[365 beauty tips] Những điều cần biết về dưỡng trắng da thông minh

Đăng ngày:

Hãy cùng ELLE tìm hiểu như thế nào là dưỡng trắng da thông minh và hiệu quả tối ưu nhất nhé!

1. Trước khi dưỡng trắng, da phải khỏe mạnh

Dưỡng trắng là quá trình dùng dưỡng chất, vitamin, hóa mỹ phẩm tác động lên cơ thể bạn để thay đổi sắc độ da, nâng tông da trắng lên từng nấc theo thời gian. Nền tảng cơ bản ở đây là da phải thật sự khỏe mạnh, không bị dị ứng, mụn nhọt, độ ẩm, độ pH và lớp dầu trên da cân bằng. Như vậy da mới có thể hấp thu tốt kem dưỡng và trắng mịn đều màu được. Nếu da đang gặp vấn đề thì bạn hãy đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn trước khi bắt đầu dưỡng trắng nhé.

54a16888201232f5aa283bca2983112e

2. Detox cơ thể

Mốn da tươi sáng, rạng rỡ và trong trẻo thì phải thường xuyên detox, thải độc cho da. Tập thể dục thể thao và xông hơi để cơ thể tự đào thải độc qua đường mồ hôi, uống nước chanh, nước trà xanh và các loại nước rau quả khác để thải độc trong nội tạng.

252d5a2d33fff07db0e9aaca499d8cd2

3. Tự tắm trắng tại nhà bằng nước trái cây

Với các công thức dưới đây, bạn có thể áp dụng mỗi tuần 2 lần bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da làm trắng để da trắng nhanh và mịn màng hơn nhé. Trộn đều các thành phần sau, tắm và massage da nhẹ nhàng trong 20 phút rồi tắm lại thật sạch với nước ấm:

Nước cam vắt + sữa tươi không đường

Nước dừa tươi + nước cốt chanh

Nước ép đu đủ + mật ong

Nước ép cà rốt + nước vo gạo

Style: "Bath-30"

4. Ăn uống

Muốn da trắng nhanh và bền lâu, bên cạnh việc dùng sản phẩm dưỡng, việc ăn uống cũng rất quan trọng. Các loại vitamin sau đóng vai trò giúp da trắng lên và giúp da khỏe mạnh chống chọi với ánh nắng mặt trời vùng nhiệt đới: vitamin A, C, E, biotin, … các loại khoáng chất giúp da mịn màng: sắt, kẽm, collagen,… Hãy bổ sung chúng đầy đủ bằng cách ăn nhiều trái cây, rau củ quả, rong biển,… hoặc uống thêm collagen và viên vitamin nhé.

Woman-drinking-orange-juice

 

5. Trong và sau khi dưỡng, da phải được bảo vệ

Bạn căm ghét hắc tố Melanin vì nó là nguyên nhân gây ra các vết nám, sạm, làn da tối màu. Nhưng thật ra Melanin đóng vai trò như người bảo vệ, ngăn chặn ánh nắng, sức nóng và môi trường làm hại da bạn. Khi dưỡng trắng da và đẩy lùi Melanin, da bạn sẽ bị mỏng và yếu hơn trước đây rất nhiều, nên cần được bảo vệ cẩn thận hơn. Phải sử dụng sản phẩm dưỡng da có chất chống nắng đều đặn mỗi ngày trước khi bước ra khỏi nhà bạn nhé.

allure-jun-ji-yeon-1-jpg

6. Dưỡng trắng an toàn cần kiên trì

Chu kỳ thay da của con người là từ 28-30 ngày, vì thế khi dùng một sản phẩm dưỡng da, để thấy rõ hiệu quả, chúng ta cần ít nhất 1 tháng mới cảm nhận được. Những sản phẩm, công nghệ làm cưỡng ép da bạn thay đổi sắc tố đột ngột sẽ để lại những hậu quả khôn lường: viêm da, ăn mòn, ung thư,… Chọn những mỹ phẩm có thương hiệu uy tín, phù hợp với làn da Việt Nam và cho chúng thời gian để giúp da bạn đẹp dần lên, chậm mà chắc bạn ạ.

Sản phẩm gợi ý: Sữa dưỡng thể trắng da Vaseline Instant Fair giúp da sáng hơn tức thì gấp 4 lần và dưỡng trắng dài lâu với: Vi chất phản quang cho làn da sáng đều màu ngay tức thì gấp 4 lần Phức hợp dưỡng trắng Bio-Actives giúp dưỡng trắng da dài lâu từ sâu bên trong. Màng chống nắng 3 tác động bảo vệ khỏi tác hại của UVA & UVB Đã được kiểm nghiệm da liễu & An toàn cho da. Nay bổ sung các giọt VSL Jelly siêu nhỏ giúp phục hồi hư tổn từ bên trong giúp dưỡng trắng da dần lên.

Sản phẩm gợi ý:
Sữa dưỡng thể trắng da Vaseline Instant Fair giúp da sáng hơn tức thì gấp 4 lần và dưỡng trắng dài lâu với:
Vi chất phản quang cho làn da sáng đều màu ngay tức thì gấp 4 lần
Phức hợp dưỡng trắng Bio-Actives giúp dưỡng trắng da dài lâu từ sâu bên trong.
Màng chống nắng 3 tác động bảo vệ khỏi tác hại của UVA & UVB
Đã được kiểm nghiệm da liễu & An toàn cho da.
Nay bổ sung các giọt VSL Jelly siêu nhỏ giúp phục hồi hư tổn từ bên trong giúp dưỡng trắng da dần lên.

365 Beauty tips mang đến cho bạn đọc những bí quyết khỏe đẹp mỗi ngày, đồng hành bởi Vaseline

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Vân

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more