Thời trang trong phim: Đã đến lúc (About Time)

Đăng ngày:

Tình yêu luôn là một giai điệu đẹp với đầy đủ các cung bậc thanh âm từ trầm bổng, du dương cho đến cao vút… và bộ phim Đã đến lúc (About Time) cũng vậy.

thoi trang trong phim da den luc

Poster phim

Tình yêu vẫn luôn như một giai điệu đẹp với đầy đủ các cung bậc thanh âm từ trầm bổng, du dương cho đến cao vút… cũng giống như bộ phim Đã đến lúc (About Time) đã len lỏi thấm dần vào tận sâu bên trong trái tim của khán giả từ bao giờ. Đây là một câu chuyện tình theo mô-típ nhẹ nhàng về anh chàng Tim có khả năng du hành vượt thời gian với cô nàng xinh đẹp trùng tên Mary với mẹ anh, họ đã đem đến nguồn cảm hứng tuyệt vời về cuộc sống cho bất cứ ai khi quyết định… xem phim. Đặc biệt, nếu bạn là người yêu thích phong cách thời trang vintage nữ tính, trang nhã thì sẽ “say nắng” ngay những bộ trang phục của Mary (Rachel McAdams) do NTK phục trang Verity Hawkes mang đến cho tạo hình nhân vật của mình.

Mary có một niềm đam mê mãnh liệt dành cho thần tượng của mình là người mẫu Kate Moss, vì thế hầu như các trang phục dành cho nhân vật này, NTK Verity Hawkes đều phải chọn lọc các bộ quần áo hay phụ kiện đi kèm sao cho thật hài hòa, để khi kết hợp chúng lại với nhau có thể toát ra được “chất của Kate” nhất.

 

thoi trang trong phim da den luc

Set trang phục gồm đầm màu xanh navy có họa tiết tháp Eiffel và Poodle của hãng Henry Holland, phụ kiện túi xách cùng tông màu mang lại nét dịu dàng, đằm thắm.

thoi trang trong phim da den luc

Theo yêu cầu của đạo diễn Richard Curtis, NTK Verity đã thiết kế thêm cho phần tay áo của chiếc đầm sát nách hiệu Zara Fantasy. Bên cạnh đó, ông còn muốn có một chiếc áo khoác cardigan cho set trang phục này, để làm cho cảnh quay hoàn hảo. Sau một khoảng thời gian tìm kiếm trong các cửa hàng, cuối cùng cô đã mua được một chiếc cardigan màu đỏ phù hợp từ hãng thời trang New Look. Giày của thương hiệu Clarks.

thoi trang trong phim da den luc

Chiếc đầm đen do chính NTK Verity thiết kế và thực hiện bởi thợ làm trang phục Chris Winter

thoi trang trong phim da den luc

Đầm dạo phố của Zara, tổ điểm với phụ kiện là dây chuyền mặt hoa trang nhã của NTK Verity

thoi trang trong phim da den luc

Tươi tắn trẻ trung với áo sơmi họa tiết màu vàng neon hình trứng

thoi trang trong phim da den luc

Đạo diễn Richard Curtis trao đổi với nữ diễn viên Rachel McAdams về phân cảnh đang quay. Trong cảnh này Mary thật trẻ trung với chiếc đầm chấm bi của hãng Vero Moda.

thoi trang trong phim da den luc

Chiếc túi xách thương hiệu Zara được Mary sử dụng là phụ kiện của NTK VerityHawkes

thoi trang trong phim da den luc

Một trong những phụ kiện yêu thích của Mary chính là chiếc mắt kính gọng đồi mồi của hãng Burberry.

Chuyện tình của Tim và Mary không hoàn toàn là “màu hồng”. Họ cũng phải đối mặt với biết bao áp lực trong cuộc sống. Nhưng rồi cả hai cũng đã cùng vượt qua những trở ngại để có một đám cưới trong mơ. Mặc dù đám cưới ấy được diễn ra trong một ngày mưa bão. Hình ảnh cô dâu Mary cười hạnh phúc bên chú rể trong chiếc váy cưới màu đỏ đã trở thành điểm nhấn đắt giá cho bộ phim Đã đến lúc (About Time).

 

thoi trang trong phim da den luc

Ý tưởng sử dụng gam màu đỏ thay cho màu trắng truyền thống là của đạo diễn Richard đã được nảy sinh vào phút cuối cùng sau khi hoàn tất khâu kịch bản. NTK phục trang Verity đã chọn chiếc váy cưới vintage của thập niên 1950 từ cửa hiệu mang tên Angles, rồi cô đem thiết kế lại phần cổ áo để làm bắt mắt và gợi cảm hơn cho cô dâu Mary trong ngày trọng đại.

Xem thêm

Thời trang trong phim: The Intern (Bố Già Học Việc)

Thời trang trong phim: Yves Saint Laurent

Thời trang trong phim: My Week With Marilyn

Các bài phân tích về thời trang trong phim khác

Nhóm thực hiện

Khánh Ly

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more