Ra mắt ấn phẩm “Chef – Đầu bếp chuyên nghiệp”

Đăng ngày:

Tại nhà hàng French Grill – khách sạn JW Marriott Hà Nội, ấn phẩm “Chef – đầu bếp chuyên nghiệp” của tác giả Nguyễn Mạnh Hùng, Demi Chef tại nhà hàng French Grill do I love Cookbook ấn hành chính thức ra mắt độc giả. 

Nhân dịp này, French Grill và I love cookbook cũng tổ chức một buổi tọa đàm nhỏ về nghề đầu bếp với sự tham gia và chia sẻ của Bếp trưởng nhà hàng Raphael Szurek, vị bếp trưởng tài năng với tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã có hơn 15 năm trong nghề tại nhiều nhà hàng cao cấp, trong đó có những nhà hàng 3 sao Michellin. Cùng với những khách mời như bà Đặng Trầm – Giám đốc Thương hiệu I love Cookbook, anh Lưu Kiên Định – Tổng biên tập tạp chí Mann Up, cùng nhiều vị khách quý, buổi tọa đàm hứa hẹn sẽ mang tới những cuộc đối thoại hấp dẫn và thú vị về nghề đầu bếp – một nghề nghiệp ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm và trân trọng từ giới trẻ.

Nguyễn Mạnh Hùng hiện là một trong những đầu bếp trụ cột tại nhà hàng French Grill, khách sạn JW Marriott – khách sạn 5 sao nổi tiếng nhất thủ đô Hà Nội. Nguyễn Mạnh Hùng, hay Hungazit, được biết đến trước hết với vai trò là một đầu bếp dày dặn kinh nghiệm và nổi tiếng trong cộng đồng đầu bếp Việt Nam. Có thể nói Hungazit là một trong những đầu bếp chuyên nghiệp tiên phong trong viết lách và xuất bản sách chuyên về nghề bếp hiện đại tại Hà Nội. Cuốn sách đầu tiên của anh mang tên “Trái tim của Chef”, được nhiều độc giả đón nhận và yêu thích.

 

Tác giả Hungazit trong buổi ra mắt ấn phẩm thứ hai.

Tác giả Hungazit trong buổi ra mắt ấn phẩm thứ hai.

Hai cuốn sách đã xuất bản của tác giả Hungazit.

Hai cuốn sách đã xuất bản của tác giả Hungazit.

Tiếp nối thành công từ “Trái tim của Chef”, Hungazit tiếp tục những bước tiến bền bỉ, nối dài đam mê của mình với cuốn sách thứ hai mang tên “Chef – Đầu bếp chuyên nghiệp”. Nếu như cuốn sách đầu tay được viết nên từ “phong vị bao cấp” trong kí ức tuổi xưa của tác giả về Hà Nội một thời cũ kĩ thì “Chef – Đầu bếp chuyên nghiệp” ghi lại những trải nghiệm nghề nghiệp nghiêm ngặt của chính tác giả trong quá trình làm việc tại French Grill.

Với sự hướng dẫn tận tình và tài năng của Bếp trưởng Raphael, cùng với sự sáng tạo và học hỏi không ngừng, Hungazit đã ngày một trưởng thành và tạo dựng cho mình một kho tàng kiến thức từ nghề làm bếp, từ đó, có thể chuyển tải kho tàng kiến thức này thành một tác phẩm tuyệt vời.

 

Tác giả Hungazit (giữa) và Bếp trưởng Raphael Szurek (phải)  chia sẻ những câu chuyện thú vị về nghề bếp.

Tác giả Hungazit (giữa) và Bếp trưởng Raphael Szurek (phải)
chia sẻ những câu chuyện thú vị về nghề bếp.

Đúng như nhan đề, cuốn sách chứa đựng những kinh nghiệm sống, chia sẻ của Hungazit và những đầu bếp danh tiếng khác đến những bạn trẻ trên hành trình hiện thực hóa khát khao.  Ở “Chef – Đầu bếp chuyên nghiệp”, cả không gian làm việc của giới đầu bếp chuyên nghiệp được tái hiện đầy sống động. Trong những điều tưởng nhỏ nhặt như “Quy đổi công cụ đo lường”, “Nâng cấp trang thiết bị” đến những món quen thuộc là “Salad” “Snack”… độc giả hoàn toàn được thuyết phục bởi hai chữ – “chuyên nghiệp”. Hành trình từ “Trái tim của Chef” đến “Chef – Đầu bếp chuyên nghiệp” cũng chính là hành trình từ chữ “tâm” đến chữ “tầm”. Hành trình bất cứ ai cũng cần nỗ lực vươn tới bằng đam mê, tố chất và sự khổ công nghiêm túc. Không chỉ là một cuốn cookbook truyền cảm hứng, “Chef – Đầu bếp chuyên nghiệp” mang sứ mệnh hoàn thiện tầm nhìn về nghề nghiệp vất vả nhưng cũng đầy vinh quang – nghề đầu bếp.

 

Bếp trưởng Raphael Szurek của nhà hàng French Grill trình diễn thực hiện một số món ăn trong thực đơn mới.

Bếp trưởng Raphael Szurek của nhà hàng French Grill
trình diễn thực hiện một số món ăn trong thực đơn mới.

Qua những câu chuyện của Hungazit, độc giả sẽ có những hình dung vô cùng chân thực về không gian làm việc của những đầu bếp chuyên nghiệp tại nhà hàng Pháp cao cấp French Grill, nơi sở hữu khu bếp mở lớn nhất Hà Nội. Độc giả sẽ có cơ hội khám phá những câu chuyện thú vị và đầy cảm hứng đằng sau những món ăn tinh tế và sáng tạo được giới thiệu tới thực khách mỗi ngày.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more