Gợi ý cách trang điểm cô dâu đẹp dành cho bạn gái

Đăng ngày:

Trang điểm cô dâu là khâu cực kỳ quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho dịp trọng đại nhất cuộc đời. ELLE gợi ý một số cách trang điểm cô dâu đẹp bạn nên tham khảo cho ngày cưới của mình.

1. Sử dụng đúng lớp kem lót cho làn da

 

Lớp kem lót hoàn hảo sẽ giúp bạn thực sự tỏa sáng trong ngày cưới của chính mình

Lớp kem lót hoàn hảo sẽ giúp bạn thực sự tỏa sáng trong ngày cưới của chính mình

Trong bài viết lựa chọn kem lót cho làn dahẳn bạn đã có những khái niệm cơ bản về loại kem này. Tất nhiên, kem lót cho cô dâu phải là loại chuyên dùng và đặc biệt lâu trôi dành riêng cho ngày cưới. Ngoài việc chọn lựa đúng kem lót cho làn da, bạn cũng nên dành sự chú ý cho những loại kem lót có khả năng bắt sáng cùng lớp nhũ cực mịn. Làn da óng ánh của bạn sẽ được tỏa sáng dưới ánh đèn buổi tiệc, giúp bạn trông rạng rỡ hơn bao giờ hết.

2. Sử dụng mi giả loại rời

 

Sử dụng mi mắt loại rời sẽ giúp đôi mắt của bạn thoải mái hơn

Sử dụng mi mắt loại rời sẽ giúp đôi mắt của bạn thoải mái hơn

Hãy quên đi những bộ mi giả kiểu cũ dày cộp và nặng nề đi, bạn sẽ chẳng cần đến nó nữa đâu. Hàng tiếng đồng hồ đứng liên tục trong tiệc cưới cùng ánh đèn flash sẽ khiến bạn mệt mỏi với loại mi giả truyền thống. Thay vào đó, bạn nên chọn những loại mi dạng bó rời nhỏ – loại mi này sẽ tạo ra ánh nhìn tự nhiên hơn cũng như giảm tối thiểu sự khó chịu cho đôi mắt nhạy cảm.

3. Môi hoặc mắt, chỉ một và không hơn

 

Bạn chỉ nên chọn một trong hai-môi hoặc mắt nếu không muốn "được" cộng thêm vài tuổi

Bạn chỉ nên chọn một trong hai-môi hoặc mắt nếu không muốn “được” cộng thêm vài tuổi

Cách trang điểm cô dâu đẹp không bao giờ lỗi thời – đó là chỉ chọn điểm nhấn cho mắt hoặc môi. Việc chọn cả hai là điều tối kỵ nên tránh, đặc biệt là với xu hướng trang điểm nhẹ nhàng hiện nay. Nếu đã chọn phong cách quyến rũ cùng đôi mắt khói, đôi môi nhất định sẽ phải là tông màu nude hoặc các tông cam đất, hồng đất nhẹ nhàng. Ngược lại, bạn thử nghĩ sẽ khó khăn ra sao cho các vị khách khi cố xác định xem nên nhìn vào phần nào của gương mặt cô dâu – đôi mắt khói sâu thẳm hay bờ môi trầm đậm đà? Hơn nữa, việc chọn cả hai làm điểm nhấn còn khiến khuôn mặt càng thêm sắc sảo và chắc chắn sẽ cộng thêm vài tuổi vào tuổi thật của bạn.

4. Chọn những sản phẩm lâu trôi và không dây dính

Với truyền thống tổ chức tiệc cưới ở Việt Nam, việc chọn các sản phẩm lâu trôi là điều hoàn toàn phù hợp. Dĩ nhiên, chẳng cô dâu nào muốn nhìn thấy hình ảnh mình cùng lớp phấn bị chảy trên khuôn mặt. Bạn sẽ kiệt sức khi cứ phải dặm lại lớp trang điểm liên tục. Ngoài ra, một điều vô cùng nhỏ mà ít ai lưu tâm đến, đó là không nên sử dụng son bóng trong ngày cưới. Lý do tại sao ư? Bạn hãy thử hôn chú rể và sẽ nhận ra ngay vấn đề mà lớp son bóng mang đến cho bạn.

 

Tuyệt đối tránh các loại son bóng, thay vào đó, các loại son lì sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các cô dâu tương lai

Tuyệt đối tránh các loại son bóng, thay vào đó, các loại son lì sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các cô dâu tương lai

5. Tạo khối nhẹ nhàng cho khuôn mặt

 

Sử dụng các loại kem bắt sáng hiện nay thay cho kem tạo khối thông thường sẽ giúp khuôn mặt nhẹ nhàng hơn

Sử dụng các loại kem bắt sáng hiện nay thay cho kem tạo khối thông thường sẽ giúp khuôn mặt nhẹ nhàng hơn

Với xu hướng trang điểm nhẹ nhàng hiện nay, việc tạo khối khuôn mặt theo cách truyền thống đã dần rơi vào quên lãng. Thay vào đó, những loại kem bắt sáng với tông màu tương tự kem tạo khối sẽ là lựa chọn thay thế tuyệt vời.

Ngày trọng đại của cuộc đời mỗi cô gái sẽ thêm phần hoàn hảo nếu áp dụng những gợi ý về cách trang điểm cô dâu đẹp trên. ELLE chúc bạn sẽ có kỷ niệm tuyệt vời cùng những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc rạng rỡ và hạnh phúc nhất của mình!

Xem thêm

Cô dâu xinh tinh khôi trong trang phục cưới

Cô dâu và những người bạn bốn chân đáng yêu

Những đám cưới lãng mạn nhất của sao Hoa ngữ

Thiên thần Victoria’s Secret tỏa sáng trong đám cưới

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Ngân – Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more