The BFG – Phim thiếu nhi được mong chờ nhất 2016

Đăng ngày:

Ngay từ khi trailer được ra mắt, bộ phim thiếu nhi The BFG đã gây sự chú ý và thích thú từ nội dung đến dàn sản xuất cực tên tuổi trong giới.

The BFG – viết tắt của The Big Friendly Giant (Người khổng lồ To lớn Thân thiện – tạm dịch) là truyện thiếu nhi kinh điển được viết bởi tiểu thuyết gia người Anh Roald Dahl vào năm 1982.

.

Bìa truyện thiếu nhi The BFG

Bìa truyện thiếu nhi The BFG

Khác với những tác phẩm thiếu nhi mang màu sắc tươi sáng khác, tác phẩm dành cho lứa tuổi nhỏ của Roald Dahl nói chung và truyện The BFG nói riêng đều chứa đầy sự u tối cùng yếu tố rùng rợn. Điều làm nên thành công và khiến mọi cuốn sách của ông được đón nhận với hơn 200 triệu bản trên toàn cầu là đằng sau các chi tiết hồi hộp đến ám ảnh đó, Dahl luôn “gửi tặng” đến độc giả những bài học về tình người, về cuộc sống ấm áp. Roald Dahl được nhắc đến như một trong những người kể chuyện thiếu nhi hay nhất thế kỷ 20 đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá, trong đó phải kể đến là danh hiệu “The 50 greatest British writers since 1945” (50 nhà văn Anh giỏi nhất từ năm 1945 – tạm dịch) với vị trí thứ 16 được bình chọn bởi tạp chí The Times năm 2008.

.

Tiểu thuyết gia người Anh Roald Dahl (1916 - 1995) - Ảnh: Nhiếp ảnh gia Dumant

Tiểu thuyết gia người Anh Roald Dahl (1916 – 1995) – Ảnh: Nhiếp ảnh gia Dumant

Và có thể nói, cuốn truyện The BFG chính là giấc mơ đầy ám ảnh và cũng là người bạn đồng hành suốt thời thơ ấu của biết bao trẻ em trên thế giới. Do đó, ngay từ khi trailer bộ phim chuyển thể từ bộ truyện cùng tên ra mắt công chúng, bộ phim thiếu nhi The BFG đã nhận được sự đón chào nồng nhiệt cùng niềm phấn khởi, mong mỏi từ khắp nơi.

The BFG là câu chuyện về chuyến phiêu lưu của cô bé mồ côi Sophie đến Vương quốc Khổng lồ cùng người bạn to lớn BFG và gặp nhiều biến cố nguy hiểm. Bộ phim thiếu nhi The BFG hứa hẹn sẽ là bộ phim bùng nổ khắp các rạp chiếu vào mùa hè năm sau khi quy tụ “bộ sậu” được biết đến như ba trong số người có tài dẫn dắt truyện hay nhất thế giới: tiểu thuyết gia Roald Dahl, đạo diễn Steven Spielberg và Walt Disney. Steven Spielberg – đạo diễn lừng danh của series phim Indiana Jones tỏ vẻ hào hứng về The BFG: “Tôi nghĩ đó là biệt tài của Roald Dahl khi có thể tiếp sức mạnh cho thiếu nhi. Phải nói ông rất, rất, rất dũng cảm để kết hợp giữa bóng tối và ánh sáng… và vẫn có yếu tố kinh dị, nhưng đồng thời lại gửi gắm được bài học, một bài học sâu sắc đến mọi người. Với Dahl, làm được điều này quả là tuyệt vời và đó chính là một trong những thứ thôi thúc niềm cảm hứng trong tôi dàn dựng phim từ truyện của Dahl.”

.

THE BFG

The BFG là câu chuyện về chuyến phiêu lưu của cô bé mồ côi Sophie đến Vương quốc Khổng lồ cùng người bạn to lớn BFG và gặp nhiều biến cố nguy hiểm.

Bộ phim thiếu nhi viễn tưởng và phiêu lưu The BFG dự kiến sẽ ra rạp vào ngày 1/7/2016.

__

Xem thêm:

10 người nổi tiếng có ảnh hưởng nhất thế giới

Nhạc phim hoạt hình ZOOTOPIA – Sự tự do, trong trẻo vô hạn

Chú Khủng Long Tốt Bụng – Một giả thiết hoán đổi tuyệt đẹp

Nhóm thực hiện

Bài viết: Chlov

Hình ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more