Cao Trung Hiếu lần đầu tiên đạo diễn ELLE Fashion Show 2015

Đăng ngày:

Dù đã trở nên quen thuộc trong vai trò đạo diễn cho các chương trình ca nhạc, giải trí đình đám gần đây, nhưng Cao Trung Hiếu vẫn là cái tên gây nhiều tò mò khi lần đầu tiên trở thành đạo diễn của show diễn thời trang được mong đợi nhất ELLE Fashion show 2015 vào ngày 10/10.

Cao Trung Hiếu đã dành cho tạp chí ELLE những chia sẻ tâm huyết dưới đây:

Nếu đã quan tâm tới cái đẹp và tới những điều tử tế chắc hẳn chúng ta cũng cùng lúc quan tâm đến nhiều những mảng màu sắc khác nhau trong lĩnh vực văn hoá, giải trí, nghệ thuật mà ở đây tôi muốn nói đến là sự quan tâm dành cho thời trang. Tuy ở lĩnh vực làm show thời trang tôi là một người hoàn toàn mới, nhưng tôi nghĩ những gì tôi đã và đang làm đều có liên quan mật thiết đến nhau.

.

Cao Trung Hiếu

Cao Trung Hiếu

Thời trang không chỉ có trên sàn diễn, tạp chí, phim ảnh…mà nó còn liên quan đến phong cách của chính chúng ta, con người, cá tính và văn hoá của chúng ta.  Rất may mắn là đêm ELLE Fashion show 2015 của tạp chí ELLE sẽ không phải là một đêm thời trang nặng về tính trình diễn, nghệ thuật hay các thủ thuật sân khấu màu mè. Vì nó thuần tuý là chuỗi hành trình về thời trang, điều tôi cũng vô cùng yêu thích. Hành trình thời trang thì tôi phải tìm hiểu ngọn nguồn thời trang, dịp để tôi trải nghiệm thêm về cái mình đang mặc, đang quan tâm lựa chọn hằng ngày để xuất hiện trong cuộc sống, nó là gì và nó đến từ đâu ?

Đây là một cơ hội tốt để tôi, các nhà thiết kế , ban biên tập của ELLE và chính những người yêu thời trang sẽ cùng tìm hiểu , cùng nhìn lại những gì mà chúng ta chọn lựa mặc lên người ?  Tôi đã được xem trước các bộ sưu tập của 4 nhà thiết kế rất tài năng trong chương trình, và nghĩ về điều mà tôi có thể làm cho ELLE Fashion show 2015 đó chính là để tất cả mọi người hoàn toàn chìm đắm cảm xúc vào BST. Tôi sẽ không mang đến điều gì đó ngoài thời trang, lôi cuốn khán giả tập trung những cảm xúc mạnh nhất với thời trang vào bộ sưu tập, chất liệu, hoạ tiết, đến những gì mà các nhà thiết kế sẽ mang lại.

.

Cao Trung Hiếu tại buổi họp báo

Cao Trung Hiếu tại buổi họp báo

Vai trò của tôi trong chương trình lần này là đạo diễn sân khấu. Đạo diễn sân khấu nghĩa là thể hiện sự sáng tạo trong phạm vi sân khấu của mình: Trang phục, người mẫu, âm nhạc và ánh sáng là bốn yếu tố tưởng chừng là đơn giản như điều khiển luồng sáng, âm nhạc trỗi lên và người mẫu chỉ bước đi, nhưng kết hợp được bốn yếu tố đó với tôi là thách thức vô cùng lớn. Phải đi từ yếu tố thời trang và phải hiểu 4 nhà thiết kế họ đã làm gì với các kết quả sáng tạo của mình. Để khi chương trình kết thúc, người xem vẫn luôn ấn tượng những gì vừa trải qua, sự ấn tượng đó không thể là điều gì khác ngoài thời trang, cái đẹp được lưu lại từ các bộ sưu tập…

Khi ELLE chọn hợp tác với tôi thì tôi cũng hiểu ở khía cạnh nào đó tôi có sự khác biệt, hoặc tất cả chúng ta đang cần tìm đến một trải nghiệm mới. Tôi nghĩ đối với cả tôi và ELLE đều thấy đây là một thử thách, với riêng tôi đó là một cơ hội rất đáng để nếm trải và thử sức.

Khi đi xem một show diễn thời trang, đôi lúc tôi cảm thấy rất buồn chán, tất nhiên đó là khi mình không tập trung vào bộ sưu tập. Không hiểu người mẫu đang làm gì, không hiểu bộ đồ đó đang nói gì mình sẽ cảm thấy không còn kết nối được với những gì đang diễn ra. Tôi hi vọng với kinh nghiệm qua bao nhiêu năm làm nghề, luôn hiểu sân khấu của mình là gì thì tính giải trí được đặt vào chương trình thời trang lần này là một sự thể hiện riêng biệt, hiệu quả.

.

Thanh Hằng

Thanh Hằng

Lựa chọn Thanh Hằng nắm giữ vai trò đặc biệt cho ELLE Fashion show 2015 bởi cô ấy là gương mặt tôi tin tưởng có thể đáp ứng đầy đủ mọi đòi hỏi của tôi. Thanh Hằng chính mà một trong những yếu tố tạo nên sự cộng hưởng cho các ý tưởng bên trong tôi cũng như sức mạnh vào niềm tin của tôi về show diễn này.

Tôi muốn cám ơn ELLE vì trong những ngày qua đã mang đến cho tôi những ý nghĩ bay bổng, những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời với thời trang và với ELLE.”

Đặc biệt hơn, lần đầu tiên tại Việt Nam, khán giả của một Fashion Show có thể xem trực tuyến các mẫu thiết kế đang được trình diễn trên Runway thông qua chiếc smartphone của mình. 4 nhà thiết kế với hơn 80 sản phẩm sẽ được giói thiệu trực tuyến độc quyền tại www.zalora.vn. Người xem chỉ cần mở ứng dụng đọc mã QR trên điện thoại, scan qua mã vạch được in ngay trên mặt vé ngay khi show vừa diễn ra, hoặc tải ứng dụng ZALORA App để có thể xem các thông tin và hình ảnh chi tiết của các sản phẩm đang được trình diễn trong ELLE Fashion Journey 2015

Xem thêm

Sân khấu ELLE Fashion Show qua các giai đoạn

Sự kiện thời trang ELLE Fashion Journey 2015

Nhóm thực hiện

May Ngô

Hình ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more