6 điều phụ nữ thông minh không bao giờ làm

Đăng ngày:

Để giữ gìn hạnh phúc gia đình, người phụ nữ không chỉ tháo vát, đảm đương chuyện nhà mà còn phải khéo léo trong cách ứng xử với chồng.

Phụ nữ thông minh luôn suy nghĩ thấu đáo những việc mình làm

Phụ nữ thông minh luôn suy nghĩ thấu đáo những việc mình làm.

1. Tiêu xài phóng túng, không biết quản lý kinh tế gia đình

Bất luận là nam hay nữ, trong một gia đình nếu như có thành viên quen thói tiêu xài phóng túng, không sớm thì muộn cũng bị cuộc sống bức đến túng quẫn. Đàn ông hoang phí sẽ khiến cả gia đình xuất hiện cảm giác thiếu an toàn thường trực. Phụ nữ hoang phí, dù đàn ông có bao nhiêu tiền, bao nhiêu năng lực đi nữa đều không đủ cho nàng tiêu pha.

Một người phụ nữ thông minh và có khí chất biết rõ giá trị của đồng tiền khi bỏ ra. Ngoài ra, bên cạnh việc chi tiêu, nàng còn có thể khiến đồng tiền sinh lãi. Kiểu người vợ này mới có thể “vượng phu”.

2. Không ủng hộ giao tiếp của chồng, thậm chí còn phá vỡ các mối quan hệ

Đàn ông luôn cần thể diện và cảm giác thành công. Phụ nữ nếu không ủng hộ các mối quan hệ xã giao của chồng cũng đồng nghĩa với việc bạn đang trực tiếp “giam cầm” anh ấy. Về lâu dài, cái vòng tròn khép kín này không ngừng siết chặt hơn, khả năng chàng không những mất đi bạn bè mà còn mất đi rất nhiều cơ hội tốt. Hãy nhớ, các mối quan hệ của chàng bao gồm cả với người khác phái, nếu bạn cứ bám riết vấn đề này mà không nghĩ thông được thì chỉ tự chuốc phiền não cho mình mà thôi.

Đàn ông cần có nhiều bạn bè, khi đó cơ hội trong sự nghiệp của chàng cũng nhiều thêm. Trói buộc vòng tròn xã giao của chàng có thể làm đứt gãy cả con đường tài lộc của chàng đấy.

Phụ nữ thông minh luôn biết cách vun đắp tình yêu

Phụ nữ thông minh luôn biết cách vun đắp tình yêu.

3. Tiết lộ chuyện riêng tư của chàng trước mặt bạn bè

Thể diện của đàn ông còn quan trọng hơn cả túi tiền của chàng. Một người đàn ông có thể đưa thẻ tín dụng cho bạn nhưng tuyệt đối không thể chấp nhận để bạn làm chàng “mất mặt”. Phụ nữ hay tiết lộ chuyện riêng tư của chồng trước mặt bạn bè, đồng nghiệp hay người thân luôn khiến đàn ông chán ghét và e ngại. Đôi khi, đàn ông cần không hẳn là một hiền thê mà chàng cần hơn là một người vợ biết giữ bí mật và hiểu chuyện.

Nên nhớ câu “xấu chàng hổ thiếp”. Khi bạn làm chàng mất thể diện với xung quanh, thực tế cũng chính là đang tự tát vào mặt mình mà thôi. Ngoài ra, vô hình trung bạn còn làm tổn hại giá trị hình tượng của chàng trong mắt người khác.

4. Không độc lập

Một người phụ nữ độc lập luôn đầy sức hấp dẫn. Ngược lại, nếu bạn lúc nào cũng đòi hỏi chàng ở bên cạnh thì thật đáng sợ và đáng chán. Đàn ông thích che chở nhưng cũng thích phụ nữ độc lập bởi vì nàng biết các hưởng thụ cuộc sống và biết hoàn thiện chính mình.

Ngoài ra, phụ nữ không độc lập ngay cả mặt tư tưởng thường hay càu nhàu trước mặt đàn ông, dễ dẫn đến mâu thuẫn gia đình. Thời gian dài, đàn ông sẽ mất cả tâm trạng làm việc và cảm thấy cực kỳ mệt mỏi khi ở bên bạn.

Phụ nữ thông minh sống độc lập và không lệ thuộc kinh tế người đàn ông nàng yêu

Phụ nữ thông minh sống độc lập và không lệ thuộc kinh tế người đàn ông nàng yêu.

5. Luôn ngờ vực và bắt chồng khai báo

Phụ nữ vốn rất nhạy cảm trong tình yêu. Một chút “động” thôi cũng có thể khiến nàng tâm trạng và ngờ vực. Chồng về muộn, bạn truy hỏi tận cùng. Chàng uống rượu, bạn phải biết tường tận. Thậm chí chàng ra ngoài ăn bữa cơm, bạn cũng bắt chàng khai báo đi với ai, nam hay nữ…

Thói nghi ngờ này lâu dài sẽ khiến chàng bực bội và buồn phiền. Nghi ngờ thái quá dễ khiến đàn ông cho rằng bạn không tin tưởng mình và từ đó chàng sẽ mất “hứng thú” ở bên bạn.

6. Xem mình là “sếp” của chồng

Việc nhà cần có sự đảm đương của cả hai, như thế mới giữ được sự hài hòa, êm ấm trong gia đình. Tuy nhiên, một người phụ nữ thông minh phải biết “phân công” nhiệm vụ, khuyến khích chàng cùng giúp đỡ mình trong không khí vui vẻ của cả hai. Tuyệt đối không “chỉ tay năm ngón” sai chàng hết chuyện này đến chuyện nọ trong khi bạn ngồi vắt vẻo xem tivi.

Khi đàn ông bị vợ biến thành “nhân viên” trong nhà, có thể bên ngoài xã hội chàng cũng chỉ có thể là một “nhân viên” mà thôi, hoàn toàn bị bạn dập tắt chí cầu tiến và tác phong lãnh đạo của mình. Lúc này, có thể bạn sẽ có uy thế trong gia đình nhưng lại đang hủy hoại sự phát triển tích cực của chàng trong sự nghiệp bên ngoài xã hội.

Xem thêm

Nắm & Buông – Trò tung hứng của phụ nữ hiện đại

10 đặc quyền nàng có trong thế giới phụ nữ

Đàn ông lịch lãm & Phụ nữ độc lập

Sự ganh đua rất “đàn bà” trong thế giới phụ nữ

Phụ nữ tôi ơi, hãy tận hưởng cuộc sống!

Nhóm thực hiện

Bài: Tạ Lê Phương / Ảnh: Sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more