3 bí quyết làm đẹp da không phải ai cũng biết

Đăng ngày:

Dưới đây là các bí quyết làm đẹp da có các thành phần bí mật để sở hữu nước da hoàn hảo, bất kể mội trường bạn sống là ở đâu và công việc của bạn là gì.

BẢO VỆ LÀN DA KHỎI TÌNH TRẠNG OXY HÓA

Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói bụi, không khí lạnh – hay thậm chí khi đi họp mặt hội chị em vào tối thứ 7 – da bạn có thể bị vi nhiễm và tạo ra các hợp chất được gọi là các gốc tự do. Những kẻ xấu xa này bám chặt và phá hủy các nguyên tử khỏe mạnh của làn da, làm xuất hiện những vấn đề về da (xỉn màu, mụn, và nếp nhăn). Sử dụng chất chống lão hóa như lớp phòng vệ đầu tiên trong việc trung hòa các gốc tự do. Sau đây là những thói quen gây ảnh hưởng xấu đến làn da, và các chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn và đảo ngược những tổn hại cho da.

NẾU BẠN SỐNG Ở ĐÔ THỊ LỚN…

Điều gì khó chịu hơn giao thông vào giờ cao điểm? Đó là các chất oxit nitric có trong khí thải từ các phương tiện giao thông. Cùng với các gốc tự do có trong không khí, oxit nitric phá hủy cấu trúc ADN của da, làm da trở nên thô ráp và nhạy cảm.

.

cách làm đẹp da

Chất oxit nitric có trong khí thải từ các phương tiện giao thông, cùng với các gốc tự do có trong không khí sẽ khiến da bạn bị tổn hại nghiêm trọng.

Chất chống oxy hóa được chỉ định: Trà xanh hoặc trà trắng

2 loại trà này là một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất từng được phát hiện và là bí quyết làm đẹp da cực kỳ thông dụng tại Nhật Bản. Khi sử dụng trên da, các chất trong trà sẽ trung hòa các gốc tự do trước khi chúng có cơ hội tiếp cận các nguyên tử cấu thành da và gây thương tổn.

.

cách làm đẹp da

Bột trà xanh

NẾU HÀNG NGÀY BẠN KHÔNG THOA ĐỦ LƯỢNG KEM CHỐNG NẮNG

Khi tia UV chiếu lên da, các gốc tự do sẽ phá hủy collagen và elastin, đồng thời làm tăng lượng hắc sắc tố, dẫn đến các đường hằn, nếp nhăn và các đốm nâu. Vì thế, sử dụng kem chống nắng là điểm mấu chốt, nếu sử dụng đúng cách, kem chống nắng sẽ như một bức tường thép bảo vệ da bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Chất chống oxy hóa được chỉ định: Vitamin C

Vitamin C làm tăng độ SPF một cách tự nhiên cho da, làm mờ các đốm thâm, và sản sinh collagen. Tuy nhiên, có một điểm bạn cần lưu ý: vitamin C nên kết hợp với vitamin E để nâng cao hiệu quả trong việc chăm sóc và làm đẹp da.

.

cách làm đẹp da

Kem dưỡng ẩm Vitamin C

NẾU BẠN THƯỜNG XUYÊN THAM GIA TIỆC TÙNG

Khi phải làm việc quá sức để chuyển hóa chất cồn, gan sẽ bị viêm và tạo ra các gốc tự do khiến mạch máu bị khô và dễ vỡ. Đồng thời, thức khuya sẽ làm giảm thời gian để cơ thể tự hồi phục vì quá trình này diễn ra trong lúc chúng ta đang say giấc.

.

cách làm đẹp da

Thức khuya và tiệc tùng không chỉ làm tổn hại làn da mà còn khiến cơ thể suy kiệt.

Chất chống oxy hóa được chỉ định: Sulforaphane

Sulforaphane được tìm thấy trong bông cải, giúp tăng cường khả năng chống lại tình trạng oxy hóa một cách tự nhiên cũng như công dụng kháng viêm và đào thải chất độc cho cơ thể.

Xem thêm:

Cách làm đẹp da mặt với 8 kiến thức căn bản

Bí quyết làm đẹp da mặt cho phụ nữ tuổi 30

Kế hoạch 12 ngày để có làn da đẹp

Bí quyết để có làn da đẹp tự nhiên không cần trang điểm

Nhóm thực hiện

Bài: Quỳnh Giao

Ảnh: tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more