Viện màu sắc Pantone công bố “Color of The Year” 2016

Đăng ngày:

Viện Pantone vừa công bố hai màu sắc chủ đạo của năm 2016 là Rose Quartz (hồng thạch anh) và serenity (xanh thanh bình). Hai gam màu nhẹ nhàng và nền nã này hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng cho các lĩnh vực thiết kế và mỹ thuật trong năm tới.

Rose Quartz và Serenity, hai màu chủ đạo của năm 2016, được những chuyên gia của Viện màu sắc Pantone đánh già là “hai gam màu phản ánh sự gắn kết và cảm giác an lành cũng như là xoa dịu mọi giác quan nhằm đem đến sự bình an trong tâm hồn”.

Rose Quartz (hồng thạch anh) và Serenity (xanh thình bình) là 2 màu “Color of the Year”, được chọn bởi viện Pantone

Trước thềm năm mới, sự lựa chọn cho màu sắc của năm là “một sự tuyển chọn màu sắc mang tính tượng trưng mà trong đó, gam màu được chọn sẽ quy chụp lại những sự kiện đã và đang diễn ra trong đời sống văn hóa của chúng ta, cũng như là một cách bộc lộ nên cảm xúc và thái độ của nhân loại”, đại diện của viện màu sắc Pantone giải thích trong một buổi họp báo.

Được biết, viện Pantone đưa ra quyết định “Color of The Year” sau khi cân nhắc những bài khảo sát của giới fashionista và những nghệ sĩ trong ngành điện ảnh, âm nhạc và các lĩnh vực nghệ thuật khác.

Trang phục và phụ kiện mang 2 màu sắc của Color of The year mang tính ngọt ngào và trẻ trung cho người mặc

Trang phục và phụ kiện mang 2 màu sắc của Color of The Year 2016 mang đến sự ngọt ngào và trẻ trung như những nàng búp bê cho người mặc

Đây là lần đầu tiên công ty chọn ra 2 sắc thái khác nhau cho “Color of The Year”. Những màu sắc lên ngôi trong các năm trước đây bao gồm sắc đỏ mận Marsala quyến rũ, màu tím phong lan Radiant Orchid nổi bật, màu xanh ngọc lục bảo Emerald tuyệt đẹp và màu cam Tangerine Tango sôi động.

Màu đỏ mận Marsala của năm 2015

Radiant-Orchid-Pantome-Color-Pick-2014

“Color of The Year 2014”, màu tím hoa phong lan (Radiant Orchid) nổi bật.

Màu sắc tuyệt đẹp của xanh ngọc lục bảo (Emrald) chiếm lĩnh thị trường thời trang và làm đẹp năm 2013

Màu sắc tuyệt đẹp của xanh ngọc lục bảo (Emrald) chiếm lĩnh thị trường thời trang và làm đẹp năm 2013

pantone-2012-interiors-1000px-800x792

Không chỉ trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp, Tangerine Orane, màu cam nổi bật cũng đi đầu trong xu hướng nội thất 3 năm về trước

Nhưng sau một năm với đầy biến động như năm 2015, đây chính là thời điểm mà những màu sắc nhẹ nhàng và điềm tĩnh hơn nên giành lấy chức hiệu “Sắc màu của năm”, và hai sắc thái hồng thạch anh (Rose Quartz) cùng với xanh thanh bình (Serenity) chính là những gam màu lý tưởng đáp ứng được tiêu chí này.

“Bởi vì người tiêu dùng đang tìm đến sự tĩnh tâm và hạnh phúc như là một liều thuốc giải độc cho những áp lực trong cuộc sống hiện nay, hãy cùng chào đón những màu sắc giúp đem lại cho chúng ta cảm giác yên lòng và an toàn cho tâm hồn hơn bao giờ hết”, Leatrice Eiseman, giám đốc điều hành của Pantone cho biết.

Bên cạnh đó, sự pha trộn của hai gam màu “Color of the Year” năm 2016 cũng được cho là biểu tượng của bình đẳng giới, vì chúng ta đang sống trong một kỉ nguyên mà LGBT đang từng bước được công nhận một cách rộng rãi và công bằng hơn.

Chúng ta hi vọng rằng năm 2016 sẽ đến với tất cả mọi người thật thanh bình và nhẹ nhàng cũng như hai màu sắc tuyệt đẹp, “Color(s) of The Year” của Pantone.

Xem thêm

Ý nghĩa của màu sắc trong trang trí nội thất

Mùa mới, xu hướng mới: Màu sắc ngọt ngào

10 xu hướng trang trí nội thất được ưa chuộng trên thế giới

Nhóm thực hiện

Bài: Natalie Nguyen

Nguồn:CNN

Ảnh: Instyle, sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more