Xu hướng thời trang Halloween trong 100 năm qua

Đăng ngày:

Halloween, từ xưa đến nay, là một trong những dịp đặc biệt để tính “quái đản” và trí tưởng tượng được tự do tung hoành và thể hiện… bằng cách hóa trang, chưng diện theo các nhân vật yêu thích dù họ có hư cấu hay không.

Không chỉ trẻ nhỏ, không ít người lớn cũng trở nên hào hứng khi “ngày hội ma quỷ” đến. Và vì thế, thời trang Halloween hiện diện một cách đường hoàng đầy thú vị bên cạnh những mảng thời trang chính thống.

 

Halloween thời xưa.

Halloween thời xưa.

"Thời trang" Halloween thời xưa kinh dị và kì quái hơn bây giờ rất, rất nhiều.

“Thời trang” Halloween thời xưa kinh dị và kì quái hơn bây giờ rất, rất nhiều.

Không còn tin nhiều vào phù phép hay những hạn chế cấm đoán trong đêm lễ nhưng những thế kỷ trước, Halloween ngày nay được thay thế bằng những bữa tiệc hóa trang vui nhộn – của ngôi sao nổi tiếng cho đến người bình thường – với nguồn cảm hứng đến từ mọi khía cạnh cuộc sống. Từ những sinh vật, nhân vật của câu chuyện kể kinh dị đến tiên, công chúa, động vật, người nổi tiếng, v.v…. Mọi điều tốt đẹp và xấu xí của cuộc sống cũng có thể là nguồn cảm hứng thú vị.

.

Siêu mẫu Heidi Klum luôn là nữ hoàng hóa trang của mùa Halloween.

Siêu mẫu Heidi Klum luôn là nữ hoàng hóa trang của mùa Halloween.

ELLE xin chia sẻ với bạn những fun facts thú vị về ngày lễ này.

1. Từ Halloween là một phiên bản rút gọn của cụm từ ‘Eve hoặc All Hallows’ All Hallows Evening.

2. Halloween bắt nguồn từ một lễ hội ngoại giáo cổ xưa – Samhain – được tổ chức bởi người Celtic cách đây hơn 2.000 năm.

3. Samhain có nghĩa là “sự kết thúc của mùa Hè” và đánh dấu sự khởi đầu của mùa Đông. Samhain được cho là để chào mừng sự khởi đầu của năm Celtic. Người Celtic tin rằng Samhain là khoảng thời gian khi người chết có thể đi lại giữa thế giới người sống.

4. Trò Trick-or-Treat bắt nguồn từ khu Vương quốc Anh và Ireland. Mọi người đến nhà của nhau để xin những ổ bánh mì nhỏ – “những chiếc bánh linh hồn” – và đổi lại bằng một lời cầu nguyện.

5. Người lớn cũng đi gõ cửa nhà người khác, họ sẽ hát hoặc nhảy múa để xin thức ăn, đồ uống.

6. Jack-o’-lantern là biểu tượng của Halloween. Ban đầu, người dân Ireland và Scotland đã dùng củ cải đỏ (củ dền) hoặc củ cải trắng làm đèn lồng vào đêm Halloween.

7. Ireland có truyền thuyết kể rằng Jack-o’-lantern là cái tên được dùng để gọi người đàn ông tên Jack. Jack không thể đến thiên đường hay xuống địa ngục, và buộc phải lang thang mãi mãi trên cõi người sống với mỗi một cục than từ địa ngục để thắp sáng chiếc đèn lồng của mình.

8. Lễ hội Halloween đến Mỹ vào năm 1800 nhờ những người nhập cư từ Ireland và Scotland, còn người nhập cư từ Haiti và châu Phi thì đem đến lòng tin tà thuật về mèo đen, lửa và phù thủy.

 

Người nhập cư từ Haiti và châu Phi thì đem đến lòng tin tà thuật về mèo đen, lửa và phù thủy.

Người nhập cư từ Haiti và châu Phi thì đem đến lòng tin tà thuật về mèo đen, lửa và phù thủy.

Trước khi Halloween đến, hãy cùng ELLE nhìn về quá khứ để xem sự vận động, thay đổi của xu hướng thời trang Halloween trong vòng 100 năm qua. Trong đoạn phim này, bạn sẽ thấy sự xuất hiện của chuột Minnie của những năm 1930, cô “quỷ cái” gợi cảm của những năm 1940s, con mèo đen kiêu kỳ của thập kỷ 60, cho đến nữ sinh ngổ ngáo Britney Spear thời “Baby One More Time”, và cả Kim Kardashian nhiều tai tiếng thời hiện đại. Biết đâu chừng bạn sẽ tìm được ý tưởng hay ho cho mùa Halloween năm nay.

Xem thêm

Thực đơn ma quái, thiết đãi mùa Halloween

Hóa trang cho mái tóc theo cảm hứng Halloween

Sáng tạo trang phục Halloween từ tủ quần áo của bạn

Nhóm thực hiện

Bài: Thúy Vy.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more