Mẹo chụp ảnh selfie đẹp hoàn hảo

Đăng ngày:

Chụp ảnh selfie – hay còn gọi là chụp ảnh tự sướng là điều vô cùng quen thuộc với giới trẻ hiện nay.

Không phải ai cũng có người đi cùng để bắt mọi khoảnh khắc đẹp của mình, và đây chính là lý do chụp ảnh selfie ra đời. Hãy cùng điểm qua những bí quyết giúp bạn sở hữu những bức ảnh tự chụp đẹp tuyệt vời nhé!

Hãy tô điểm một chút cho gương mặt rạng rỡ

 

Dặm lại chút phấn, thoa chút son cho gương mặt rạng rỡ trước khi chụp ảnh selfie nhé

Dặm lại chút phấn, thoa chút son cho gương mặt rạng rỡ trước khi selfie nhé

Trừ khi bạn là một cô gái may mắn sinh ra sở hữu khuôn mặt đẹp như hoa hậu, tại sao lại không bỏ chút ít thời gian tô điểm cho khuôn mặt để ảnh selfie được hoàn hảo hơn? Với con gái, làm đẹp không bao giờ là thừa, nhất là những lúc chụp ảnh selfie thế này!

Tìm góc mặt đẹp nhất của bạn

Hãy thử một lần ngồi trước gương, mỉm cười và xoay 180 độ để tìm ra góc mặt đẹp nhất của bạn. Đừng nghĩ đây là điều vô bổ và ngớ ngẩn, việc làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian mỗi khi selfie sau này đấy! Nghiêng đầu là một lựa chọn sáng giá khi góc chụp này sẽ giúp làm nổi bật gò má, và đôi mắt của bạn sẽ trông lớn hơn đôi chút so với khi chụp thẳng.

 

Hãy tìm góc mặt đẹp nhất của bản thân khi chụp ảnh selfie

Hãy tìm góc mặt đẹp nhất của bản thân khi chụp ảnh

Chụp ảnh với gương, gợi ý không tồi nhỉ?!

Nếu như động tác giơ điện thoại, máy ảnh ra trước và chụp sẽ khiến khung hình bị giới hạn, tại sao bạn không thử selfie với một chiếc gương to? Chụp với gương sẽ giúp bạn khoe được hình thể quyến rũ cũng như không phải mất công tìm góc chụp rộng nhất cho bản thân mình. Và nếu không thích chụp với gương, hãy tìm đến sự trợ giúp của monopod – gậy chụp ảnh tự sướng từng gây bão trong giới trẻ.

 

Tự chụp ảnh với gậy monopod cũng là một gợi ý không tồi cho những bức ảnh selfie đẹp

Tự chụp ảnh với gậy monopod cũng là một gợi ý không tồi cho những bức ảnh selfie đẹp

Sử dụng camera trước

Camera trước thường có độ phân giải thấp hơn camera sau. Điều này sẽ giúp bạn có những bức ảnh selfie ít sắc nét hơn, đồng nghĩa với việc trông bức ảnh mờ ảo và đôi khi sẽ che đi những khuyết điểm nhỏ trên mặt. Ngoài ra, camera trước còn giúp bạn lựa chọn góc chụp dễ hơn. Dĩ nhiên, nếu bạn theo trường phái ảnh càng nét càng tốt, thì điều này có lẽ không quan trọng.

 

Camera trước sẽ giúp bạn dễ dàng tạo dáng và chỉnh sửa góc ảnh hơn

Camera trước sẽ giúp bạn dễ dàng tạo dáng và chỉnh sửa góc ảnh hơn

Tìm nơi có ánh sáng tốt nào

Ánh sáng tốt sẽ cho ra những bức ảnh đẹp. Gợi ý của ELLE dành cho bạn khi chụp ảnh selfie là nên lựa chọn không gian ngoài trời, hoặc mở tung cửa sổ để ánh nắng tràn ngập căn phòng. Các bức ảnh tự chụp của bạn trong điều kiện này sẽ sáng sủa và đẹp hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng quá tối hay quá sáng cũng đều không tốt, vì vậy hãy chọn vị trí có mức ánh sáng vừa đủ dùng nhé!

 

Ánh sáng ngoài trời sẽ giúp bức ảnh của bạn sáng sủa và trong trẻo hơn

Ánh sáng ngoài trời sẽ giúp bức ảnh của bạn sáng sủa và trong trẻo hơn

Nhớ lưu ý đến phông nền đằng sau

 

Phông nền với cảnh đẹp hùng vĩ như thế này cũng là một gợi ý không tồi

Phông nền với cảnh đẹp hùng vĩ như thế này cũng là một gợi ý không tồi

Chẳng ai muốn một bức ảnh đẹp tuyệt vời lại bị phá đám bởi những tác nhân đáng ghét không liên quan cả. Vì thế, hãy đảm bảo rằng phông nền phía sau hoàn toàn phù hợp và tốt nhất là chẳng có ai cả để bạn có thể thoải mái selfie mà không sợ bị phá bĩnh.

Và đừng quên những ứng dụng chỉnh ảnh nhé!

 

Sử dụng những ứng dụng chỉnh sửa cho bức ảnh selfie được long lanh hơn, tai sao không nhỉ?

Sử dụng những ứng dụng chỉnh sửa cho bức ảnh selfie được long lanh hơn, tai sao không nhỉ?

Nào các cô gái, đừng quên rằng chúng ta đang sống trong thời đại của công nghệ. Các ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí có đầy rẫy trên mạng, hãy tải về và làm cho bức ảnh của mình long lanh hơn nào. Mẹo nhỏ ELLE dành cho các cô nàng nghiện chụp ảnh selfie, đó là hãy dùng hiệu ứng đen trắng – hiệu ứng này sẽ giúp bức ảnh của bạn trông nghệ thuật và che giấu khuyết điểm trên mặt tốt hơn, ví dụ như nốt mụn bé tí hoặc làn da không đều màu. Nhưng hãy đặc biệt nhớ rằng, đừng chỉnh sửa quá tay khiến người khác không nhận ra bạn nhé!

Đâu phải ai cũng có điều kiện thuê hẳn một thợ chụp hình theo sát mọi lúc mọi nơi để bắt lại những khoảnh khắc tuyệt vời của bản thân. Và chụp ảnh selfie chính là giải pháp hoàn hảo cho các cô gái thích nắm trọn từng khoảnh khắc cuộc sống. Với những mẹo chụp ảnh selfie như trên, ELLE chúc bạn sẽ cho ra đời những bức ảnh hoàn hảo ai cũng phải ngắm nhìn!

Xem thêm

12 Bí quyết chụp ảnh đẹp cho dân nghiệp dư

Học cách tạo dáng chụp ảnh thần tốc như Coco Rocha

10 địa điểm chụp ảnh cưới siêu đẹp cho cô dâu chú rể

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Ngân

Ảnh: Sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more