Những gợi ý hữu ích khi shopping thời trang hàng hiệu

Đăng ngày:

Thời gian và nhịp sống trôi dần về những ngày cuối năm càng gần, mọi người càng mua sắm nhiều hơn, từ vật dụng gia đình cho đến sản phẩm thời trang cao cấp.

Mua sắm – cũng như những việc khác – là khía cạnh bạn có thể dễ dàng phạm phải sai lầm, đặc biệt là khi quyết định sắm một món đồ đắt tiền. ELLE xin đưa ra những gợi ý shopping thời trang hàng hiệu cho bạn.

1. Lập ra một Wishlist cụ thể

Đây là một trong những điều cần thiết bạn cần làm trước khi quyết định chi tiền để sở hữu một món đồ giá trị, bởi có rất nhiều người mua về những món đồ mà ngay chính cả bản thân họ không cần, đó không phải là chuyện hi hữu. Những gì bạn lưu trong Wishlist điện tử với hình ảnh có thể giúp bạn có cái nhìn sáng suốt trong khoảng so sánh và đánh giá hơn. Không chỉ vậy, wishlist còn giúp tiết kiệm thời gian. Bạn hẳn không muốn lang thang cả ngày trong các khu trung tâm mua sắm với tâm trí lan man?

x

Wishlist giúp tiết kiệm thời gian đồng thời sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quát về những gì bạn muốn sở hữu.

Wishlist giúp tiết kiệm thời gian đồng thời sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quát về những gì bạn muốn sở hữu.

Hãy nhớ rằng bạn thật sự cần món gì, món nào đã có và mua món hàng đó nhằm mục đích gì – nhất là khi bạn muốn mua một sản phẩm thời trang đắt tiền. Gần giống việc xác định niềm tin và thiết lập lời hứa, bạn hãy chắc chắn rằng bạn sẽ không hối hận sau khi mua. Bạn có thể bán lại món đồ mình chán cho người khác nhưng với một giá trị thấp hơn với giá phải trả.

x

Gần giống việc xác định niềm tin và thiết lập lời hứa, bạn hãy chắc chắn rằng bạn sẽ không hối hận sau khi mua.

Gần giống việc xác định niềm tin và thiết lập lời hứa, bạn hãy chắc chắn rằng bạn sẽ không hối hận sau khi mua.

2. Xác định số “vốn”

Một lần nữa, cũng như việc nhiều người sắm những sản phẩm không cần thiết, việc tiêu xài quá đà là một hành động không hề thông minh chút nào! Nhưng bạn đừng vội phê phán rằng vung tiền cho thời trang cao cấp là dại dột. Như bao người vẫn nói: “Tiền nào của đó.” Thật vậy! Tiền nào của đó và thời trang hàng hiệu – đặc biệt là các thương hiệu nổi tiếng về chất lượng và thẩm mỹ – có những giá trị và chức năng riêng.

Bên cạnh là một “status symbol” có khả năng thay đổi cái nhìn của người ngoài về bạn, thay đổi cảm nhận về chính bản thân bạn, các sản phẩm cao cấp là minh chứng hữu hình và chạm-vào-được cho một sự nghiệp thành công mà bạn đang nắm giữ.

x

Các sản phẩm cao cấp là minh chứng hữu hình và chạm-vào-được cho một sự nghiệp thành công mà bạn đang nắm giữ.

Các sản phẩm cao cấp là minh chứng hữu hình và chạm-vào-được cho một sự nghiệp thành công mà bạn đang nắm giữ.

Bạn muốn mua một chiếc túi xách? Một chiếc đầm? Một chiếc đồng hồ? Hãy xác định khả năng tài chính cá nhân. Nếu bạn muốn nó và đủ khả năng? Hãy mua. Còn trong trường hợp bạn sẽ lâm vào cảnh nợ nần khi sở hữu món hàng đó, thì ELLE khuyên bạn đừng làm điều đó.

3. Lựa chọn thời gian mua sắm

Đây cũng là một bí quyết hữu ích dành cho bạn. Tuy shopping là sở thích của không ít người, nó cũng có khả năng gây ra những cảm giác tiêu cực khi thời điểm không thích hợp. Bạn sẽ không thể sáng suốt nổi trong một cửa hàng thời trang/một trung tâm thương mại đông nghẹt người hay quá ồn ào. Điều đó có thể dẫn đến trường hợp bạn đưa ra các quyết định bất lợi cho bản thân.

x

Sự ồn ào và một không gian quá đông người gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý shopping của bạn.

Sự ồn ào và một không gian quá đông người gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý shopping của bạn.

4. Đừng shopping khi bạn không thoải mái

Bạn cảm thấy mệt mỏi? Tức giận? Lo lắng? Hay thậm chí là đói bụng? Bạn nên nghỉ ngơi chứ không phải shopping. Không khác với bí quyết “lựa chọn thời gian mua sắm” ở trên, những cảm xúc tiêu cực và một tâm trí đang vướng bận lo âu chắc chắn sẽ khiến bạn hối hận sau đó.

Mọi biến chuyển tâm lý đều gây ra những tác động khó lường đến các quyết định tiêu xài của bạn. Shopping khi bạn cảm thấy thoải mái và điềm tĩnh không chỉ giúp bạn ra lựa chọn đúng đắn, mà còn giảm thiểu tình trạng tiếc nuối khi đã về đến nhà.

x

Bạn chỉ nên đi shopping khi tâm trạng thoải mái và tỉnh táo nhất.

Bạn chỉ nên đi shopping khi tâm trạng thoải mái và tỉnh táo nhất.

Không ít người thường rủ thêm bạn bè, anh/chị/em họ đi shopping cùng. Trong vài trường hợp, “hội bạn bè” như thế sẽ đưa ra những lời khuyên có ích và cũng có nhiều trường hợp ý kiến riêng của bạn bị chi phối. Gợi ý của người ngoài có thể làm bạn đưa ra các lựa chọn sai – mà chính bạn trong thời điểm đó cũng không hề nhận ra.

5. Ưu tiên những sản phẩm không bao giờ lỗi thời (timeless)

Thời trang cũng như các công việc đầu tư làm ăn: Có những thứ chỉ nên hời hợt nhưng cũng có những thứ bạn buộc phải nhìn xa và khôn khéo hết mức. Giới thời trang thường dặn lòng điều này: Đừng ngần ngại mà mở lòng với những món hàng “timeless”. Vì bên cạnh một giá trị và chất lượng bền vững, những sản phẩm thời trang hàng hiệu – những món được đánh giá – “timeless” còn là một phương tiện giúp bạn thể hiện gu thẩm mỹ cá nhân.

x

Đừng ngần ngại mà mở lòng với những món hàng “timeless”.

Đừng ngần ngại mà mở lòng với những món hàng “timeless”.

Một chiếc đồng hồ của Chanel? Một bộ suit được cắt may hoàn hảo của Giorgio Armani? Một chiếc túi xách của Hèrmes? Một chiêc đầm trơn thanh lịch của Prada? Một chiếc áo khoác hiện đại của Céline? Các thương hiệu thời trang cao cấp với danh tiếng lẫy lừng cả thế giới luôn hiểu rất rõ thế nào là “timeless” và “timeless” chứa đựng những tính chất gì.

6. Tự hỏi: “Mình có cần nó không?”

Nếu có lỡ lạc vào thế giới thời trang hàng hiệu cao cấp và lộng lẫy đầy mê hoặc, thì loại câu hỏi kiểu “Mình có cần nó không?” hay “Nó có thật sự cần thiết không?” có năng lực giúp bạn tỉnh táo và sáng suốt ngay lập tức.

Trước khi đón về nhà “một cục cưng”, hãy chắc rằng nó hòa hợp được với phong cách ăn mặc bạn đang theo đuổi, kết hợp được với những phụ kiện và loại quần áo bạn có trong tủ đồ. Bạn mua sắm là để sử dụng chứ không để trưng trong tủ.

x

Hãy tự hỏi rằng bạn có thật sự cần món đồ ấy không để tránh vung tay quá trán.

Hãy tự hỏi rằng bạn có thật sự cần món đồ ấy không để tránh vung tay quá trán.

Các xu hướng thời trang xoay vần rất nhanh trong mỗi mùa. Mùa nào cũng vậy, thời trang luôn chọn ra những món “Must Have” hay “It-…”. Tuy vậy, không phải tất cả các món được gắn mác như thế đều phù hợp với những gì bạn đã có. Ý kiến và gu thẩm mỹ cá nhân là hai yếu tố tối quan trọng. Bạn có thể nổi tiếng khi chạy song song với các xu hướng, nhưng bạn sẽ còn được đánh giá cao và nhận nhiều lời khen ngợi hơn nữa khi là một shopper khéo léo với gu thời trang độc lập và truyền cảm hứng.

Bạn nên nhớ: Đừng nhắm mắt mua khi món hàng đang được giảm giá. “Sale” – ai cũng thích từ ngữ bốn chữ cái này. Đúng! Không phải món hàng sale nào cũng hợp với bạn. Đúng!

7. Những sản phẩm ít dùng

Một bộ áo tắm? Một chiếc đầm dự tiệc? Bạn hãy xem xét những thói quen sinh hoạt, làm việc và giải trí của mình để nhận định đâu là loại trang phục bạn sử dụng thường nhất. Bạn ít đi biển vậy thì tại sao lại đầu tư nhiều vào khoản này?

x

Bạn hãy đầu tư để đẹp ngay từ bây giờ với những sản phẩm ứng dụng được ngay tức khắc.

Bạn hãy đầu tư để đẹp ngay từ bây giờ với những sản phẩm ứng dụng được ngay tức khắc.

Mọi người, kể cả bạn, chi tiền để sắm sửa vì muốn bản thân và gia đình có một cuộc sống và – có vẻ hơi xa xỉ nhưng đúng – một gu ăn mặc đẹp không kém ai. Vậy thì bạn bạn hãy đầu tư để đẹp ngay từ bây giờ với những sản phẩm ứng dụng được ngay tức khắc. Bạn có thể diện toàn đồ hiệu trong một bữa tiệc nhưng bạn cũng nên bảo đảm rằng những món đồ ấy thật sự phù hợp với phong cách thường ngày.

~~~

Đừng quên đăng ký tham gia chương trình ELLE Shopping Fun HCM 2015 – Sự kiện giảm giá hàng hiệu lớn nhất mùa Đông 2015 – tại: http://elle.vn/private-sale để sở hữu Mã code cho riêng mình.

100% khách đăng ký online và đến tham quan mua sắm tại sự kiện đều nhận được những món quà hấp dẫn từ ELLE. Mã code còn được dùng để quay số trúng thưởng 100% quà tặng khi có hóa đơn từ 500,000VNĐ tại sự kiện.

Sự kiện diễn ra từ 9AM – 10PM, 5-6/12/2015, tại GEM Center – 08 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, HCM.

Xem thêm

Những trang web bán hàng hiệu sales bạn nên biết

Giá trị hàng hiệu: Cây kim, mũi chỉ & đôi tay làm nên kiệt tác!

Giới thượng lưu mua sắm hàng hiệu thế nào?

Nhóm thực hiện

Bài: Thúy Vy.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more