8 điều cần lưu ý khi tham dự tiệc buffet

Đăng ngày:

Khái niệm tiệc buffet xuất hiện từ thế kỉ 17 tại Pháp. Tiệc buffet hay còn gọi là tiệc đứng, người ăn tự phục vụ mình, tự đi lấy đồ ăn được bày sẵn trên các quầy kệ của nhà hàng, tự chọn món ăn mình thích.

Văn hóa thưởng thức tiệc Buffet không khó để học hỏi

Văn hóa thưởng thức tiệc Buffet không khó để học hỏi

Điểm nổi trội nhất của tiệc buffet mà ai cũng yêu thích đó là sự tự do, thoải mái và bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích với một mức giá cố định. Ngày đó, thực đơn chỉ gói gọn với các món khai vị nóng, lạnh, tôm hùm, khoai tây, thịt gà, tôm, sốt, bánh mì, wafer (rau diếp, cà chua, thịt xông khói xắt mỏng), bánh ngọt, kem và các đồ uống cà phê, rượu, socola. Ngày nay, buffet đã trở nên phổ biến và rộng rãi hơn trên toàn thế giới cũng như Việt Nam với rất nhiều món ăn Âu Á Đông Tây kết hợp. Một vài nơi, buffet bày biện trên 100 món tha hồ cho thực khách lựa chọn và thưởng thức ẩm thực.

Vì mức độ phổ biến của văn hóa buffet tại Việt Nam ngày càng tăng, không phụ nữ ELLE hiện đại nào lại không biết đến những quy tắc ứng xử ẩm thực buffet sau đây:

Một bữa tiệc buffet thật thịnh soạn và đầy màu sắc

Một bữa tiệc buffet thật thịnh soạn và đầy màu sắc

1. Nên đọc kỹ menu buffet của nhà hàng trước khi quyết định mua vé và đặt bàn. Mỗi nhà hàng có một loại thực đơn buffet khác nhau với giá cả khác nhau. Ví dụ: nếu bạn dị ứng hải sản thì không nên mua vé tại nhà hàng buffet chuyên về hải sản.

2. Khi tham dự tiệc buffet, hãy chọn mặc quần áo thoải mái. Tránh diện những bộ đồ bó sát vì chúng sẽ gây cản trở cho vùng dạ dày của bạn hoạt động hiệu quả, khiến bạn không thể thưởng thức được hết các món ngon bạn yêu thích. Trừ phi bạn muốn giảm cân và hạn chế việc “no bụng đói con mắt”.

3. Xếp hàng khi đi lấy thức ăn thể hiện thái độ lịch sự & văn minh. Văn hóa thưởng thức ẩm thực thể hiện rõ văn hóa của bản thân ở những tình huống và hành động nhỏ.

4. Khi cầm đĩa thức ăn trên tay, di chuyển chậm, cẩn thận để không va chạm vào người khác. Khi gắp thức ăn, tránh để vương vãi thức ăn trong đĩa và trong khay thức ăn ra ngoài.

5. Mỗi lần lấy thức ăn chỉ nên sử dụng một chiếc đĩa, lấy vừa đủ phần ăn cho bản thân, không nên sử dụng nhiều đĩa lấy thức ăn giúp người khác. Bạn không thể phỏng đoán sở thích ẩm thực của một ai đó và tự quyết định vì điều này cũng dẫn đến việc lãng phí nếu món bạn chọn và số lượng thức ăn bạn lấy không được người ấy thích.

6. Để có thể thưởng thức được nhiều món ngon khác nhau, mỗi món nên được lấy với số lượng nhỏ (một hoặc hai miếng): vừa tránh lãng phí, vừa tránh no nhanh vì mỗi người có một sức chứa dạ dày khác nhau; vừa tránh thực khách khác thiếu thức ăn và phải chờ nhà hàng bổ sung thêm số lượng.

7. Phải ăn hết phần thức ăn bạn lấy trong đĩa vì ăn cái gì và ăn bao nhiêu hoàn toàn thuộc quyền lựa chọn của bạn.

8. Cách ăn buffet đúng cách là ăn chậm rãi, vừa ăn vừa thưởng thức và đàm đạo với bạn bè.

Xem thêm

Tiệc tùng nào!

DIY – Tự tay trang trí Giáng Sinh

Góc đồ ngọt cho tiệc Giáng sinh thêm thú vị

Nhóm thực hiện

Bài: GiangGina / Ảnh: Sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more