Ca sĩ Thu Minh: Hạnh phúc là không trọn vẹn

Đăng ngày:

Đạt được cùng lúc những đỉnh cao mà mọi phụ nữ hằng ước ao, thế nhưng, nữ ca sĩ Thu Minh vẫn thừa nhận rằng hạnh phúc của cô không hoàn hảo như lời ca tụng.

Nhắc đến ca sĩ Thu Minh, là nhắc đến một trường hợp kỳ lạ của làng nhạc Việt. 16 tuổi đã bước đến vinh quang nhưng rồi lẳng lặng trôi vào im ắng. Tưởng chừng cô cũng như nhiều trường hợp tài năng trẻ sớm nở chóng qua khác, thì bất ngờ cái tên Thu Minh lại bật sáng với vai trò người tiên phong giữa xu thế hoàn toàn mới, sung sức và phong độ không kém cạnh bất kỳ gương mặt trẻ tuổi sáng giá nào. Kể cả lúc này, khi trở thành một người mẹ giữa biết bao lo toan, Thu Minh vẫn đầy mãnh liệt với niềm đam mê và sức ảnh hưởng ở vị thế của mình trong làng nhạc hiện tại.

Đạt đến cùng lúc những đỉnh cao mà mọi phụ nữ hằng ước ao, sự nghiệp danh tiếng và quyền lực, người chồng thành đạt và cuộc sống gia đình con cái sung túc. Thế nhưng nữ chủ nhân album “Thiên Đàng” đã thẳng thắn thừa nhận rằng hạnh phúc của cô không hoàn hảo như lời ca tụng. Trong buổi chụp hình cùng tạp chí ELLE gần đây, chúng tôi đã có dịp nghe nữ ca sĩ Thu Minh mở lòng về câu chuyện làm mẹ, làm vợ và làm người phụ nữ say sưa với mỗi giây phút được sống với điều mình yêu trong đời.

.

Thu Minh_hanh_phuc_khong_hoan_hao 3

Tâm trí một người phụ nữ đã làm mẹ được lập trình hoàn toàn khác với lúc là con gái hay lúc lấy chồng.

Mỗi sáng thức dậy, ý nghĩ đầu tiên chiếm lấy tôi đó là bé Gấu con tôi.

Và trôi qua hết một ngày, điều cuối cùng tôi nghĩ tới trước khi chìm vào giấc ngủ cũng là Gấu. Một ngày bây giờ điều quan trọng nhất với tôi là phải luôn canh thời gian, đến giờ cho con ăn, trông cho con bú, có bị trớ sữa không ? Trông cho con ngủ, con ngủ có ngoan không ?  Dù tôi có hai người giúp việc nhưng có mỏi mệt cách mấy khi ngả lưng cũng khó có một giấc thẳng, vì phải trở mình thức giấc theo con. Hạnh phúc nhất trong ngày là những lúc tôi nhìn con mình cười. Tôi không muốn trở thành người mẹ yêu con một cách mù quáng, nên hay tự nhủ tương lai mình phải cứng rắn, khuông khổ với con trẻ ngay từ đầu, nhưng thật khó để ngăn trái tim tan chảy và yếu đuối một cách kỳ lạ trước những khoảnh khắc con mình khóc hay cười.

Người phụ nữ, nếu quanh quẩn ở một góc, ở nhà và ở với con trong một thời gian dài, không nghĩ gì, không làm gì khác sẽ dễ có một sự bức bách riêng.

Tại sao không nghĩ thoáng hơn một chút, thời gian bị động quá lâu có thể khiến mình thụt lùi, sự thiếu năng động khiến mình bị “già yếu”, mất đi nguồn năng lượng dồi dào phải cần thêm rất nhiều thời gian để tái tạo. Tôi có con khá muộn so với bạn bè cùng lứa, nên càng dễ bị già đi nhanh, tôi thì luôn muốn duy trì sự trẻ trung, năng nổ, sức dẻo dai tốt để không phải cho bản thân mà là để dành cho khoảng thời gian đồng hành cùng con, làm bạn với con thật lâu. Muốn làm bạn với con, đầu óc người làm cha mẹ phải tân tiến, muốn tân tiến thì phải làm việc. Làm việc để trau dồi những cái mới, giữ nguồn năng lượng mạnh mẽ và phong độ của mình được lâu dài. Phụ nữ giờ cũng khác trước, có tận dụng phương tiện của cuộc sống hiện đại để linh động quán xuyến nhiều việc cùng lúc. Hiện tại tôi dành hơn 70% thời gian cho con cái và gia đình, phần còn lại dành cho công việc, đợi Gấu cứng cáp hơn, tôi sẽ phân chia lại quỹ thời gian và sẽ dẫn con đi làm cùng mẹ.

.

thu minh hanh phuc 4

Mọi thứ tôi dám lựa chọn đương đầu ngày hôm qua, hôm nay đã trở thành quả ngọt.

Quan niệm sống của tôi là không bao giờ vì thành công mà đánh đổi bất kỳ một điều gì đẹp đẽ trong cuộc đời của mình.

Đừng bao giờ suy nghĩ như đám đông mà cần quan tâm đến suy nghĩ và cảm giác cá nhân trước, vì nó góp vào việc tạo nên cái tôi. Tất nhiên mình không bất cần hay phủ nhận quan điểm của đám đông, mà nên khéo léo dung hòa. Nếu cái tôi của bản thân chạm được vào yếu tố tạo nên sự cộng hưởng từ đám đông thì đó là sự thành công. Người đi tiên phong là người dò đường, phải dấn thân với rủi ro lớn. Một là sống sót, hai là trở thành “deaded hero”.

Nhìn lại quãng đường của mình có lúc tôi cũng chạnh lòng khi thấy những con thuyền khác xuất phát điểm như mình hoặc sau mình lại cứ băng băng vượt mặt mình. Nhưng tôi không nao núng hay nôn nóng vì điều đó, ờ thì thuyền tôi cứ tà tà lướt đi, thậm chí tôi xem đó là khoảnh khắc đáng tận hưởng cho đến khi gió bắt đầu nổi lên. Tôi không thuộc tuyp người thúc ép bản thân phải theo đuổi một chiến lược nào đó, cứ có tính toán thể nào cũng gặp trục trặc. Mà thực hiện sản phẩm âm nhạc nào đó vô tư thì lại vụt thành hit. Tôi thích thuận theo tự nhiên, nên tôi đâu có chọn đam mê và nỗ lực theo đuổi âm nhạc chỉ để chinh phục các danh xưng. Tôi tin niềm hạnh phúc quý báu của người ca sĩ là được bước lên sân khấu và hát cho mọi người.

Những phẩm chất làm nên một thần tượng trong lĩnh vực giải trí ngày hôm nay.

Theo tôi, trước nhất là tài năng, giọng hát và duyên sân khấu thiên phú, cố gắng cách mấy mà thiếu đi tố chất năng khiếu thì cũng khiên cưỡng. Thứ đến là lòng đam mê và tính kiên nhẫn, kiến thức để trau dồi học hỏi, và cuối cùng là sự tự tin và lòng tự trọng. Tự tin để dám trở thành người tiên phong, tìm kiếm sự thành công bằng cách bứt phá và vượt lên trên thử thách. Tự trọng để có sự tôn trọng từ phía khán giả và các cộng sự của mình, xây dựng một con đường dài vững chắc chứ không phải ăn xổi ở thì, chỉ có được những thành công nhất thời rồi trở nên mờ nhạt hay bị quên lãng.

.

Thu Minh_hanh_phuc_khong_hoan_hao

Mỗi một buổi sáng còn đang mơ ngủ, được người đàn ông bên cạnh choàng tay qua người, thầm thì rằng “em và con trai là cuộc sống của anh”, tôi nhận ra tình yêu bộc lộ sự cam kết và trách nhiệm lớn lao của mình. (Thu Minh)

Bí quyết duy trì một cuộc sống gia đình hạnh phúc viên mãn của tôi là không có bí quyết gì.

Mọi thứ tự nhiên xuất phát từ tình cảm của chúng tôi dành cho nhau. Bạn thấy đó mỗi ngày cứ tầm hai tiếng, chồng tôi lại gọi một lần để nói chuyện với nhau, đôi lúc tôi vừa bắt máy chưa kịp nói lời nào thì đầu dây bên kia đã cất tiếng: “Anh chỉ gọi để nói là anh yêu em, thế thôi”. Mọi người dễ nhìn thấy bên ngoài và cho rằng tôi là quá người hạnh phúc, quá viên mãn, còn cần gì hơn nữa ?… Tuy nhiên cuộc sống đâu hoàn hảo và tôi cũng không phải là người phụ nữ có được tất cả mọi thứ. Thật sự chúng tôi rất hạnh phúc nhưng đến được với nhau lúc này cả hai  đã không còn trẻ. Thời gian chúng tôi có thể bên nhau thật mạnh khỏe mà chăm sóc cho nhau chỉ trên dưới 20 năm nữa thôi. Cuộc sống vốn mong manh, một năm thì trôi đi nhanh lắm. Chúng tôi chỉ biết nhắc nhở nhau, phải cùng nắm bắt từng khoảnh khắc quý giá. Đời sống bây giờ không còn của riêng tôi nữa mà có ảnh hưởng trực tiếp đến chồng con, nên cần cân nhắc đúng mực trong mọi việc. Nếu bạn cần đúc kết một bí quyết ở đây thì đó là: Đừng bao giờ ngại thường xuyên nói với nhau những lời ngọt ngào dù nhỏ bé, đơn sơ, vì nó tạo nên chất kết dính bền chắc trong tình yêu của bạn. Tình yêu thì luôn tiếp cho ta vô vàn sức mạnh trong cuộc sống này.

.

Thu Minh_hanh_phuc_khong_hoan_hao 2

Hình ảnh mới nhất của Thu Minh với khoảnh khắc hạnh phúc bên chồng và những đồng nghiệp nổi tiếng.

Xem thêm

Thu Minh – Thanh Bùi: Bén duyên với nghề “Thắp lửa”

Thu Minh và “Dấu Ấn” – nốt thăng hiếm hoi của âm nhạc Việt

Thanh Bùi bắt tay hợp tác cùng Thu Minh

Nhóm thực hiện

Ngô Hạ

Hình ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more