Triển lãm ảnh Ký ức làng

Đăng ngày:

Triển lãm ảnh “Ký ức làng” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Hữu Bảo sẽ được khai mạc vào lúc 17h30 ngày thứ 6, 2/10/2015 tại Hàng Da Galleria, tầng 3 trung tâm thương mại Hàng Da.

“Muốn hiểu nước Việt, người Việt thì phải hiểu làng. Nói cách khác, hiểu được làng thì sẽ hiểu nước Việt, làng chính là hình ảnh cô đọng của nước Việt. Người chụp Nguyễn Hữu Bảo đã góp một điểm nhìn khác cho câu chuyện về làng. Ký ức làng của anh chính là ký ức về người làng trong “cảm xúc của tôi, cách nhìn của tôi”. Chân dung làng chính là chân dung những con người ở làng. 64 bức ảnh trong Ký ức làng chính là 64 câu chuyện người của ngôi làng Việt. Dù là vui buồn, được mất, hạnh phúc hay bất hạnh, gặp gỡ hay chia ly, giông bão hay bình yên… thì vẫn là chuyện người. Làng chỉ là cái vỏ, nội dung của làng phải là con người.

Ống kính của Nguyễn Hữu Bảo hiếm khi có toàn cảnh, phần lớn là trung cảnh, trung cận và cận để được gần hơn, được va chạm, tiếp xúc với làng trực tiếp hơn, nghe được rõ hơn tiếng làng, chuyện làng, hơi thở, số phận của làng. Nhìn được rõ hơn việc làng. Sống chung với làng như người làng mới hiểu để chụp và chụp trung thực được. Cảnh làng, cây đa, bến nước chỉ là nền, làm nền cho câu chuyện chính yếu là chuyện người. Có người Việt nào trên dải đất này, ngay cả những người sinh ra ở thành phố, ngay cả những con người hiện đại hôm nay mà lại không có cội rễ làng trong máu của mình”, bình luận của họa sĩ Lê Thiết Cương.

Một số tác phẩm tiêu biểu được trưng bày trong triển lãm ảnh:

 

Một thoáng Chiêu Quân - tại đám rước hội Đền Đô - Bắc Ninh

Một thoáng Chiêu Quân – tại đám rước hội Đền Đô – Bắc Ninh

Cất vó (1998)

Cất vó (1998)

Phương pháp dệt

Phương pháp dệt

Người con của Tây Nguyên, ca sĩ Y Moan

Người con của Tây Nguyên, ca sĩ Y Moan

Thác Bờ (2006)

Thác Bờ (2006)

Triển lãm ảnh mở cửa tự do từ 2/10/2015 đến 15/10/2015.

Xem thêm

Triển lãm ảnh The Deep – Những bí mật đại dương

Triển lãm tranh biếm họa Đối mặt với Biến đổi Khí hậu

Đấu giá nghệ thuật trực tuyến – blog Nguyễn Danh Quý

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more