Sử dụng máy rửa mặt: nên hay không?

Đăng ngày:

Máy rửa mặt ngày nay là công cụ hỗ trợ làm đẹp đắc lực và dần trở nên phổ biến hơn đối với các bạn gái. Nếu bạn vẫn chưa sở hữu chiếc máy này và đang băn khoăn bản thân có thực sự phù hợp hay không, đây chính là bài viết dành cho bạn!

Các loại máy rửa mặt được ưa chuộng có thể kể đến gần đây là Clarisonic Mia, Olay professional Pro-X, Neutrogena Wave Sonic hoặc cao cấp hơn là Hada Crie vì thiết kế nhỏ gọn, có khả năng làm sạch và massage da mặt. Mức giá cho các sản phẩm này khá đa dạng, từ 2-4 triệu cho Clarisonic hoặc Hada Crie, mềm hơn là 500-800 nghìn cho Olay và rẻ nhất nhưng cũng không kém phần chất lượng là Neutrogena với mức giá khoảng 300-500 nghìn. 

Sử dụng máy rửa mặt hiện đang rất được bạn gái ưa chuộng vì khả năng làm sạch sâu và những tiện ích kèm theo của máy dành cho da

Sử dụng máy rửa mặt hiện đang rất được bạn gái ưa chuộng vì khả năng làm sạch sâu và những tiện ích kèm theo của máy dành cho da

Hiện nay có rất nhiều các loại máy khác nhau nhưng cấu tạo chung của chúng thường nhỏ gọn và gồm 2 phần chính: phần đầu với thiết kế chổi lông hoặc miếng bông dùng để rửa mặt và phần thân là các nút điều chỉnh (chế độ bật/tắt hay chế độ chuyển động nhanh/chậm của từng loại máy), có thể sạc trực tiếp hoặc lắp pin để sử dụng. Máy với chế độ rung tần suất cao giúp dễ dàng lấy đi những bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông, sạch gấp 6 lần so với cách rửa mặt truyền thống bằng tay.

Ngoài điểm chung về cấu tạo cũng như cách sử dụng, những sản phẩm này còn khác nhau về phần cọ và phần bông dùng để rửa. Đối với các loại máy sử dụng bông, vì miếng bông chủ yếu đã được tẩm sẵn sữa rửa và chỉ sử dụng được từ 1-2 lần 1 ngày nên hầu như ngày nào bạn cũng phải thay miếng bông mới và giá 1 hộp bông rửa mặt được bán trên thị trường Việt Nam ở mức khoảng 170 – 220 ngàn/ hộp/30 miếng. Điều này sẽ khiến bạn hao tốn khá nhiều khi phải mua mới hộp bông nếu dùng máy thường xuyên. Ngược lại, với những loại máy sử dụng cọ lại có phần tiết kiệm hơn vì phần đầu cọ sau 3 tháng mới phải thay 1 lần. Bên cạnh đó, ngoài những loại máy thông thường với cọ và bông đi kèm, gần đây còn có sự xuất hiện của máy rửa mặt Foreo Luna sử dụng đầu massage dính liền với thân máy bằng silicon không cần thay thế khá lạ nhưng lại sở hữu mức giá đắt hơn hẳn.

Nếu sở hữu làn da khô ráp, hay đang bị mụn tấn công, bạn nên hạn chế sử dụng máy rửa mặt, tránh trường hợp làm trầy xước vùng da bị mụn và khiến da càng khô thêm

Nếu sở hữu làn da khô ráp, hay đang bị mụn tấn công, bạn nên hạn chế sử dụng máy rửa mặt, tránh trường hợp làm trầy xước vùng da bị mụn và khiến da càng khô thêm

Tuy nhiên, theo đúng lý thuyết thì máy rửa mặt đang làm nhiệm vụ “tẩy tế bào chết” cho da chứ không hẳn chỉ là rửa mặt. Và với chu kỳ tạo ra lớp tế bào chết mới là khoảng 29 đến 30 ngày thì máy có vẻ khá mạnh bạo cho làn da, đặc biệt là những cô gái đang gặp rắc rối với làn da bị mụn tấn công. Do đó, lời khuyên dành cho bạn là chỉ nên dùng máy từ 1-2 lần/tuần để da không bị nhờn do tác động nhiều, các chị em tránh nhầm tưởng sản phẩm này có thể trị mụn và làm trắng da.

Hơn nữa, đối với loại máy dùng cọ, da mặt có thể bị tổn thương khi phần bàn chải của máy không được vệ sinh thường xuyên và bảo quản nơi khô ráo, khiến vi khuẩn, bụi bẩn tấn công ngược trở lại. Vì thế, bạn nên thay mới bộ phận cọ của máy định kỳ nếu không muốn làn da biểu tình. 

Khi dùng máy rửa mặt, nếu thấy da mặt nổi đỏ, ngứa, đau rát cần ngưng dùng ngay lập tức và đến gặp bác sỹ chuyên khoa hoặc người có chuyên môn để được tư vấn, tránh làm tổn thương da thêm nghiêm trọng.

Nếu thấy da mặt nổi đỏ, ngứa, đau rát cần ngưng dùng ngay lập tức và đến gặp bác sỹ chuyên khoa hoặc người có chuyên môn để được tư vấn, tránh làm tổn thương da thêm nghiêm trọng.

Ngoài ra, bạn không nên quá hy vọng vào việc mong chờ chiếc máy sẽ giúp da bạn trắng hồng, những vết thâm nám hay tàn nhang sẽ biến mất bởi chưa có một loại thần dược hay phương thức nào giúp thay đổi làn da hoàn toàn cả. Một làn da đẹp hội tụ rất nhiều yếu tố khác nhau, từ cơ địa, cách chăm sóc da, thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống…. Điều mà bạn cần quan tâm và tìm hiểu là công dụng chính, công dụng phụ được tích hợp, giá thành của máy để lựa chọn cho mình loại máy rửa mặt phù hợp với bản thân nhất.

—-

Xem thêm

Top 10 sữa rửa mặt tốt nhất – ELLE Beauty Awards 2015

Gợi ý 6 sản phẩm bông rửa mặt dành cho bạn gái

7 sai lầm cần tránh khi rửa mặt

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Ngân tổng hợp

Ảnh sưu tầm.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more