Người ta yêu nhau hơn nhờ mạng xã hội

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – 11/2015] Tôi lập tài khoản Facebook cũng được 8 năm, và phải thẳng thắn thừa nhận, Facebook đã giúp tôi không ít trong chuyện tình cảm…

Mạng xã hội là ảo, nhưng nếu tình yêu là thật, con người ta sẽ yêu nhau nhiều hơn.

tinh yeu thoi dai so 5

“Cám ơn Facebook đã nhắc nhở em, giúp em nhận ra mình vẫn yêu anh nhiều như thế nào”

Xóa nhòa khoảng cách địa lý

Anh phải đi công tác nước ngoài nửa năm. Sang đó, múi giờ của chúng tôi lệch nhau 5 tiếng, nhiều khi tôi thức dậy thì anh còn đang ngủ, mà anh xong việc thì tôi có khi lại ngủ mất rồi, chưa kể công việc cả hai đều bận rộn nên không phải là lúc nào cũng sắp xếp được thời gian trò chuyện qua Skype được.

Chúng tôi cũng giữ liên lạc với nhau bằng cách ngoài việc nhắn tin hỏi thăm, cập nhật những tin nóng hổi qua Messenger, Whatsapp thì trên mạng xã hội Facebook, khi post cái gì thú vị lên, chúng tôi cũng tag đối phương vào. Như thế, dù có đang xa nhau về địa lý, chúng tôi vẫn thấy như được là một phần của nhau trong cuộc sống hàng ngày.

Khiến anh vững tin hơn vào tình cảm của tôi

Với những người cũ, tuy chưa bao giờ post ảnh của họ lên tường Facebook, nhưng ít nhất đã có vài lần tôi chia sẻ những cảm xúc của mình khi nhận được những hành động, cử chỉ ngọt ngào từ họ trong khi với anh, sáu tháng yêu nhau, tôi chưa từng một lần làm vậy. Thật ra khi đó, tôi chỉ đơn giản thay đổi suy nghĩ rằng, tình cảm là chuyện riêng tư nên hai người biết với nhau là được, cần gì phải nói với ai. Thế nhưng có lần anh tự nhiên hỏi tôi “Sao em không bao giờ khoe anh trên Facebook thế?”. Tôi chỉ mỉm cười, giải thích “Em yêu anh nhiều thế nào anh biết mà”. Anh không nói gì nữa, nhưng tôi biết anh vẫn “tị”.

 

Nguoi ta yeu nhau hon nho mang xa hoi

Người ta yêu nhau hơn nhờ mạng xã hội

Hơn tháng sau, anh phải đi nước ngoài công tác hai tuần. Từ ngày anh đi, mỗi ngày tôi post một cái status đếm ngược. Đến khi chỉ còn cách năm ngày anh về nước, tôi post ảnh anh lên tường, kèm chú thích “5 ngày nữa. Không thể đợi lâu hơn để gặp lại anh chàng này”. Tôi chẳng hề tag, thế mà anh biết ngay, gửi cho tôi một cái trái tim to đùng và nụ hôn ảo nồng cháy qua Messenger. Tối ấy, khi chúng tôi Facetime, anh cứ cười toe toét như một đứa trẻ.

Nhắc chúng tôi đã yêu nhau như thế nào

Cuối năm, công việc cả hai đứa đều rất bận và áp lực, khiến chúng tôi dễ giận dỗi hơn, lại chẳng có nhiều thời gian để mà lo dỗ dành nhau, nên đã có lúc tôi cảm thấy mối quan hệ của mình bị đi vào ngõ cụt, thậm chí có suy nghĩ tiêu cực.

Thế rồi cái chức năng “nhắc nhở” kỷ niệm của Facebook tự nhiên hiện lên tường chia sẻ của tôi một năm trước, rằng tôi thấy mình may mắn khi có anh trong đời như thế nào, tôi đã cười hạnh phúc khi đó ra sao. Nó khiến tôi bình tâm lại và nhận ra mình không thể buông xuôi dễ dàng như thế. Vậy là tôi gửi tin nhắn cho anh, ngắn gọn rằng “Em yêu anh”, đồng thời share lại bức ảnh đó kèm chia sẻ “Cám ơn Facebook đã nhắc nhở em, giúp em nhận ra mình vẫn yêu anh nhiều như thế nào”. Bốn mươi lăm phút sau, anh có mặt ở trước cửa nhà, đón tôi đi ăn, đi dạo phố. Mấy tháng rồi chúng tôi mới vui như thế, đúng kiểu “Yêu lại từ đầu”!!!

 

Nhà báo Thùy Trang

Nhà báo Thùy Trang

Xem thêm

Mạng xã hội – Chia sẻ bao nhiêu là đủ?

9 mạng xã hội bạn nên ít nhất một lần tham gia

Hẹn hò online – Chẳng đơn giản nhưng vẫn đầy cơ hội

Hẹn hò trực tuyến – Cộng hay Trừ?

Nhóm thực hiện

Nhà báo: Thùy Trang

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more