[ELLE Fashion Show 2022] Ngắm nhìn những sân khấu ấn tượng của ELLE Fashion Show qua các giai đoạn

Đăng ngày:

Bên cạnh những bộ sưu tập giàu ý tưởng sáng tạo từ các NTK, sân khấu ELLE Fashion Show được dàn dựng hoành tráng là yếu tố gây bất ngờ không kém.

Từ khi sự kiện ra đời, sân khấu ELLE Fashion Show đã trải qua nhiều lần biến đổi và thay mới để dần tiến đến gần với quy chuẩn của một sàn catwalk chuyên nghiệp mang đẳng cấp quốc tế nhưng vẫn không thiếu tính nghệ thuật cũng như sự độc đáo trong đó. Không đặt nặng nghệ thuật trình diễn, không phức tạp hóa thiết kế sân khấu, không chiêu trò tạp kỹ, ELLE chỉ chú trọng đến giá trị thời trang theo đúng nghĩa đen.

Có nhiều người cho rằng show thời trang của ELLE là một bản hợp ca không đồng điệu của nhiều nhà thiết kế mang phong cách khác nhau. Hiểu được thực tế đó nên ELLE luôn cố gắng trở thành cây cầu dung hòa tạo mạch kết nối, đôi khi sàn diễn của chúng tôi là một vườn địa đàng lơ lửng giữa không trung, một thế giới trẻ thơ với những khối lập phương màu sắc, một cánh rừng bí hiểm âm u hay một dòng sông băng lạnh buốt… để giúp các nhà thiết kế kể một câu chuyện thời trang liền mạch và thú vị hơn.

Vì sứ mệnh thời trang mà tạp chí phái đẹp ELLE đã tự hứa với chính mình, team ELLE luôn cố gắng hết sức, trước hết là đưa ELLE Fashion Show trở thành sự kiện thường niên xuyên suốt hơn 10 năm qua, và sau đó là dàn dựng những sân khấu thời trang chuyên nghiệp cho các nhà thiết kế Việt Nam và cả quốc tế có thể quảng bá bộ sưu tập của họ tới công chúng. Đặc biệt hơn cả, đó là ELLE hy vọng có thể mang lại những trải nghiệm về thời trang độc đáo và thú vị đến với giới mộ điệu nước nhà.

Hãy cùng ELLE ngắm nhìn những thiết kế sân khấu ấn tượng của ELLE Fashion Show trong những năm qua nhé!

ELLE Fashion Show 2011

sân khấu ELLE 2011

sân khấu ELLE thay đổi qua các năm 10

Sân khấu ELLE Fashion Show Thu – Đông 2011/2012 với chủ đề là khu rừng mùa Đông.

ELLE Fashion Show 2012sân khấu ELLE thay đổi qua các năm 12

sân khấu ELLE Fashion Show thay đổi qua các năm 13

Sân khấu ELLE Fashion Show Thu – Đông 2012/2013 với dòng sông băng được làm bằng 30 tấn đá lạnh.

ELLE Fashion Show 2013sân khấu ELLE thay đổi qua các năm 3

sân khấu ELLE thay đổi qua các năm 5

Sân khấu ELLE Fashion Show Xuân – Hè 2014 với với khu vườn treo ngược, sàn catwalk là bầu trời.

ELLE Fashion Show 2014

sân khấu ELLE Fashion Show thay đổi qua các năm 6

sân khấu ELLE Fashion Show thay đổi qua các năm

Sân khấu ELLE Fashion Show Xuân – Hè 2015 với chủ đề “Những ô màu khối lập phương”.

ELLE Fashion Show 2015

sân khấu ELLE Fashion Show thay đổi qua các năm 9

Sân khấu hoành tráng ELLE Fashion Journey 2015 Run way to real way với concept là máy may và chỉ dệt.

sân khấu ELLE Fashion thay đổi qua các năm 11

Sân khấu hoành tráng ELLE Fashion Journey 2015.

ELLE Fashion Show 2016

sân khấu ELLE Show thay đổi qua các năm

elle show qua các năm

Với chủ đề Inspiring Vietnam (Cảm hứng Việt Nam), sân khấu ELLE Fashion Show 2016 dẫn dắt người xem bước vào nguồn cảm hứng Việt Nam đầy tính sáng tạo.

sân khấu ELLE Fashion Show thay đổi qua các năm 7

ELLE Fashion Show 2017

Với chủ đề Thời trang bền vững, sàn diễn ELLE Fashion Show 2017 mở ra không gian trình diễn ấn tượng được lấy cảm hứng từ những cánh đồng bông trắng xóa như mây trời. Khi người mẫu mặc các thiết kế mang đậm tinh thần Việt Nam sải bước quanh những đụn bông mềm mại, người xem dễ dàng liên tưởng đến hình ảnh những nàng thôn nữ đang dạo chơi trên cánh đồng năm xưa.

sân khấu ELLE Show thay đổi qua các năm 2

Với chủ đề Thời trang bền vững – sustainable fashion, sàn diễn của ELLE Fashion Show 2017 làm người xem choáng ngợp trước một cánh đồng bông trắng xóa như mây trời, uốn lượn quanh co theo con đường mòn.

sân khấu ELLE Fashion Show thay đổi qua các năm 4

Để tái hiện không gian sống động, mang hởi thở thiên nhiên như thế này, ê-kíp chương trình đã phải dùng tới 10.300 bông hoa và 4.000 cành cây, trong đó có 7 cây bông khổng lồ và 30 người thợ làm việc liên tục ngày đêm.

ELLE Fashion Journey 2018

Khác với những năm trước khi sân khấu thời trang của ELLE luôn mở ra một không gian rộng lớn như đưa người xem vào một thế giới mới với các yếu tố như khối rubic, cuộn chỉ và máy may, bản rập hay cánh đồng bông khổng lồ… ELLE Fashion Journey 2018 với chủ đề Fashion For Tomorrow – Thời trang cho tương lai lại hướng về với giá trị cốt lõi của sự bền vững: tối giản và tận dụng.

elle show 2018

sân khấu elle show qua các năm

Hệ vòm cao cùng sảnh hẹp ngang và dài tạo nên chiều sâu cho sân khấu, hút mọi ánh nhìn về “con ngươi” là một bán cầu án ngữ ở “điểm gốc”.

Với khối óc tài hoa của một người nghệ sĩ, Đạo diễn sân khấu Cao Trung Hiếu đã rất tinh tế khi quyết định tạo hình “con ngươi” trong không gian của White Palace. Hệ vòm cao cùng sảnh hẹp ngang và dài tạo nên chiều sâu cho sân khấu, hút mọi ánh nhìn về “con ngươi” là một bán cầu án ngữ ở “điểm gốc”. Phía sau bán cầu, 700 m đèn led matrix 3D phối hợp hài hòa để tạo nên những màn trình diễn ánh sáng độc đáo, được tính toán kỹ lưỡng khi kết hợp với âm nhạc và màu sắc của từng BST.

Điều ít ai ngờ tới đó chính là “con ngươi” được tạo dựng từ 1200 chai nước suối và 5000 túi nilon trắng để thể hiện trọn vẹn tinh thần Fashion For Tomorrow – Thời trang cho tương lai. Với những trăn trở về ý thức, hành vi của con người lên môi trường sống, lần đầu tiên, đạo diễn Cao Trung Hiếu sử dụng những vật liệu tái chế cho công nghệ trình diễn và gây nên những hiệu ứng mãn nhãn, để lại dấu ấn khó quên cho khách tham dự ELLE Fashion Journey 2018.

con ngươi elle show 2018

“Con ngươi” được tạo dựng từ những vật liệu tái chế, thể hiện trọn vẹn tinh thần Fashion For Tomorrow.

Năm 2022, ELLE Fashion Show một lần nữa trở lại sau nhiều năm vắng bóng với chủ đề Dream of New Beginnings – Hướng về những khởi đầu mới với quy mô hoành tráng: sân khấu ngoài trời đầu tiên trong một không gian rộng 117,4 ha, sàn catwalk dài 130m với 1.000 đèn chiếu sáng công suất cao, âm nhạc sáng tạo độc quyền và biểu diễn trực tiếp cùng hệ thống nhạc nước lớn nhất Đông Nam Á, gần 100 người mẫu và hơn 1.000 khách thưởng lãm.

ELLE Fashion Show

Từ nguồn cảm hứng về cái nôi nuôi dưỡng và chắp cánh cho những thế hệ tiên phong của chương trình ELLE Fashion Show, đạo diễn Cao Trung Hiếu đưa ra ý tưởng về một “quả trứng khởi nguyên” làm tâm điểm của sân khấu ELLE Fashion Show 2022. Quả trứng khổng lồ được dựng thủ công trên bản vẽ 3D với chiều dài hơn 23m, cao hơn 10m, do nghệ nhân mỹ thuật sân khấu Văn Tòng – người thổi hồn cho các linh vật của đường hoa Nguyễn Huệ hằng năm – tự tay thực hiện.

hình ảnh quả trứng trong elle show

quả trứng elle fashion show

Bên trong quả trứng là hệ thống cốt thép chuyên dụng để người mẫu và NTK có thể di chuyển vào ra mà vẫn đảm bảo an toàn. Bên ngoài, quả trứng được bọc bằng vải tái chế và sơn phun gai để tạo bề mặt nhám mịn, phục vụ cho nghệ thuật trình chiếu mapping bằng hệ thống máy chiếu laser hiện đại nhất. Nhìn từ trên cao, sàn catwalk màu vàng cam như dòng nhựa sống “chảy” ra từ quả trứng, tượng trưng cho một tương lai đầy hứa hẹn.

quả trứng khởi nguyên trong elle fashion show 2023

Năm 2023, ELLE Fashion Show bứt phá và tạo ra những trải nghiệm thời trang đầy táo bạo với chủ đề: Giao lộ Thời trang và Kiến trúc. Được truyền cảm hứng sâu sắc bởi sự kết nối chặt chẽ của hai ngành sáng tạo, đội ngũ ELLE và ELLE Decoration Việt Nam đã khởi xướng chương trình trình diễn thời trang, triển lãm kiến trúc và công nghệ trong một quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

giao lộ thời trang và kiến trúc

Bốn nhà thiết kế và thương hiệu trình diễn tại ELLE Fashion Show 2023 bao gồm: Truong Thanh Hai, Khaar, Luu VietAnh và Peggy Hartanto sẽ mang đến những diễn giải thú vị về cấu trúc, phom dáng, chất liệu và màu sắc dựa trên góc nhìn thời trang và định hướng sáng tạo riêng trong BST của mình. Sân khấu trình diễn chính đặt tại khu vực đài phun nước trung tâm của Dinh Độc Lập là giải pháp thiết kế của studio Atelier tho.A và APDI Architecture, được lựa chọn từ cuộc vận động sáng tạo 10 phương án thiết kế, đến từ 10 studio kiến trúc và nhóm thiết kế hàng đầu tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

Hãy cùng đón chờ những điều bất ngờ sắp xuất hiện tại ELLE Fashion Show 2023 diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập. Đón chờ những thông tin mới nhất được cập nhật tại các kênh truyền thông của @ellevietnam và website www.elle.vn.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Vân Trang, Khánh Linh

Tổng hợp: Taylor

Hình ảnh: Daingo Studio

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more