Top những thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ

Đăng ngày:

Càng lớn tuổi, phụ nữ càng dễ gặp những vấn đề về sức khỏe, chủ yếu là do cơ thể thiếu hụt những dưỡng chất cần thiết giúp duy trì trạng thái tốt nhất. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng nếu nắm chắc những lợi ích mà các thực phẩm vô cùng quen thuộc mang lại.

Chuối

 

Chuối là loại hoa quả vô cùng quen thuộc với mọi người

Chuối là loại hoa quả vô cùng quen thuộc với mọi người, mang lại những giá trị dinh dưỡng vô cùng tốt cho cơ thể

Ăn chuối giúp cơ thể giảm sự tích nước một cách tự nhiên vì chất kali trong chuối giúp cân bằng lượng muối trong cơ thể, ngăn ngừa sự tích nước. Chuối còn làm giảm sự mệt mỏi, giúp bạn ngủ ngon hơn để có thể tỉnh dậy trong trạng thái đầy năng lượng. Rất nhiều thực đơn ăn kiêng hiệu quả của các nhà khoa học đưa ra có sự xuất hiện của chuối.

Thực phẩm giàu canxi: bơ, phô mai, sữa,…

 

Những sản phẩm từ sữa như bơ, phô mai, sữa chua đều là những thực phẩm rất giàu canxi rất tốt cho cơ thể. 

Những sản phẩm từ sữa như bơ, phô mai, sữa chua đều là những thực phẩm rất giàu canxi rất tốt cho cơ thể.

Phụ nữ lớn tuổi rất dễ mắc chứng loãng xương vì thiếu canxi. Canxi là một trong 5 nguyên tố vi lượng quan trọng bậc nhất cho cơ thể, vì vậy, thiếu canxi sẽ gây ra một số bệnh như thần kinh suy nhược, hay quên, tinh thần không ổn định, mất ngủ hoặc ngủ li bì, dễ cáu hay ngủ mơ, đau đầu, tính tình thay đổi thất thường và có thể dẫn tới bệnh xốp xương, loãng xương, tăng huyết áp. Ngoài ra, thiếu canxi cũng có nguy cơ dẫn đến xơ hóa tử cung ở phụ nữ. Hãy theo dõi danh sách bên dưới để lựa chọn lượng canxi cần cho cơ thể bạn mỗi ngày:

4-8 tuổi: 800 milligram

9- 13 tuổi: 1.300 milligram

14- 18 tuổi: 1300 milligram

19- 50 tuổi: 1.000 milligram

51- trên 70 tuổi: 1200 milligram

Trà xanh

 

Trà xanh giúp cơ thể sản xuất chất chống oxy hóa ngăn cản sự gia tăng tế bào ung thư.

Trà xanh giúp cơ thể sản xuất chất chống ôxy hóa ngăn cản sự gia tăng tế bào ung thư.

Một trong những lợi ích sức khỏe quan trọng của việc uống trà xanh là tạo ra chất chống ôxy hóa tuyệt vời cần thiết cho sức khỏe. Sự nhân lên các tế bào hư hại của cơ thể một cách không kiểm soát trong một thời gian sẽ dẫn đến ung thư. Ngoài ra, uống trà xanh thường xuyên không chỉ ngăn chặn những ảnh hưởng của bệnh ung thư mà còn giảm nhẹ triệu chứng bệnh ung thư cũng như giúp cải thiện làn da, chống ôxy hóa.

Hạt óc chó

 

Giá trị dinh dưỡng chứa trong hạt óc chó vô cùng tốt cho sức khỏe phụ nữ

Giá trị dinh dưỡng chứa trong hạt óc chó vô cùng tốt cho sức khỏe phụ nữ, giúp cải thiện chất lượng trí nhớ

Giá trị dinh dưỡng trong 500g quả óc chó tương đương với 2,5kg trứng gà hoặc 4,5kg sữa. Chất dinh dưỡng chứa trong hạt óc chó cực kỳ quan trọng với cơ thể con người, đặc biệt nó rất tốt cho não. Vì vậy, những phụ nữ có các các triệu chứng như chóng mặt, tim đập nhanh… do áp lực công việc nên thử loại thực phẩm này. Ngoài ra, hạt óc chó còn giúp làn da trở nên mượt mà, mềm mại. Giá hạt óc chó tại Việt Nam không rẻ, tuy nhiên, nếu có điều kiện bạn nên sử dụng loại hạt này vì những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe rất xứng đáng.
x
Đậu nành
x
Đậu nành và những chế phẩm từ nó rất tốt cho sức khỏe phụ nữ

Đậu nành và những chế phẩm từ nó có khả năng chống lại các bệnh tim mạch

Đậu nành là chất chống ôxy hóa mạnh, giúp làm giảm khả năng gây ung thư vú và ung thư cổ tử cung ở phụ nữ. Chất béo trong đậu nành chủ yếu là axít béo không bão hòa, là thực phẩm tốt để ngăn ngừa bệnh tim mạch vành, bệnh cao huyết áp, xơ vữa động mạch,… rất hay gặp ở phụ nữ lớn tuổi.

Phụ nữ, nhất là phụ nữ lớn tuổi, rất dễ gặp những vấn đề trong sức khỏe do cơ thể thiếu những dưỡng chất cần thiết để duy trì sức khỏe. Với những thực phẩm vô cùng có lợi cho sức khỏe phụ nữ ELLE mang đến, chúc bạn sẽ luôn tràn đầy năng lượng cùng cơ thể khỏe mạnh nhất nhé!

Xem thêm

Top 8 thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp

5 món đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe

Làm cách nào để giảm cân vẫn đảm bảo sức khỏe

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Ngân – Ảnh: Sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more