiện mang đến cho bạn một vẻ ngoài lộng lẫy, nhưng đừng để chúng trở nên nặng nề và rối mắt.

3. Mạng che mặt

Mạng che mặt không phải là phụ kiện cưới phổ biến của các cô dâu Việt Nam, nhưng nếu bạn muốn thử, có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn. Tuy nhiên, hãy lưu ý những điều sau:

– Mạng che mặt phải có cùng sắc màu với chiếc váy.

– Nếu chiếc váy của bạn có thiết kế cầu kỳ, hãy chọn một mạng che mặt đơn giản.

– Nếu bạn muốn khoe mặt sau của chiếc váy vì nó được thêu hoặc kết cườm tuyệt đẹp, hãy chọn mạng che mỏng làm từ voan hoặc ren.

– Xem xét kích thước: Một tấm mạng che mặt dài đến sàn sẽ khiến bạn trông cao hơn trong khi tấm mạng dài lưng lửng đến khuỷu tay có thể khiến bạn trông thấp hơn, nó chỉ phù hợp với các cô dâu có chiều cao lý tưởng. Trong khi đó, mạng che ngắn phù hợp với mọi chiều cao và chỉ nên đi cùng với chiếc váy mang phong cách retro.

 

trang suc cuoi mang che mat

Nếu chiếc váy của bạn có thiết kế cầu kỳ, hãy chọn một mạng che mặt đơn giản

4. Phụ kiện tóc

Tất nhiên, các cô dâu phải luôn giống như những nàng công chúa (hoặc bà hoàng) trong ngày cưới với đủ các loại trâm cài, băng đô, mũ trang trí, vòng hoa, vương miện… Và tốt nhất bạn nên chọn phụ kiện phù hợp với mái tóc của mình. Một vòng hoa tinh tế sẽ là lựa chọn tốt cho mái tóc xoăn thả tự nhiên trong khi tóc búi sẽ hợp với một chiếc trâm cài hoặc băng đô đính cườm. Bạn cũng nên nhớ rằng, những phụ kiên nhỏ nhắn, xinh xắn không phù hợp với một mái tóc dày, và tốt nhất đừng đeo thứ gì khiến bạn không thoải mái khi di chuyển.

 

trang suc cuoi phu kien toc

Một vòng hoa tinh tế sẽ là lựa chọn tốt cho mái tóc xoăn thả tự nhiên

trang suc cuoi phu hop voi mau sac vay cuoi

Phụ kiện tóc hài hòa giúp tôn lên vẻ đẹp của cô dâu trong ngày cưới

5. Váy cưới hở vai

Có gì ngọt ngào hơn bờ vai của người con gái trong bộ lễ phục màu trắng? Nếu bạn mặc một chiếc váy cưới hở vai cúp ngực, hãy bỏ qua những chiếc vòng cổ và tập trung vào đôi hoa tai dạng đèn chùm làm từ thủy tinh hoặc đính đá quý, ví dụ như một viên đá hợp với tháng sinh của bạn hoặc có màu giống với bó hoa cưới. Bạn cũng có thể cài vài bông hoa tươi lên tóc, chúng sẽ tạo cảm giác mềm mại, e ấp.

Nếu chiếc váy hở vai của bạn có cổ rộng hình chữ V, một sợi dây chuyền mỏng với mặt dây chuyền đơn giản sẽ tạo nên phong các thanh lịch và tao nhã, trong khi ngọc trai mang đến sự quý phái, sang trọng.

Nếu bạn chọn một chiếc váy cưới rũ dài buộc dây ở cổ, hãy đầu tư kỹ lưỡng cho mái tóc. Vì không đeo vòng cổ, bạn nên chọn phụ kiện tóc lấp lánh để tạo sự cân đối, ví dụ như một chiếc kẹp tóc pha lê.

 

trang suc cuoi hoa tai

Nếu chiếc váy hở vai có viền áo cấu kỳ, bạn hãy chọn một đôi hoa tai thả thay cho vòng cổ

Xem thêm:

Giá trị của trang sức cao cấp được xác định như thế nào?

Xu hướng làm đẹp ngẫu hứng với trang sức bạc

Bí quyết chọn phụ kiện trang sức

Nhóm thực hiện

Bài: Đoàn Trúc – Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more