10 khoảnh khắc đáng nhớ tuần lễ thời trang Xuân-Hè 2016

Đăng ngày:

Tuần lễ thời trang Xuân-Hè 2016 vừa kết thúc không chỉ để lại những dự đoán về xu hướng mà còn là những ấn tượng mạnh mẽ, từ không gian trình diễn đến những sự kiện và khoảnh khắc khó quên.

Tạp chí ELLE Việt Nam điểm lại 10 khoảnh khắc ấn tượng và khó quên nhất trong tuần lễ thời trang Xuân-Hè 2016 vừa qua.

Rick Owens tôn vinh sức mạnh phụ nữ

 

BST gây sốc  cho giới phê bình lẫn người hâm mộ.

BST gây sốc cho giới phê bình lẫn người hâm mộ.

“Ca ngợi sức mạnh của người phụ nữ”; “Cổ vũ tính công bằng trong mọi mặt cho phụ nữ”… là những chủ đề tuy không còn mới đối với các nhà thiết kế thời trang tân tiến, nhưng nó luôn có những tác động tích cực lên nhận thức của mọi người. Rick Owens chọn chủ đề này làm ý nghĩa cho BST và chuyển tải bằng cách thức thực tế, đúng với nghĩa đen nhất.

Và những người mẫu của Rick Owens khi bước trên sàn catwalk còn cõng theo một người mẫu khác trên vai. Hai thân thể dính vào nhau và cùng di chuyển, để nói lên sức mạnh đồng nhất của những người phụ nữ.

 

BST mang thông điệp cổ vũ sức mạnh của người phụ nữ.

Và những người mẫu của Rick Owens khi bước trên sàn catwalk còn cõng theo một người mẫu khác trên vai.

BST mang thông điệp cổ vũ sức mạnh của người phụ nữ.

 

Bên cạnh yếu tố gây sốc, Rick Owens còn giới thiệu BST sáng tạo,  mang tính chất tương lai trong phom dán

Bên cạnh yếu tố gây sốc, Rick Owens còn giới thiệu BST sáng tạo, không hề gây thất vọng.

 

Sàn diễn được bày trí đơn giản.

Sàn diễn được bài trí đơn giản.

Louis Vuitton và tầm nhìn đến tương lai

.

Ý tưởng của Ghesquière lần này là “post-cyber” và thế giới sci-fi.

Ý tưởng của Ghesquière lần này là “post-cyber” và thế giới sci-fi.

Với ý tưởng của BST là “post-cyber” và thế giới sci-fi vốn là niềm đam mê thuở bé, nhà thiết kế Nicolas Ghesquière đã mang đến cho thời trang thế giới không chỉ những mẫu thiết kế mạnh mẽ, gai góc, đúng với “bản chất” của ông nhất mà còn là một sàn diễn độc đáo, hiện đại: Nhiều màn hình đa kích cỡ với hình ảnh, màu sắc, ánh sáng neon chuyển động hết sức sinh động.

.

BST là tập hợp những thiết kế sáng tạo đúng "chất" Nicolas Ghesquière nhất.

BST là tập hợp những thiết kế sáng tạo đúng “chất” Nicolas Ghesquière nhất.

Ông hiểu rất rõ vai trò và hiệu ứng mà một sàn diễn được dàn dựng công phu có thể làm. Không theo xu hướng retro lãng mạn, Ghesquière đã gây ra sự ngạc nhiên đầy thích thú và đón nhận rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn lẫn người hâm mộ.

.

Sàn diễn được dàn dựng hiện đại và công phu với nhiều màn hình lớn.

Sàn diễn được dàn dựng hiện đại và công phu với nhiều màn hình lớn.

BST đón nhận rất nhiều lời khen từ người hâm mộ lẫn giới phê bình thời trang.

BST đón nhận rất nhiều lời khen từ người hâm mộ lẫn giới phê bình thời trang.

Givenchy có mặt tại Tuần lễ thời trang New York

 

BST lấy cảm hứng từ đồ lót với hai tông màu chính là đen và trắng. Tisci đã hòa hợp khéo léo sự mạnh mẽ của tính "nam" với sự quyến rũ của tính "nữ".

BST lấy cảm hứng từ đồ lót với hai tông màu chính là đen và trắng. Tisci đã hòa hợp khéo léo sự mạnh mẽ của tính “nam” và sự quyến rũ của tính “nữ”.

Lần đầu tiên Givenchy chọn thành phố New York là nơi tổ chức buổi diễn cho BST thời trang Xuân-Hè 2016. Bấy nhiêu đó đã đủ thu hút sự chú ý của những ai yêu thời trang hay hâm mộ Givenchy và Riccardo Tisci. Buổi trình diễn được thực hiện một cách đầy ý nhị đúng vào ngày nước Mỹ tưởng niệm sự kiện 11/9 lần thứ 14, Tisci mượn bầu trời hoàng hôn đẹp mê hoặc của quận Manhattan và BST của mình để gửi gắm thông điệp rằng tất cả những người còn sống hãy nhớ rằng được sống là một điều may mắn và hãy sống chậm lại, tận hưởng mọi phút giây.

.

BST không chỉ tuyệt vời trong thiết kế, mà còn trong ý nghĩa ẩn sâu.

BST không chỉ tuyệt vời trong thiết kế, mà còn trong ý nghĩa ẩn sâu.

Bầu trời hoàng hôn quận Manhattan làm nền hoàn hảo cho BST.

Bầu trời hoàng hôn quận Manhattan làm nền hoàn hảo cho BST.

BST chia tay của Alexander Wang và Balenciaga tại Tuần lễ Thời trang Paris

.

Cũng cùng ý tưởng với Givenchy nhưng Alexander Wang có cách sáng tạo rất khác, đậm chất đường phố New York và "rất Alexander Wang".

Alexander Wang chọn cách đi ngược hoàn toàn với những mong đợi của mọi người để làm nên một BST đầy thơ mộng và lãng mạn.

Alexander Wang và BST cuối cùng cho Balenciaga là một trong những sự kiện được mong chờ nhất của tuần lễ thời trang Xuân-Hè 2016. Lấy sắc trắng và đồ lót làm ý tưởng chủ đạo, Wang phối hợp với nhạc nền hiphop, cách bài trí sàn diễn đơn giản nhưng hiệu quả: Các bể nước nông và lượng sáng dễ chịu của không gian để diễn đạt đúng cảm xúc và tinh thần của BST.

.

BST chỉ toàn một màu trắng. Cách bày trí sàn diễn đơn giản nhưng hiệu quả.

BST chỉ toàn một màu trắng. Cách bài trí sàn diễn đơn giản nhưng hiệu quả.

Sự liều lĩnh của Alexander Wang nhận được nhiều luồng ý kiến khác nhau, đặc biệt là từ những người hâm mộ phong cách trước đây của Balenciage dưới thời Nicolas Ghesquière. Bỏ qua mọi định kiến, không ai có thể phủ nhận được một điều rằng Alexander Wang đã để lại dấu ấn nhất định – một dấu ấn tuyệt vời – cho nhà mốt nổi tiếng nhất nhì đất Pháp và tính thực tế mà thời trang đang tìm kiếm.

Ngoài ra, một số người mẫu trình diễn trong show diễn còn là những nghệ sĩ, những người bạn của Alexander Wang, là những người chứa đựng tâm hồn và phong cách đặc trưng của BST cuối cùng của mình cho Balenciaga.

 

Nhà thiết kế Alexander Wang trong backstage cùng các người mẫu.

Nhà thiết kế Alexander Wang trong backstage cùng các người mẫu.

 

Cậu bé vàng của làng thời trang.

Cậu bé vàng của làng thời trang.

Sân bay siêu sang của Chanel.

 

Chủ đề của BST Chanel mùa xuân này là sân bay: Chanel Airlines và Karl Lagerfeld đã mang đến sự lộng lẫy, đầy màu sắc, sporty và tràn ngập sự mới mẻ thú vị.

Chanel Airlines và Karl Lagerfeld đã mang đến sự lộng lẫy, đầy màu sắc, sporty và tràn ngập sự mới mẻ thú vị.

Vì đã trở thành một điều hiển-nhiên-sẽ-nổi-bật trong tuần lễ thời trang Paris hàng năm, cách bài trí và địa điểm đặt sàn diễn của Chanel luôn được quan tâm và trầm trồ không kém BST. Năm nay, Karl Lagerfeld biến Grand Palais thành “Chanel Airlines” với cách bài trí chân thực, tạo cảm giác giống hệt không gian của một sân bay quốc tế với đội ngũ tiếp viên mặt đất thanh lịch. Sự quan tâm đặc biệt của thương hiệu đến những thị trường ngoài Pháp được thể hiện rất rõ qua chi tiết: Tokyo, Seoul, Thượng Hải, New York, Salzburg, Dubai, London, Rome…

 

Cách bày trí xác thực tạo cảm giác hệt một sân bay quốc tế.

Cách bài trí xác thực tạo cảm giác hệt một sân bay quốc tế.

 

Cách bày trí xác thực tạo cảm giác hệt một sân bay quốc tế.

Buổi trình diễn của Chanel mang đến rất nhiều cảm hứng ăn mặc sành điệu cho những jet-setter yêu thời trang

 

Chanel luôn luôn là điểm sáng của tuần lễ thời trang Paris.

Chanel luôn luôn là điểm sáng của Tuần lễ thời trang Paris.

Lớp học của Thom Browne

 

Không còn tang thương như mùa cũ, Thom Browne chọn trường học là nguồn cảm hứng mới của mình.

Không còn tang thương như mùa cũ, Thom Browne chọn trường học là nguồn cảm hứng mới của mình.

Chọn “đồng phục nữ sinh Nhật Bản” là nguồn cảm hứng cho BST thời trang Xuân-Hè mới, Thom Browne thiết kế sàn diễn mô phỏng phòng học với ánh sáng xanh tím kỳ ảo, tạo nên bầu không khí ma quái và siêu thực như thế giới của phép thuật, của thần tiên và cả ma quỷ. Đa số những nét văn hóa và truyền thống như phong cách họa tiết đặc trưng, Geisha, hoa anh đào… đều xuất hiện trên các mẫu thiết kế sáng tạo, phối layer và màu sắc khéo léo.

.

Sàn diễn mô phỏng phòng học với ánh sáng xanh tím kì ảo, tạo nên bầu không khí ma quái và siêu thực.

Sàn diễn mô phỏng phòng học với ánh sáng xanh tím kỳ ảo, tạo nên bầu không khí ma quái và siêu thực.

 

Góc nhìn rộng về sàn diễn.Góc nhìn rộng về sàn diễn.

Góc nhìn rộng về sàn diễn.

Sân khấu nhạc kịch của Marc Jacobs

 

BST vang vọng ánh hào quang  của New York xưa.

BST vang vọng ánh hào quang của New York xưa.

Các thiết kế vô cùng tuyệt vời; thái độ ngổ ngáo; niềm vui tưng bừng của sân khấu kịch nghệ; thập niên 40 hoa mỹ; phong cách đường phố thập niên 80; sự xấc láo của các cô nàng “showgirl”; Nước Mỹ! Đó là những cụm từ được sử dụng để miêu tả bầu không khí vui nhộn như một bữa tiệc mà BST mới của Marc Jacobs đã mang lại.

 

BST chứa đựng rất nhiều phong cách của nhiều con người trong xã hội.

BST chứa đựng rất nhiều phong cách của nhiều con người trong xã hội.

 

Sàn diễn thảm đỏ của Marc Jacobs.

Sàn diễn thảm đỏ của Marc Jacobs.

Địa điểm biểu diễn là nhà hát Ziegfeld nổi tiếng được xây dựng từ 1969. Người mẫu bước đi trên thảm đỏ, dừng lại chụp hình tại backdrop trước khi bước vào bên trong nhà hát cho buổi trình diễn chính. Quả không hổ danh là nhà thiết kế có khả năng tạo nên sự ngạc nhiên trong mỗi mùa, Marc Jacobs đã hồi sinh ánh hào quang lộng lẫy của New York thời vàng son xưa cũ, mang nó đổ tràn cảm xúc vào thế giới thời trang hiện đại.

.

Poster của BST.

Poster buổi trình diễn của Marc Jacobs.

 

Bên ngoài rạp hát Ziegfeld.

Bên ngoài rạp hát Ziegfeld.

Đồi hoa lãng mạn của Christian Dior

 

“Tôi muốn làm điều gì đó tĩnh lặng, êm đềm và đẹp và nhạy cảm và lãng mạn,” Raf Simons bộc lộ về BST nữ tính, bay bổng được truyền cảm hứng từ “Picnic at Hanging Rock” của Peter Weir.

“Tôi muốn làm điều gì đó tĩnh lặng, êm đềm, đẹp và nhạy cảm và lãng mạn”, Raf Simons bộc lộ về BST nữ tính, bay bổng được truyền cảm hứng từ “Picnic at Hanging Rock” của Peter Weir.

Raf Simons mang đến hai niềm phấn khởi cho những người tham dự show diễn thời trang Xuân-Hè 2016 của mình: Hàng nghìn bông hoa phi yến xanh phủ bên trên không gian sàn diễn và một BST tĩnh lặng tông màu sáng thanh khiết. BST nữ tính, bay bổng được truyền cảm hứng từ “Picnic at Hanging Rock” của Peter Weir. Đó là hai yếu tố khiến Christian Dior nổi bật so với các thương hiệu còn lại.

.

Không gian diễn show rộng rãi được bày trí hiện đại với tông trắng và sàn bóng loáng như mặt nước.

Không gian diễn show rộng rãi được bài trí hiện đại với tông trắng và sàn bóng loáng như mặt nước.

 

Một đồi hoa phi yến xanh đầy mộng mơ – ngự trị giữa khoảng sân của Carré du Louvre.

Một đồi hoa phi yến xanh đầy mộng mơ – ngự trị giữa khoảng sân của Carré du Louvre.

 

tân là ý tưởng nền tảng, xuyên suốt các mẫu thiết kế tinh khôi tông màu pastel.

Đồ lót phong cách Victoriana được cách tân là ý tưởng nền tảng, xuyên suốt các mẫu thiết kế tinh khôi tông màu pastel.

Xem thêm

10 BST đẹp nhất Tuần lễ Thời trang Paris Xuân-Hè 2016

7 BST đẹp nhất Tuần lễ Thời trang London Xuân-Hè 2016

9 BST đẹp nhất Tuần lễ Thời trang Milan Xuân-Hè 2016

10 BST đẹp nhất Tuần lễ Thời trang New York Xuân-Hè 2016

Nhóm thực hiện

Bài: Thúy Vy.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more