Những câu nói hay trong phim: Lời thề nguyện (The Vow)

Đăng ngày:

The Vow đã làm không ít khán giả phải thổn thức, chìm đắm trong sự nhẹ nhàng, chân thực đến bất ngờ bởi sự kết hợp quá hoàn hảo giữa Rachel McAdams (Paige) và Channing Tatum (Leo). Sự hoàn hảo đó một phần có lẽ cũng vì The Vow được lấy ý tưởng từ một chuyện tình có thật.

The Vow, một bộ phim tình cảm lãng mạn với 41,6 triệu USD trong ba ngày công chiếu đã có màn ra mắt đầy ấn tượng. Bộ phim được ra mắt ở Mỹ vào dịp Valentine đã làm không ít khán giả phải thổn thức, chìm đắm trong sự nhẹ nhàng, chân thực đến bất ngờ bởi sự kết hợp quá hoàn hảo giữa Rachel McAdams (Paige) và Channing Tatum (Leo). Sự hoàn hảo đó một phần có lẽ cũng vì The Vow được lấy ý tưởng từ một chuyện tình có thật.

 

nhung cau noi hay trong phim the vow 3

The Vow đã làm không ít khán giả phải thổn thức, chìm đắm trong sự nhẹ nhàng, chân thực đến bất ngờ bởi sự kết hợp quá hoàn hảo giữa Rachel McAdams (Paige) và Channing Tatum (Leo)

Công bằng mà nói, mô tuýp phim không hề mới, nhưng những bộ phim nói về đề tài mất trí nhớ chính lại chính là cách để thể hiện một tình yêu vĩnh hằng và khó quên. Nếu bạn đã từng xem “50 First Dates”, “Close to you”, “A Moment To Remember”, cặp đôi yêu nhau, cô gái (chàng trai) bị tai nạn, mắc chứng Alzheimer …

The Vow cũng vậy, cũng là một chuyện tình đầy bất trắc của đôi trẻ đang yêu nhau say đắm. Họ quyết định tổ chức đám cưới “chui” trong một viện bảo tàng để tiết kiệm chi phí. Nhưng sau một vụ tai nạn thảm khốc, Leo may mắn hồi phục thì vợ anh lại gặp phải một chấn động mạnh ở não.

Sau một thời gian dài hôn mê, Paige tỉnh dậy trên giường bệnh và lầm tưởng chồng mình là bác sĩ điều trị. Những gì cón sót lại trong Paige là quãng thời gian khi cô còn là một sinh viên ĐH Luật – nông nổi, kiêu kỳ, mà quên mất rằng, mình đã từng có những ngày tháng hạnh phúc bên Leo.

Mọi chuyện càng khó khăn hơn với Leo, khi Paige nghĩ mình vẫn giữ mối quan hệ tình cảm với Jeremy, người mà cô đã từ bỏ trước đây. Leo nỗ lực giúp cô tìm lại ký ức, nhưng mọi thứ không đơn giản, sau mỗi lần thất bại anh đều tự nhủ không thể bỏ cuộc. Paige nhìn Leo bằng ánh mắt của một người xa lạ, còn với Leo, anh nhìn cô bằng cả trái tim tan vỡ.

Thế là Leo quyết định “yêu lại từ đầu” bằng cách sắp xếp cuộc hẹn như lần đầu tiên anh gặp cô. Đôi khi khó chấp nhận, nhưng bạn phải chọn cách tin và vượt qua mọi thứ. Với Leo cũng vậy, anh sẵn sàng giúp Paige tìm lại niềm tin lớn lao về tình yêu, về hạnh phúc ngọt ngào của cả hai, bất chấp tất cả.

Cuộc hẹn đầu tiên, một lần nữa, Paige lại tìm đến với Leo như sự an bài của số phận. Nhưng với Leo, dường như tất cả sự chờ đợi, mong mỏi của anh lại đi quá nhanh, nó khiến anh choáng ngợp, còn với Paige, đó mới chỉ là lần hẹn hò đầu tiên…

Cuối cùng thì Paige cũng dần tìm lại được những ký ức của mình, nhưng đằng sau những đau đớn, giằng vặt mà cô phải chịu đựng, Paige lại nhận ra được nhiều thứ: tình yêu, gia đình, bạn bè, đôi khi không một cử chỉ, hành động, câu nói, hay lời văn nào có thể diễn đạt được hết ý nghĩa của nó.

The Vow có những tình tiết, diễn biến và lời thoại rất gần gũi với cuộc sống thường nhật. Diễn biến tâm lí, cảm xúc của nhân vật được khai thác trên nhiều khía cạnh, khiến người xem như chìm đắm trong mạch phim. Tuy đôi lúc khiến khán giả hụt hẫng vì cao trào, cách giải quyết của nhân vật chưa thật sự dứt khoát, chưa thực sự khiến khán giả rơi lệ… nhưng The Vow lại làm được điều mà nhiều bộ phim cùng đề tài khác không thể sánh được – đó là sự chân thực, đời thường đến xót xa… chứ không phải “bi kịch – giằng xé – nước mắt” như trên phim truyền hình.

Hãy cùng ELLE điểm qua những câu nói hay trong phim nhé:

1. “Enjoy the little things in life. Because one day you’ll be back and realize they were big things”.

Hãy tận hưởng mọi điều nhỏ bé trong cuộc sống này vì một ngày nào đó khi bạn nhìn lại sẽ thấy chúng lại là những điều thật lớn lao.

 

nhung cau noi hay trong phim the vow 6

“Enjoy the little things in life. Because one day you’ll back and realize they were big things”

2. “How do you look at someone you love and tell yourself it’s time to walk away?”

Làm thế nào anh có thể nhìn ngắm người anh yêu và tự nhủ rằng đã đến lúc rời xa nhau đây?

 

nhung cau noi hay trong phim the vow 8

“How do you look at someone you love and tell yourself it’s time to walk away?”

3. “I vow to fiercely love you in all your forms now and forever”.

Anh thề sẽ luôn yêu em mãnh liệt dù cho em có ở trong hình dạng như nào đi chăng nữa.

 

nhung cau noi hay trong phim the vow 4

“I vow to fiercely love you in all your forms now and forever”

4. “I choose to stay with him for all the good things that we had done and not to leave him for that he had done wrong”.

Tôi chọn ở bên anh ấy vì những điều chúng tôi đã làm được chứ không bao giờ rời bỏ anh ấy chỉ vì những điều anh ấy đã phạm sai lầm.

 

nhung cau noi hay trong phim the vow 5

“I choose to stay with him for all the good things that we had done and not to leave him for that he had done wrong”

5. “I just want you to be HAPPY”.

Anh chỉ muốn em luôn được hạnh phúc.

 

nhung cau noi hay trong phim the vow 1

“I just want you to be HAPPY”

6. “You accept me for who I am and not for who you wanted me to be”.

Em đã chấp nhận anh vì chính con người anh chứ không phải người em muốn anh trở thành.

 

nhung cau noi hay trong phim the vow 11

“You accept me for who I am and not for who you wanted me to be”

7. “I vow to love you and no matter what challenges might carry us apart, we will always find a way back to each other”.

Anh hứa sẽ yêu em dù cho thử thách nào ở phía trước có thể chia lìa chúng ta, chúng ta sẽ luôn tìm ra cách trở về bên nhau.

 

nhung cau noi hay trong phim the vow 9

“I vow to love you and no matter what challenges might carry us apart, we will always find a way back to each other”

8. “I’m so in love with you, it’s insane”.

Em rất yêu anh, điều ấy thật điên dồ!

 

Rachel McAdams;Channing Tatum

“I’m so in love with you, it’s insame”

9. “Sometimes, when you give up on someone, it’s not because you don’t care anymore. It’s because you realize they don’t”.

Đôi khi, khi bạn từ bỏ ai đó không phải vì bạn không quan tâm họ nữa mà bởi vì bạn nhận ra rằng họ không hề nghĩ tới bạn.

 

nhung cau noi hay trong phim the vow 7

“Sometimes, when you give up on someone, it’s not because you don’t care anymore. It’s because you realize they don’t”

10. “You’re all that matter to me”.

Em là tất cả mọi thứ đối với anh.

 

nhung cau noi hay trong phim the vow 2

“You’re all that matter to me”

Tôi cam đoan nếu bạn chỉ là một khán giả xem lướt qua nội dung sẽ cho rằng điểm nhấn của The Vow là tình yêu giữa Leo và Paige, nhưng hãy ngừng lại trong chốc lát và thưởng thức trọn vẹn bộ phim, bạn sẽ nhận ra The Vow đi xa hơn cái ngưỡng tình yêu – đó là tình cảm gia đình. Dù chúng ta có lãng quên, có lầm tưởng mình đã đánh mất gia đình thân yêu thì đâu đó trong chính trái tim ta, gia đình hoàn mĩ ấy vẫn tồn tại. Thông điệp ấy xuyên suốt cả bộ phim, chúng ta có thể vô tình đánh mất đi những tình cảm đáng quý nhất trong cuộc sống, nhưng nó vẫn sẽ tồn tại trong những khoảnh khắc, những kỷ niệm tươi đẹp, bất chấp thời gian, không gian.

Mong bạn vui và tìm thấy ý nghĩa đặc biệt cho riêng mình từ những câu nói hay trong phim!

Xem thêm

Những câu nói hay trong phim Yêu Lại Từ Đầu (Begin Again)

Những câu nói hay trong phim Sắc Đẹp Vĩnh Cửu

Những câu nói hay trong bộ phim lãng mạn 5 TO 7

Những bộ phim hay ELLE chọn khác

Những câu nói hay về tình yêu và cuộc sống

Nhóm thực hiện

Bài: Nam Hie – Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more