Chu du trong thế giới thời trang của Christian Dior

Đăng ngày:

ELLE Việt Nam đã có mặt trong tháng 8 tại Seoul để tham dự triển lãm Espirit Dior và sự kiện khai trương cửa hàng boutique lớn nhất của nhà mốt huyền thoại Dior tại Hàn Quốc.

the gioi thoi trang dior

Triển lãm Espirit Dior

Sau khi sản xuất bộ phim tài liệu Dior and I, đạo diễn Frédéric Tcheng đã tiết lộ rằng hình như linh hồn NTK Christian Dior vẫn còn tồn tại trong tòa nhà 30 đường Montaigne, Paris. Có đêm khi đoàn phim đang làm việc thì bất chợt nghe thấy tiếng động phát ra từ khu xưởng may, những người thợ may làm việc lâu năm cho nhà Dior cho rằng có thể vì cái chết đến quá bất ngờ nên linh hồn Christian Dior vẫn còn ở lại để dẫn dắt hậu thế theo đúng con đường thời trang mà ông đã mất nhiều tâm huyết để xây dựng.

Để tôn vinh Christian Dior và giới thiệu những mảnh ghép kỳ diệu cho lịch sử thời trang, Dior đã tổ chức buổi triển lãm tại Dongdaemun Design Plaza, Seoul với tên gọi Esprit Dior. Buổi triển lãm là một hành trình chu du trong thế giới thời trang của Christian Dior: trí tưởng tượng của ông; sự ảnh hưởng sâu sắc từ nghệ thuật; tình bạn với những nghệ sĩ nổi tiếng nhất cùng thời; tài năng thiên bẩm khi tạo ra những thiết kế mang tính “cách mạng” trong lịch sử thời trang, cũng như tình yêu của ông với sự tráng lệ của thế kỷ 18. Các chủ đề chính được đặt tên là: Paris – Dior and His Artist Friends – The Dior Garden – The Dior Allure – The Dior Ateliers – Stars in Dior – Versailles: The Trianon – Miss Dior – From Pink to Red và J’adore.

the gioi thoi trang chan dung dior

Chân dung NTK Christian Dior tại bảo tàng

Dù là các thiết kế di sản của Christian Dior hay những sáng tạo mới nhất của người kế vị, Raf Simons, tất cả đều thể hiện chung tinh thần sáng tạo và mỹ cảm xuyên suốt của nhà mốt Dior, chất thanh lịch không thể trộn lẫn của Pháp và vẻ đẹp của người Paris. Các BST Haute Couture đẹp như những giấc mơ và thơm nồng với hương của các sáng tạo về nước hoa Dior.

the gioi thoi trang dior haute couture

Không gian căn phòng của những thiết kế Haute Couture tinh xảo

the gioi thoi trang dior trang phuc lich su

Những góc riêng của các trang phục làm nên lịch sử của nhà Dior

Trong tổng quan của triển lãm, công chúng càng cảm nhận rõ tài năng thiên tài và tầm nhìn của Christian Dior; bởi trải qua hơn nửa thế kỷ (từ năm 1947), những thiết kế của ông vẫn thể hiện đậm chất đương đại.

Được truyền cảm hứng từ cuốn nhật ký của Christian Dior, 6 nghệ sĩ hàng đầu Hàn Quốc: Do-Ho Suh, Lee Bul, Heryun Kim, Kim Dong-Yoo, Kiwon Park và Seon-Ghi Bahk đã thiết kế không gian triển lãm thành một thế giới thời trang Haute Couture, làm ra các tác phẩm mới để tôn vinh những khía cạnh nổi bật của nhà mốt như: Sự lãng mạn, Tính nghệ sĩ và Chất văn hóa thấm đẫm.

the gioi thoi trang dior trien lam espirit

Các nghệ sĩ Hàn Quốc làm việc cật lực để tái hiện một câu chuyện thời trang sinh động

Những thiết kế đầm Haute Couture lộng lẫy đến tuyệt mĩ, các mùi hương, BST phụ kiện, hình ảnh và tư liệu lịch sử đã tái hiện bức tranh sống động cực độ về nhà mốt huyền thoại này, khiến người xem đi từ cảm giác thán phục đến xúc động thực sự. Ở một góc tối, khi người xem còn đang chìm đắm trong hồi tưởng về giây phút đầu tiên chiếc váy New Look làm thay đổi thế giới, bước thêm vài mét, họ lại sửng sốt trước những chi tiết thủ công bằng tay tinh xảo. Từ trên trần, hàng trăm viên pha lê được thả rơi tự do trên những sợi cước mảnh để tạo thành hình chai nước hoa J’adore tỏa sáng lấp lánh dưới ánh đèn.

the gioi thoi trang dior nghe thuat sap dat

Chai nước hoa J’adore khổng lồ làm bằng pha lê là một tác phẩm sắp đặt nghệ thuật của những nghệ sĩ Hàn Quốc

Buổi triển lãm cũng dành một chương lớn để gửi lời tri ân đến các nghệ sĩ, nghệ nhân và những người thợ thủ công đã có công sức bảo tồn và phát triển giá trị truyền thống của nhà mốt Dior.

Thiên đường mua sắm mới

Song hành cùng buổi triển lãm Esprit Dior, cửa hàng flagship mới của Dior cũng được khai trương tại Seoul. Tọa lạc ngay khu trung tâm thương mại Cheongdam-dong thuộc quận Gangnam, với kiến trúc ấn tượng và độc đáo, cửa hàng  khiến ai đi ngang qua cũng phải ngước nhìn. Kiến trúc sư người Pháp nổi tiếng, Christian de Portzamparc, mang tinh hoa văn hóa và giá trị thương hiệu của Dior vào công trình nhưng không đi theo lối kiến trúc Pháp cổ điển, mà sử dụng những bức tường trắng được điêu khắc mềm mại uốn lượn xung quanh tòa nhà như mô phỏng loại vải lụa cao cấp thường được sử dụng trong các thiết kế Haute Couture của hãng.

the gioi thoi trang dior cua hang moi

Cửa hàng thời trang của Dior nổi bật cả một góc đường Cheongdam-dong

Bên trong tòa nhà được chia thành 6 tầng riêng biệt để trưng bày sản phẩm phụ kiện, trang sức, đồng hồ, trang phục của Dior. Đặc biệt, tầng 4 và rooftop được thiết kế thành không gian VIP Lounge Gallery và Café Dior. Để tạo cảm giác ấm áp, sang trọng, Peter Marino chỉ sử dụng nội thất có thiết kế tối giản và trưng bày trang trí thêm một số tác phẩm nghệ thuật đương đại của các nghệ sĩ Hàn Quốc. Để mừng sự kiện khánh thành cửa hàng mới tại Seoul, Dior cũng đã cho ra mắt BST Limited Edition chỉ bán tại Hàn Quốc, bao gồm túi và phụ kiện độc đáo!

the gioi thoi trang dior tui xach limited edition

Thiết kế túi xách độc đáo trong BST Limited Edition

—-

Xem thêm

Thời trang trong phim: Dior and I

Video độc quyền: BST Thời trang Xuân-Hè Dior 2016

BST thời trang Dior Resort 2016

Nhóm thực hiện

Bài: Vân Trang

Ảnh: Kyungsub Shin, Bakas Algirdas

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more