5 cách tạo góc làm việc tại nhà cho không gian nhỏ

Đăng ngày:

Với những gợi ý sau đây, ELLE sẽ giúp bạn tạo nên góc làm việc tại nhà đầy sáng tạo và giàu cảm hứng, đặc biệt là cho những không gian nhỏ.

Sáng tạo với góc 

Đặt một chiếc bàn hình chữ L vừa vặn với góc phòng để tạo nên không gian làm việc tại nhà tiện dụng mà vẫn tiết kiệm diện tích. Bạn cũng có thể ghép 2 chiếc bàn hoặc 2 mặt phẳng tương đồng lại với nhau (ở đây là mặt bàn và mặt trên của một chiếc tủ gỗ ngăn kéo) để tạo cảm giác liền mạch, rộng rãi. Tận dụng những chiếc thùng đựng trái cây để làm kệ sách là một ý tưởng trang trí bàn làm việc độc đáo, chúng giúp phân chia không gian rõ ràng và là một điểm nhấn đặc biệt cho khu vực riêng của bạn. Tất cả đều tương đồng theo hơi hướng thô mộc, cổ điển.

 

goc lam viec tai nha 1

Đặt một chiếc bàn hình chữ L vừa vặn với góc phòng để tạo nên không gian làm việc tại nhà tiện dụng mà vẫn tiết kiệm diện tích

Bức tường của công việc

Nếu căn phòng của bạn có hình hộp với những bức tường phẳng, hãy hô biến một bức tường thành tấm bảng khổng lồ với sơn đen nhám và phấn trắng. Thật khó tin rằng màu đen có thể khiến căn phòng nhỏ trở nên rộng lớn hơn, nhưng đó là sự thật. Không còn cần giấy tờ lộn xộn hay đính giấy note khắp nơi, với bức tường này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng toàn bộ không gian để viết ghi chú, các thông điệp và ý tưởng, thậm chí vẽ vời theo sở thích của bạn.

 

goc lam viec tai nha 2

Với bức tường “bảng đen”, bạn có thể sử dụng toàn bộ không gian để viết ghi chú, các thông điệp và ý tưởng, thậm chí vẽ vời theo sở thích của bạn.

Góc đọc sách nổi bật

Những cô nàng mê sách hẳn sẽ không ngần ngại dành một không gian riêng cho sở thích của mình. Ngay cả với những căn phòng nhỏ nhất, bạn vẫn có thể tạo nên một góc đọc sách cho riêng mình. Đôi khi đó chỉ là một bục cửa sổ hay một chiếc ghế bành, nhưng bạn phải đảm bảo ánh sáng cũng như sự thoải mái vì đó là nơi bạn thư giãn và thưởng thức những cuốn sách yêu thích. Ở đây, chiếc ghế bành trở thành tâm điểm của căn phòng với màu sắc nổi bật, các vật dụng trang trí và giấy dán tường cũng kết nối chặt chẽ với màu sắc của chiếc ghế. Trong trường hợp này, bàn làm việc nhỏ có các bề mặt phẳng và màu trắng đơn sắc là một giải pháp hợp lý, tạo nên sự cân bằng cho tổng thể chung của căn phòng.

 

goc lam viec tai nha 3

Một góc đọc sách nổi bật là tuyên ngôn của những cô nàng mê sách.

Chia nhỏ không gian

Nếu bạn không thể có một phòng làm việc riêng, tại sao không chia nhỏ không gian phòng khách? Với một vách ngăn bằng kính dạng trượt và một tấm rèm mảnh, bạn vừa có thể khoe khéo góc làm việc tại nhà của mình lại vừa có không gian riêng tư khi cần. Nên chọn loại vải màu sáng và mỏng để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cũng như tạo cảm giác rộng rãi cho căn phòng. Đối với phương án này, hãy chú ý chọn bàn ghế, đồ dùng văn phòng phẩm và vật trang trí độc đáo, có khả năng truyền cảm hứng và nói lên được phong cách, sở thích của bạn.

 

goc lam viec tai nha 4

Với một vách ngăn bằng kính dạng trượt và một tấm rèm mảnh, bạn vừa có thể khoe khéo góc làm việc tại nhà của mình lại vừa có không gian riêng tư khi cần.

Bàn làm việc ẩn trong tường

Một góc làm việc ẩn trong tường là lựa chọn thông minh cho không gian nhỏ. Hãy đặt một chiếc bàn, những thanh kệ và tủ vừa khít với hốc tường trong phòng bạn. Kệ mỏng sẽ giúp tối đa hóa không gian, mang lại cảm giác hiện đại, thanh lịch và sạch sẽ. Các bề mặt phẳng kết hợp với màu gỗ nhạt khiến cho không gian trở nên rộng hơn. Cuối cùng, bạn thiết kế cửa trượt để ẩn không gian làm việc khi cần thiết, như vậy căn phòng của bạn sẽ luôn gọn gàng và tinh giản.

 

goc lam viec tai nha 5

Một góc làm việc ẩn trong tường là lựa chọn thông minh cho không gian nhỏ.

Xem thêm

Ý nghĩa của màu sắc trong trang trí nội thất

Đồ gỗ nội thất – Vẻ đẹp từ thiên nhiên

Nội thất phòng khách theo phong cách tối giản

Nhóm thực hiện

Bài: Đoàn Trúc

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more