Gợi ý cách chăm sóc da tay mềm mại cho bạn gái

Đăng ngày:

Có không ít bạn gái chỉ chuyên tâm chăm sóc cho da mặt, da cơ thể mà bỏ quên phần da tay – vốn là nơi thể hiện sự lão hóa và “tố cáo” tuổi tác thật của bạn. Chăm sóc da tay là quy trình bạn nên lưu ý hằng ngày để có thể giữ được sự tươi trẻ toàn diện nhất cho vẻ ngoài của mình.

Luôn ghi nhớ tẩy tế bào chết định kỳ

Có không ít bạn gái luôn ghi nhớ tẩy tế bào chết cho cơ thể, cho da mặt nhưng lại hay bỏ quên phần mu bàn tay – vốn là nơi dễ dàng tố cáo tuổi tác thật nhất. Với công đoạn tẩy tế bào chết, bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng vật lý thông thường, tuy nhiên nếu sở hữu làn da mỏng, bạn nên chuyển qua các loại tẩy tế bào chết dạng kì sẽ tốt hơn. Mặc dù có mức giá đắt hơn, nhưng kết quả chúng mang lại hoàn toàn không thể chê vào đâu được.

.

chăm sóc da tay

Sử dụng tẩy tế bào chết cho đôi tay cần lực nhẹ nhàng, không nên chà xát quá mạnh gây tổn thương da

Giữ ẩm thường xuyên cho đôi tay

Tương tự như trên, phần bàn tay rất ít được các bạn gái lưu tâm đến khi sử dụng kem dưỡng. Đa phần phái đẹp chỉ nhớ đến đôi tay mỗi khi sử dụng kem dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn đó là luôn mang theo bên mình một tuýp kem chuyên biệt cho tay để có thể dưỡng ẩm nhiều lần trong ngày.

.

chăm sóc da tay

Không khí lạnh của điều hòa, ánh nắng, hóa chất sẽ khiến đôi tay bạn thiếu ẩm. Vì thế hãy luôn mang theo bên mình một tuýp kem dưỡng da tay để có thể giữ ẩm mọi lúc trong ngày

Đừng bỏ quên kem chống nắng

Với thời tiết nắng nóng đặc trưng ở Việt Nam, không khó để thấy cảnh tượng các bạn gái che chắn kín mít mỗi khi ra ngoài. Thực tế cho thấy, các lớp áo, khăn dày cộm sẽ không hiệu quả bằng lớp kem chống nắng cho tay. Các tia có hại cho làn da sẽ khiến da tay sớm nhăn nheo, khô ráp và thậm chí là xuất hiện đồi mồi kém đẹp.

.

chăm sóc da tay

Kem chống nắng rất cần thiết cho đôi tay nhằm ngăn chặn những vết đồi mồi, hay tình trạng da nhăn nheo do tác hại của ánh nắng mặt trời

Hóa chất, nước tẩy rửa – kẻ thù của đôi tay

Ngoài ánh nắng, da tay cũng thường xuyên tiếp xúc với hóa chất rất nhiều như nước rửa chén, nước giặt quần áo, thuốc tẩy…Hãy chắc chắn rằng bạn luôn sử dụng găng tay cao su mỗi khi phải dùng đến hóa chất nhé.

.

chăm sóc da tay

Đừng xem nhẹ những chiếc găng tay cao su – chúng sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bảo vệ đôi tay khỏi những hóa chất gây hại cho da

Chăm chút móng tay thường xuyên

Khi đã sở hữu đôi bàn tay thon thả mềm mại, dĩ nhiên bạn không thể bỏ qua công đoạn chăm sóc móng tay, đặc biệt là vùng da quanh móng. Hãy dùng những loại kem dưỡng chuyên dùng cho móng và khóe móng tay để vùng da này được mềm và ít bong tróc. Ngoài ra, bạn cũng nên cắt da quanh móng khoảng 1 lần/tuần. Nếu có điều kiện, bạn nên đến những trung tâm chăm sóc chuyên nghiệp để đôi tay được hoàn hảo nhất, và lưu ý rằng bạn nên có riêng cho mình một bộ cắt móng tay, tránh trường hợp dùng chung với người khác dễ có nguy cơ mắc bệnh ngoài da.

.

chăm sóc da tay

Hãy dành thời gian chăm sóc cho đôi bàn tay của bạn được xinh đẹp hơn

Ăn uống đủ chất

Vitamin B, E đóng một vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng da và móng tay. Hãy đảm bảo nạp đủ những loại vitamin này từ các nguồn thực phẩm, trái cây hoặc các viên uống bổ sung để chăm sóc da tay khỏe mạnh từ bên trong. Ngoài ra. sử dụng những thực phẩm chức năng giúp bổ sung Biotin cũng có tác dụng giúp móng tay chắc khỏe.

.

chăm sóc da tay 5

Chọn những thực phẩm có nguồn dinh dưỡng dồi dào cho móng và tóc sẽ giúp bạn tránh khỏi nguy cơ gãy móng mất thẩm mỹ

Sở hữu đôi bàn tay ngọc ngà mềm mại sẽ mang lại ấn tượng rất tốt đối với người khác. Vì thế, bạn không nên chỉ tập trung cho cơ thể và khuôn mặt mà bỏ quên chăm sóc da tay – nơi dễ dàng tố cáo tuổi tác thật nhất của mình.

Xem thêm

5 bí quyết chăm sóc da tay đơn giản

Bí quyết dưỡng da tay và dưỡng móng khỏe đẹp

Chăm sóc da cùng mặt nạ khoai tây

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Ngân

Ảnh sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more