Nghệ thuật chế tác đỉnh cao Enamel trên đồng hồ trăm tuổi

Đăng ngày:

Nghệ nhân bậc thầy người Pháp gốc Việt Lê Ngọc Thành đến Việt Nam biểu diễn kĩ nghệ chế tác Enamel trên mặt đồng hồ trăm tuổi Jaquet Droz vào ngày 6 tháng 12 tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi.

Demonstration by The Painter on Enamel là một trong những hoạt động của thương hiệu Jaquet Droz ở phạm vi thế giới, đã được tổ chức ở Porto Cervo, San Francisco, New York,… Bữa tiệc là cơ hội để các tín đồ yêu thích đồng hồ Jaquet Droz có cơ hội tận mắt thưởng thức nghệ thuật chế tác đỉnh cao Enamel cũng như giao lưu với nghệ nhân trong bữa tiệc cocktail thân mật. Đặc biệt, ông Marc Allen – Giám đốc phụ trách Sales toàn cầu của Jaquet Droz cũng sẽ có mặt trong sự kiện quan trọng này.

.

Enamel là một kĩ nghệ lâu đời, có thể hiểu cơ bản là “tráng men lên kim loại”.

Enamel là một kỹ nghệ lâu đời, có thể hiểu cơ bản là “tráng men lên kim loại”.

Enamel là một quá trình nung chảy thủy tinh cùng với bộ màu gốc ôxít kim loại ở nhiệt độ lớn rồi lại làm nguội để lớp màu cố định trên mặt kim loại. Nghệ nhân phải lặp lại quá trình này từ 4 đến 10 lần để có được kết quả cuối cùng. Sở dĩ Enamel là kỹ nghệ của các bậc thầy bởi tỉ lệ loại bỏ rất lớn, trong mười mặt đồng hồ thành phẩm trung bình chỉ có thể chọn được một.
Enamel còn phức tạp ngay từ công đoạn pha màu bởi mỗi màu sắc mới đều đòi hỏi quá trình nghiên cứu và xây dựng công thức pha chế riêng biệt. Ở bất kì bước nào, mặt đồng hồ đều có thể bị vỡ, nứt, bị chấm lỗ chỗ, phồng rộp hoặc màu sắc không như mong đợi. Gặp phải bất kì sự cố nào nghệ nhân đều phải bắt đầu lại từ con số không.

.

Enamel còn phức tạp ngay từ công đoạn pha màu bởi mỗi màu sắc mới đều đòi hỏi quá trình nghiên cứu và xây dựng công thức pha chế riêng biệt.

Enamel còn phức tạp ngay từ công đoạn pha màu bởi mỗi màu sắc mới đều đòi hỏi quá trình nghiên cứu và xây dựng công thức pha chế riêng biệt.

Kế thừa di sản vàng son suốt 270 năm, Jaquet Droz là thương hiệu sở hữu nhiều kiệt tác mà giới sưu tầm tinh hoa chưa bao giờ ngừng tìm kiếm. Pierre Jaquet-Droz (1721-1790) vốn là một nhà soạn nhạc tài ba đồng thời là một thiên tài cơ khí, đã có những đóng góp nổi bật trong thời kỳ sơ khai của ngành đồng hồ, trang sức thế giới.
Các tác phẩm của Jaquet Droz đã sớm chinh phục các đức vua châu Âu, Nga Hoàng và phiêu lưu đến cả Tử Cấm Thành, Nhật Bản. Sau nhiều biến cố thăng trầm, thương hiệu Jaquet-Droz ngày nay thuộc về sở hữu của tập đoàn Swatch Group – một trong những tập đoàn đóng vai trò chi phối ngành đồng hồ cao cấp thế giới. Tiếp tục tinh thần của các thế hệ đi trước, đồng hồ Jaquet Droz trong thế kỷ hiện đại luôn tìm đến sự dung hoà hoàn hảo giữa vẻ đẹp nghệ thuật và kỹ thuật cơ khí bậc thầy.

.

Các tác phẩm của Jaquet Droz đã sớm chinh phục các đức vua châu Âu, Nga Hoàng và phiêu lưu đến cả Tử Cấm Thành, Nhật Bản.

Các tác phẩm của Jaquet Droz đã sớm chinh phục các đức vua châu Âu, Nga Hoàng và phiêu lưu đến cả Tử Cấm Thành, Nhật Bản.

Frost of London tự hào là nhà phân phối độc quyền thương hiệu Jaquet Droz tại Việt Nam. Khởi nghiệp từ con phố New Bond xa xỉ, Frost of London có những tiêu chuẩn khắt khe khi chọn lựa những thương hiệu xứng đáng được giới thiệu đến không ít ngôi sao hạng A thế giới. Với sự hiện diện của boutique tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, trong 2 năm qua, Frost of London đã khẳng định vị thế top 20 nhà bán lẻ trang sức và đồng hồ cao cấp bằng cách giới thiệu nhiều thương hiệu và thiết kế đặc biệt đến giới mộ điệu Việt Nam.

Xem thêm

15 mẫu đồng hồ nữ đẹp nhất năm 2015

Những mẫu đồng hồ cổ điển mãi mãi với thời gian

Chiếc đồng hồ nữ hàng hiệu bạn chọn nói gì về bạn?

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more