5 sai lầm cần tránh khi mua mỹ phẩm trang điểm

Đăng ngày:

Mỹ phẩm làm đẹp chính là chiếc đũa thần kỳ, mang lại sự tự tin và vẻ ngoài rạng rỡ hơn cho các bạn gái. Tuy nhiên, nếu không biết cách chọn mỹ phẩm, thì nó có thể trở thành con dao mang lại hiểm họa cho chính bạn.

Hãy cùng ELLE tham khảo những sai lầm cần tránh khi chọn mua mỹ phẩm trang điểm nhé!

Bỏ qua thành phần của mỹ phẩm

 

5 sai lầm cần tránh khi mua mỹ phẩm trang điểm ELLE VN

Trên thực tế rất ít người có thói quen đọc kỹ chi tiết thông tin sản phẩm, đặc biệt là thành phần chứa trong đó

Đây là sai lầm đầu tiên và cũng là điều mà đa số mọi người hay mắc phải, đặc biệt là các bạn gái có làn da nhạy cảm dễ dị ứng. Có rất nhiều những thành phần được ghi trên nhãn mác của lọ mỹ phẩm, để đọc hết những thông tin này khiến bạn tiêu tốn khá nhiều thời gian. Trên thực tế rất ít người có thói quen đọc kỹ chi tiết thông tin sản phẩm. Điều này vô cùng sai lầm vì có những thành phần thường xuất hiện trong các loại mỹ phẩm gây nên những điều không mong muốn cho da như petroleum, butylene và propylene glycols, silicone, formaldehyde. Một số thành phần tưởng chừng rất lành tính, vô hại với làn da như chiết xuất từ thiên nhiên thậm chí vẫn có thể gây dị ứng cho da.

Chọn mua sản phẩm full size 

5 sai lầm cần tránh khi mua mỹ phẩm trang điểm ELLE VN

Các sản phẩm minisize là lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn dùng thử hãng mỹ phẩm mới

Nếu muốn sử dụng loại mỹ phẩm mới, tốt nhất bạn nên mua những sản phẩm có kích thước mini, deluxe size để dùng thử trước khi quyết định mua sản phẩm full size. Đôi khi, những sản phẩm full size sẽ không còn phù hợp với bạn sau một thời gian, ví dụ như trong trường hợp làn da của bạn sáng lên hoặc tối đi, lọ kem nền vốn dùng sẽ phải bỏ xó. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến tần suất sử dụng mỹ phẩm của mình. Nếu bạn là người hiếm khi trang điểm, các sản phẩm mini size sẽ rất phù hợp với bạn. Sẽ thật phí tiền nếu như lọ kem nền hay thỏi son chưa kịp dùng hết đã quá hạn sử dụng. Và lưu ý tuyệt đối không cố dùng thêm sau đó, các thành phần trong mỹ phẩm sau hạn sử dụng hoàn toàn có thể gây hại cho làn da mỏng manh của bạn.

Không thử dưới ánh sáng tự nhiên

 

5 sai lầm cần tránh khi mua mỹ phẩm trang điểm ELLE VN

Dùng thử mỹ phẩm dưới ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bạn nắm đúng màu sắc, tránh chọn sai sản phẩm hơn

Bạn có biết rằng màu sắc của một số loại mỹ phẩm sẽ thay đổi dưới các ánh sáng khác nhau, đặc biệt là kem nền? Đây là sự thực mà rất ít bạn gái hiểu rõ dẫn đến việc màu sắc mỹ phẩm khi mua ở shop và khi sử dụng khác nhau rất nhiều. Nhiều người khi thử sản phẩm rất ưng ý nhưng về nhà dùng lại cảm thấy có nhiều khác biệt so với tông da thật của mình. Nếu muốn thử kem che khuyết điểm, kem nền hay phấn má, bạn nên đứng trước cửa sổ, đi ra ngoài hay bất kỳ nơi nào có ánh sáng tự nhiên để kiểm tra cẩn thận trước khi quyết định mua.

Bỏ qua vấn đề thời tiết

 

5 sai lầm cần tránh khi mua mỹ phẩm trang điểm ELLE VN

Dù sở hữu làn da dầu vào mùa Hè nhưng làn da bạn hoàn toàn có thể trở nên khô tróc vào mùa Đông.

Làn da của mỗi người không hề giữ nguyên mà còn thay đổi theo khí hậu. Ví dụ như, vào mùa Đông da sẽ thường khô hơn, còn mùa Hè làn da sẽ nhờn bóng hơn để chọn được loại mỹ phẩm có thêm thành phần dưỡng ẩm, lượng tinh dầu nhiều hay ít. Ngoài ra, với mỹ phẩm trang điểm, bạn cũng nên lưu ý đến xu hướng và quy tắc sử dụng. Sẽ khá là kỳ lạ khi mùa Đông bạn lại chọn những tông màu vàng đồng đặc trưng của mùa Hè nóng bỏng cho đôi gò má. Điều này sẽ khiến cho khuôn mặt trở nên tái xám và kém sức sống rất nhiều.

Không nắm kỹ thời hạn sử dụng

5 sai lầm cần tránh khi mua mỹ phẩm trang điểm ELLE VN

Hạn sử dụng của mỹ phẩm khá ngắn, vì thế bạn hãy lưu ý trước khi chọn mua mỹ phẩm phù hợp với nhu cầu làm đẹp của mình

Những khách hàng có kinh nghiệm đi mua mỹ phẩm luôn chú ý đến tên sản phẩm, thời hạn sử dụng. Tuyệt đối tránh những lời mời chào ví dụ như sản phẩm có chiết xuất tự nhiên, hoặc là thảo dược nên không cần ghi thời hạn sử dụng. Đây là những chiêu trò để tăng số lượng mua của người bán, bạn sẽ không thể biết chắc tất cả các chất có trong sản phẩm có gây hại gì cho da bạn sau một thời gian sử dụng hay không. Vì thế, khi chọn mua mỹ phẩm trang điểm, bạn đặc biệt lưu ý đến thời hạn sử dụng, tránh mua những sản phẩm cận date, quá hạn hay những sản phẩm dập lại date trôi nổi trên thị trường.

Có thể nói, mỹ phẩm trang điểm chính là con dao hai lưỡi với phái đẹp. Nếu hiểu đúng và có cách chọn lựa phù hợp, mỹ phẩm sẽ trở thành công cụ đắc lực cho vẻ ngoài rạng rỡ. Với những sai lầm khi chọn mua mỹ phẩm trang điểm ELLE đã đề cập ở trên, chúc bạn sẽ luôn là cô gái thông minh trong thế giới làm đẹp muôn hình vạn trạng hiện nay!

Xem thêm

Làm thế nào để lựa chọn mỹ phẩm tốt cho da?

Mỹ phẩm làm đẹp: Bao nhiêu là đủ?

5 món mỹ phẩm dưỡng da không thể thiếu khi đi du lịch

Nhóm thực hiện

Thùy Ngân (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more