Những điều bạn cần biết về mút trang điểm

Đăng ngày:

Cho dù sở hữu một sản phẩm kem nền tốt nhất trên thị trường, nếu không biết cách tán kem, sản phẩm này cũng không mang lại giá trị cho bạn. Hiện nay, với rất nhiều hình dạng, kích cỡ và chất liệu, mút trang điểm đã giúp tối ưu hoá cách tán lên da những mỹ phẩm dạng lỏng. Chưa hiểu rõ về chúng ư?

ELLE sẽ giải đáp tất tần tật về mút trang điểm và cách để bạn có thể tán kem một cách tự nhiên hoàn hảo, trông như không hề trang điểm.

.

mút trang điểm

Là công cụ làm đẹp không thể thiếu đối với phái đẹp hiện đại

Mút trang điểm là gì?

Mút trang điểm là công cụ giúp bạn tán đầu kem nền trên da. Trước đây, sản phẩm này thường được bán theo bịch (50 cái/bịch) tại các siêu thị hoặc nhà thuốc và là vật được sử dụng một lần. Ngày nay, mút trang điểm được sản xuất với độ bền cao hơn, có thể sử dụng trong vài tháng (độ bền tùy thuộc vào bạn có làm sạch mút đúng cách hay không). Khả năng thấm hút của chúng sẽ giúp hút lượng mỹ phẩm dư thừa nên bạn sẽ không gặp tình trạng tán quá nhiều kem lên da.

mút trang điểm

Có rất nhiều hình dạng, kích cỡ cho bạn lựa chọn hiện nay.

Tại sao lại sử dụng mút trang điểm?

Mục đích của việc trang điểm là làm cho làn da của bạn trông thật mềm mượt. Bạn cũng có thể sử dụng mút để áp dụng cho các loại phấn nén hoặc bột để có được làn da mịn và tự nhiên hơn. Trong trường hợp này, bạn nên làm ẩm miếng mút để có thể bám phấn hơn.

Sử dụng mút trang điểm như thế nào?

Kích cỡ và hình dạng của mút tùy thuộc vào vị trí bạn tán kem/phấn. Những miếng mút có kích thước to và tròn thích hợp với việc tán kem nền tại những khu vục rộng trên khuôn mặt. Trong khi đó, những miếng mút nhỏ, có góc cạnh thích hợp cho việc tán kem che khuyết điểm tại những góc nhỏ hoặc những vị trí cần chú ý đến chi tiết như khoé mũi và bọng mắt.

mút trang điểm

Bạn có thể dùng mút để tán kem che khuyết điểm

Để có kết quả tốt nhất, làm ẩm miếng mút trước khi sử dụng để giúp bám mỹ phẩm tốt hơn. Nếu sử dụng mỹ phẩm dạng lỏng, cho một ít lên mu của bàn tay không thuận, dùng mút chấm vào kem và bắt đầu tán đều lên da. Đừng quệt hoặc kéo miếng mút khi tán kem vì như vậy kem sẽ ko được tán đều. Thay vào đó, dặm mút đều khắp khuôn mặt để kem che phủ đều bề mặt da. Thêm kem nền mỗi lần một ít (để tránh dư thừa) cho đến khi kem phủ đều hết mặt. Sau đó, sử dụng một miếng mút sạch khác để dặm lại một lần nữa để tránh bỏ sót bất kì vị trí nào.

.

mút trang điểm

Giúp bạn có lớp trang điểm hoàn hảo hơn

Xem thêm:

8 dụng cụ trang điểm các bạn gái cần sở hữu

Gợi ý 6 bộ trang điểm cao cấp dành cho nàng sành điệu

7 lỗi cần tránh khi mua đồ trang điểm

Nhóm thực hiện

Bài: Quỳnh Giao

Ảnh: tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more