Thời trang trong phim: Thiếu nữ tuổi 30 (13 Going On 30)

Đăng ngày:

Thưở ấu thơ, ai cũng đều mong muốn được trở thành “người lớn” thật nhanh, để có thể làm được những điều mình thích. Cho đến khi lớn thực sự rồi thì lại giá như “cho tôi một vé về tuổi thơ”. 

Tương lai luôn là một ẩn số mà chúng ta sẽ không bao giờ biết trước được những ngã rẽ, bước ngoặc nào sẽ khiến tâm tính con người thay đổi. Trải nghiệm cuộc sống, hoài bão và tham vọng đã biến chúng ta thành người xạ lạ ngay với chính bản thân mình. Điều đó đã đến với Jenna Rink (do Jennifer Garner thủ vai) vào sinh nhật lần thứ 13, khi điều ước “30 tuổi, quyến rũ và giàu có” thành hiện thực. Trái ngược với vẻ bên ngoài là một quý cô tuổi 30 hoàn hảo thì bên trong tâm hồn lại là một Jenna ích kỷ, kiêu ngạo và đầy cô độc. Nếu biết trước điều đó, liệu cô ấy có sẵn lòng chấp nhận lớn lên?

.

thời trang trong phim 13 going on 30 - featured image - elle vietnam

Bộ phim thực sự là một “món quà” đặc biệt được dành tặng riêng cho phụ nữ.

Câu trả lời sẽ là “có” vì phép màu luôn xảy ra nếu như chính bản thân nhận ra điều sai và thay đổi nó. Với tâm hồn trẻ thơ và sự hồn nhiên, Jenna của tuổi 13 đã dồn hết nhiệt huyết của mình đế biến cuộc sống của chính mình ở tuổi 30 trở nên nhân văn và tốt đẹp hơn. Nhận xét của Wesley Morris từ Boston Globe đã thay lời muốn nói: “Bộ phim thực sự là một “món quà” đặc biệt được dành tặng riêng cho phụ nữ, bởi ở đây đã có đầy đủ ước muốn là sở hữu ngôi nhà mơ ước, sống với niềm đam mê và có một người chồng lý tưởng.” 

Điểm cộng cho “13 Going On 30” chính là walk-in closet (tạm dịch là phòng để quần áo) rực rỡ của Jenna Rink lúc cô 30 tuổi với vô số món hàng hiệu là ước mơ của bất kỳ tín đồ thời trang nào. Trong vai trò là biên tập viên của tạp chí thời trang danh tiếng Poise, Jenna còn khiến người xem nức lòng với phong cách thời trang trong phim qua những bộ cánh mà phái nữ thấy là mê.

.

thời trang trong phim 13 going on 30 - 1 - elle vietnam

ê-kíp trang phục rất sáng tạo và công phu khi kết hợp tài tình giữa thời trang phụ nữ 30 với gu những bé gái độ tuổi 13,14 tuổi.

Ê-kíp thiết kế phục trang thật sáng tạo khi biến walk-in closet của cô nàng tuổi 30 lại tràn ngập những đôi giày búp bê, cùng những trang phục sặc sỡ của tuổi 13 thật đáng yêu!

.

thời trang trong phim 13 going on 30 - 2 - elle vietnam.jpg thời trang trong phim 13 going on 30 - 3 - elle vietnam.jpg

Jenna đã rất thông minh khi mặc chiếc áo khoác dáng dài chất liệu satin, họa tiết chấm bi và cổ viền màu nâu thanh lịch để che đi chiếc đầm ngủ gợi cảm chưa kịp thay bên trong. Set đồ này còn được cô mặc đến văn phòng làm việc mà vẫn lịch sự, kín đáo.

.

thời trang trong phim 13 going on 30 - 4 - elle vietnam.jpg

Jenna với chiếc LBD gợi cảm và thanh lịch.

Chiếc đầm little black dress (LBD) dáng ngắn, khoét ngực sâu đem lại vẻ gợi cảm cho Jenna khi tham gia buổi dạ tiệc

.

thời trang trong phim 13 going on 30 - 5 - elle vietnam.jpg

Năng động trong trang phục công sở.

Set trang phục công sở năng động gồm quần tây màu xám đơn giản với chiếc áo khoác màu beige thiết kế khá hiện đại có đường khóa zip chéo một bên và ở hai bên tay áo.

.

thời trang trong phim 13 going on 30 - 6 - elle vietnam.jpg

Vẫn ăn mặc như ngày nào khi đi bên cạnh cậu bạn thơ ấu.

Mặc dù đang ở tuổi 30, nhưng khi sánh bước bên bạn trai thời thơ ấu Matt, trang phục của Jenna vẫn như cô bé tuổi 13 với áo hai dây màu xanh nhạt và áo khoác cardigan màu hồng như ngày nào.

.

thời trang trong phim 13 going on 30 - 7 - elle vietnam.jpg

Bộ phim cân bằng hài hòa giữa những trang phục teen và của phụ nữ 30 với quần jeans, đồ tối màu.

Ngoài những trang phục màu sắc đậm chất teen thì Jenna cũng có những trang phục nhẹ nhàng, đơn giản phù hợp với tuổi 30 hơn. Đó là quần jeans màu xanh, áo dáng dài màu nâu mận bên trong và ngoài là áo cardigan có thắt lưng ở phần eo.

.

thời trang trong phim 13 going on 30 - 8 - elle vietnam.jpg

Phong cách nữ tính khi phối cùng váy và ruy băng.

Chiếc váy màu xanh có họa tiết hoa nhỏ nhẹ nhàng, trang nhã đi kèm với dải ruy băng màu hồng làm băng đô cài tóc, càng tăng thêm vẻ nữ tính.

.

thời trang trong phim 13 going on 30 - 9 - elle vietnam.jpg

Jenna như một cô nàng Barbie trong ca khúc Thriller của Jacko.

Trong giai điệu dance sôi động của Thriller – Michael Jackson, Jenna như một cô nàng Barbie biết nhảy, đã để lại ấn tượng với tất cả khách mời có mặt trong bữa tiệc do Poise tổ chức, khi xuất hiện trong chiếc váy được thiết kế với gam màu bắt đầu từ màu tím, xanh nhạt, sọc nâu cuối cùng là xanh ngọc được phối theo đường chéo thật lạ mắt, phụ kiện là chiếc dây chuyền mặt bướm bướm dễ thương.

.

thời trang trong phim 13 going on 30 - 10 - elle vietnam.jpg

Sắc hồng luôn luôn được áp dụng triệt để vào thời trang trong phim dành cho phụ nữ, đặc biệt là các cô gái trẻ.

Hồng luôn là gam màu thường được áp dung vào thời trang trong phim dành cho phái đẹp, bởi nó mang lại cho họ sự tươi tắn và nữ tính. Chính vì thế Jenna đã chọn cho mình cả set màu hồng từ chân váy, áo hai dây cardigan cho đến đôi giày để mang lại may mắn, giúp cô chiến thắng trong bài phát biểu tại tòa soạn tạp chí Poise cho ấn phẩm do cô phụ trách.

.

thời trang trong phim 13 going on 30 - 11 - elle vietnam.jpg

Chiếc váy cưới biến Jenna trở thành cô dâu xinh đẹp nhất trong ngày trọng đại của đời mình.

Cuối cùng mọi ước mơ của Jenna đều đã trở thành hiện thực, với kết thúc có hậu là một đám cưới tuyệt vời với Matt. Đây chính là giây phút ngọt ngào nhất mà Jenna đã chờ đợi từ rất lâu. Hình ảnh chiếc váy cưới quây kiểu dáng cổ điển, được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng đã biến Jenna trở thành cô dâu xinh đẹp nhất trong ngày trọng đại của đời mình.

Xem thêm:

Thời trang trong phim: My Week With Marilyn

Thời trang trong phim: Đại chiến cô dâu (Bride Wars)

Thời trang trong phim: The Intern (Bố Già Học Việc)

Các bài phân tích về thời trang trong phim khác

Nhóm thực hiện

Bài viết: Khánh Ly

Nguồn: clothsonfilm.com

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more