Câu chuyện phía sau BST trang sức cao cấp

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – 11/2015] BST trang sức cao cấp của các nhà mốt lừng danh luôn là những thiết kế phản ánh rõ nét nhất về lịch sử, giá trị thương hiệu và những bí mật riêng tư của người sáng lập.

Louis Vuitton Monogram

 

trang suc cao cap louis vuitton 2

Họa tiết hoa Monogram trở thành một lá bùa may mắn, một ánh sáng dẫn đường, là nơi hé lộ định mệnh của bạn

BST trang sức cao cấp Monogram Collection của Louis Vuitton được chế tác theo 5 chủ đề độc đáo, tất cả đều dựa trên những biểu tượng về sức mạnh của vũ trụ và hình ảnh monogram đặc trưng của nhà Louis Vuitton. BST được chia thành 5 dòng sản phẩm khác nhau với những tên gọi: Điền viên, Mặt trời, Tinh tú, Hòa quyện và Đăng-ten. Mỗi bộ trang sức tượng trưng cho một vũ trụ riêng, một câu chuyện, một phong cách đặc trưng dành cho những phụ nữ khác nhau. Ba đóa hoa Monogram được khoác lên ba sắc độ của vàng, những kiểu khảm kim cương đa dạng hay điểm xuyết bằng chất xà cừ óng ánh. Kỹ thuật chế tạo tinh xảo nhất được thể hiện qua cách biến đổi khéo léo từ những món trang sức cơ bản đến những bộ nữ trang cao cấp được thiết kế tinh tế.

 

trang suc cao cap louis vuitton 3

Những thiết kế trong dòng Mặt Trời lấy cảm hứng từ tia nắng mặt trời, và chỉ có đóa hoa tròn được làm chi tiết. Đóa hoa được tô điểm bởi một vòng tròn để nhấn mạnh hiệu ứng rạng rỡ

trang suc cao cap louis vuitton 1

Thiết kế với những cánh hoa trong dòng trang sức Điền Viên như tạo nên bản nhạc du dương nhẹ nhàng

Sous Le Signe Du Lion của Chanel – Ngôi sao chiếu mệnh

Hình tượng Sư Tử chứa đựng nhiều ý nghĩa trong cuộc đời của Mademoiselle Chanel. Sư Tử là chòm sao chiếu mệnh đồng thời là biểu tượng của thành phố Venice nơi Mademoiselle Chanel cùng những người bạn tri kỷ Misia và José Maria Sert tìm đến sau sự ra đi đột ngột của người tình lâu năm Boy Capel. Chòm sao Sư Tử ảnh hưởng rất nhiều đến tính cách của Mademoiselle Chanel. Đó là tinh thần mạnh mẽ, dẫn đầu và không chịu khuất phục trước bất kỳ thử thách hay khó khăn nào. Dấu ấn sâu đậm của hình tượng Sư Tử chính là nguồn cảm hứng sáng tạo nên dòng trang sức cao cấp mang tên Sous le Signe du Lion được trình làng lần đầu tiên vào năm 2012.

 

trang suc cao cap chanel 1

Chòm sao Sư Tử thể hiện tinh thần mạnh mẽ và không khuất phục

Bên cạnh những mẫu nữ trang Sous le Signe du Lion huyền thoại, phiên bản 2015 cập nhật thêm hai dòng nữ trang mới gồm Lion Arty đúc nguyên khối từ vàng và Lion Pepite chạm khắc tinh xảo với những đường cong mềm mại trên chất liệu vàng trắng.

 

Hình tượng Sư Tử đặc trưng của dòng trang sức cao cấp Chanel

Hình tượng Sư Tử đặc trưng của dòng trang sức cao cấp Chanel

trang suc cao cap chanel 3

Mỗi món nữ trang được chạm khắc tinh xảo, tạo những đường cong mềm mại.

Soie Dior – Lụa là gấm vóc

Trong tiếng Pháp, Soie mang ý nghĩa để chỉ vải lụa. Với đặc tính bề mặt mịn màng, mỏng, và mềm mượt, vải lụa là chất liệu hoàn hảo được sử dụng trên các mẫu thiết kế xa xỉ cùng những loại vải cao cấp khác như taffeta, pongé, organza và satin. Thụ hưởng trọn vẹn tinh hoa của chất liệu lụa thượng đẳng, Giám đốc Sáng tạo ngành hàng trang sức cao cấp của Dior – Victoire de Castellane đã sáng tạo nên BST Soei Dior (tạm dịch: Lụa Dior).

 

Quy trình chế tác mẫu nữ trang của Dior

Quy trình chế tác mẫu nữ trang của Dior

Những mẫu thiết kế thuộc BST nữ trang Soie Dior lấy cảm hứng từ từng nhịp chuyển động của dải ruy băng thể hiện qua các mẫu hoa tai, vòng cổ và nhẫn tay tạo nên câu chuyện kể bằng hình ảnh sinh động, giàu tính hình tượng. Tên gọi của từng mẫu thiết kế như Galon, Denoue, Noué, Volant hay Plumetis được vay mượn và cải biên từ chính ngôn ngữ Couture xa xỉ phù hợp hơn với dòng nữ trang cao cấp. Kiểu dáng thiết kế mô phỏng chuyển động của dải ruy băng như thắt, xoắn và cuộn mềm mại gợi tưởng những chiếc đầm dạ hội sang trọng gắn liền với danh tiếng của NTK đại tài Christian Dior hay những khoảnh khắc kỳ diệu, quý giá trong sự nghiệp lẫy lừng của ông.

 

trang suc cao cap dior 2

Bộ trang sức: Vòng cổ Denouse Saphir, Vòng tay Noue Emeraude, Hoa tai Boucles D’Oreilles

Xem thêm

Giá trị của trang sức cao cấp được xác định như thế nào?

Một số lưu ý khi mua trang sức ngọc trai

Đẳng cấp của 20 món trang sức đắt nhất thế giới

Nhóm thực hiện

Bài: Thanhhuysing – Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more