Những vẻ đẹp mới trong showbiz Việt: Young & Beautiful

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – 1/2016] Bước vào năm mới, chúng ta sẽ nói về những vẻ đẹp mới, HY VỌNG và hứa hẹn mới. Bởi thế, ELLE đã gặp những cá nhân tiềm năng của showbiz Việt – mỗi người trong số họ là một mảnh ghép đầy bản sắc, làm nên vẻ đẹp hiện đại của thế hệ mình: nữ tính, cá tính, sáng tạo, và đôi khi nổi loạn. Họ không ngần ngại sẻ chia với chúng tôi về ước mơ, khó khăn mà bất cứ người trẻ nào cũng phải đi qua trên con đường đến thành công.

HẠ VI

Năm 2015 là một năm quá nhiều thay đổi với tôi. Tôi làm gì cũng quan trọng vào chữ “duyên “, kể cả gian nan hay khó khăn. Tôi rất cảm ơn khán giả và truyền thông đã ưu ái đặt cho tôi danh hiệu “cô gái vạn người mê”. Đối với tôi, chỉ mong tới lúc đó có được một người mê và tôi cũng mê người đó là ổn. Cho đến bây giờ tôi chưa bao giờ nghĩ mình có cơ hội để đi trên con đường trải đầy hoa hồng. Trải hoa hồng thì cũng trải cả gai mà, con đường hoa hồng cũng tiềm ẩn đau đớn. Tôi mới 23 tuổi, còn quá nhiều đam mê, nên chưa thể khẳng định đâu là đích đến.

.

ha vi

Hạ Vi – ELLE Việt Nam

ÁI PHƯƠNG

Hội tụ vừa đủ các yếu tố cần có của một ngôi sao, gương mặt thanh tú như hoa hậu, vóc dáng siêu mẫu, giọng hát mượt mà cảm xúc, thành thạo hơn hai nhạc cụ và năng lực sáng tác đã được minh chứng qua vài nhạc phẩm bám trụ dai dẳng, vậy mà Ái Phương vẫn bị coi là trường hợp “ở giữa lưng chừng” của showbiz Việt. Cô ấy nói gì về nhận định này?

 

ai phuong

Áo len Nguyễn Hoàng Tú

“Tôi sẽ không bao giờ chỉ cố gắng ở bề ngoài. Nó phải là cuộc bứt phá toàn diện, Không cần gấp gáp để phải chạy về cái đích nào cả”.

“Âm nhạc của tôi rất nữ tính nhưng tôi không có “bánh bèo đâu”, sở thích chưa chắc là tất cả cá tính của bạn. Giống như đâu phải đàn ông mạnh mẽ đều thích rock metal. Tôi nghĩ bên trong mình là một con người có sức càn, sức bền khá lớn”.

“Để âm nhạc gần gũi hơn, màu sắc hơn, tôi đã bắt đầu biết cởi mở. Vì tôi chấp nhận nỗi buồn là chuyện bình thường. Trước đây tôi sợ người ta nhìn vào tôi rõ quá, tôi sợ mọi người có những đáng giá nhận xét về mình. Nhưng bây giờ tôi không ngần ngại và cố xa cách như thế nữa”.

“Tôi sẽ mãi là một người hiền lành trong showbiz này, sẽ không bao giờ tuyên ngôn đao to búa lớn, không cần nổi loạn để thể hiện tố chất nghệ sĩ. Tố chất nghệ sĩ sẽ được thể hiện qua công việc của tôi. Người ta làm sao có thể tự lên chiến lược cho cá tính của bản thân được”.

BRIAN TRẦN & KIM PHƯƠNG

Brian Trần: “Tôi về Việt Nam năm 13 tuổi, còn quá nhỏ để thật sự hiểu Việt Nam là như thế nào. Nhiều năm sau quay lại cũng chỉ để du lịch, nhưng rồi tự nhiên có cảm giác gần gũi chọn làm việc, sinh sống ở Việt Nam luôn. Có rất ít việc dành cho mẫu nam, nên làm mẫu nam chỉ có thể là việc tay trái (việc phụ), phải có thêm một việc tay phải nữa (việc chính). Tôi đang chuẩn bị cho dự án thực hiện những “việc tay phải”, có thể là một vài mẫu mã quần áo mang thương hiệu của mình. Tôi từng học làm phim và đi quay cả đám cưới, rồi ngưng lại, chuyển sang những việc tưởng chừng không liên quan, nhưng bây giờ tôi có thể kết hợp mọi thứ mình đã học vào cách tổ chức quản lý và sản xuất một sản phẩm. Tôi nghĩ: Thôi, cứ làm những gì mình thích vậy”.

.

brian tran kim phuong

Trang phục Nguyễn Hoàng Tú, Trang sức Floral Punk

Kim Phương: “Theo dõi chị Hoàng Thùy trên tivi khi còn là thí sinh trong chương trình Vietnam Next Top Model, tôi thích xem chị vượt thử thách bao nhiêu thì sở thích trong tôi mỗi lúc một mạnh mẽ hơn bấy nhiêu. Có thể chuyện sở thích cũng ở lâu trong mình rồi nhưng tôi không được gia đình ủng hộ. Tôi sợ áp lực gia đình lắm mà tại mê quá nên liều đi thi lén. Khi phần thi của tôi được phát sóng, chỉ mỗi mẹ ủng hộ tôi. Tôi muốn đọc nhiều hơn, xem nhiều hơn mỗi ngày. Tôi thiếu vốn sống và kinh nghiệm và tôi bị thôi thúc làm việc từ chính cảm giác thiếu thốn đó”.

CHI PU & GIL LÊ

Thách thức đầu tiên của cả hai khi đến với Yêu là gì?

CHI: Nếu thường khá lo lắng về diễn xuất trước lúc nhận lời tham gia dự án điện ảnh nào đó, thì với “Yêu”, ngay từ khi nghe trao đổi ý tưởng câu chuyện và kịch bản, tôi đã tự tin mình có thể làm nên một vai diễn hay. Vấn đề ở chỗ, chuyện phim xoay quanh mối quan hệ nhạy cảm mà cả tôi với Gil sẽ cùng trở thành một cặp đôi yêu nhau trên phim, điều đó thật sự đáng lo ngại. Đã có quá nhiều đồn thổi về chúng tôi bên ngoài. Chỉ sợ sau bộ phim, cả Chi và Gil càng khó tách rời trong mắt khán giả. Chúng tôi đã suy nghĩa rất nhiều, bàn bạc và lắng nghe nhau. Nhận thêm lời động viên từ nhiều phía, tôi quyết định đặt mọi tâm huyết để đến với bộ phim.

 

chi pu gil le

Trang phục Topshop

GIL: Tôi đến với vai diễn điện ảnh đầu tiên trong Yêu chỉ qua một cú điện thoại của thành viên trong ê-kíp “Em ơi ăn trưa với anh nhé? ”Không hề dễ dàng đâu. Dù hết 80% nhân vật trong phim từ ngoại hình đến tính cách giống hệt tôi ở ngoài đời. Cả mối quan hệ thân thiết giữa Tú và Nhi trong phim cũng có vẻ giống tôi và Chi Pu ở ngoài mà người ta vẫn hay đồn thổi. Việc nhận lời tham gia có thể gây nhầm lẫn ở nhiều khía cạnh. Tôi lại không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Sau nhiều lần cân nhắc, tôi cảm thấy sự đồn thổi đã có từ trước rồi, tham gia phim hay không cũng đâu thay đổi được điều đó. Nên thà để mọi người bàn tán mà mình được tham gia một bộ phim ý nghĩa còn hơn bỏ lỡ một cơ hội làm những điều tốt đẹp.

Xem thêm bài phỏng vấn của Chi Pu Và Gil Lê cho tạp chí ELLE số tháng 01/2016 tại đây.

ISAAC

Chưa có bất cứ thông báo chính thức nào về kế hoạch tách nhóm nhạc 365, nhưng nhìn vào mỗi nỗ lực từ sân khấu âm nhạc đến cuộc thử sức “bầm giập” với điện ảnh, không khó để nhận ra tham vọng khẳng định dấu ấn cá nhân và cá tính của Isaac.

 

isaac

Ảnh Thiên Minh

Xem thêm bài phỏng vấn của ISAAC cho tạp chí ELLE số tháng 01/2016 tại đây.

SUBOI

Sau gần 8 năm hoạt động, rapper SuBoi phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn về niềm tin khi vỡ lẽ ra cá nhân cô không được phép sở hữu bất kỳ sản phẩm âm nhạc do mình viết cho hai album Walk và Run. Từ chỗ chán nản, hạn chế giao tiếp, chỉ đóng cửa ở nhà nấu ăn, SuBoi đã đối mặt với khủng hoảng bằng cuộc khăn gói tìm đến học hỏi và trình diễn tại các sân khấu lớn ở Mỹ như CAAM Fest, SXSW. Được xuất hiện trên các tờ báo uy tín như The Guardian, Daily Beats cùng các lời mời lưu diễn quốc tế, SuBoi đang nối dài danh sách những người Việt trẻ dám mở rộng giới hạn, vươn ra thế giới.

.

suboi

Trang phục Nike (Zalora Vietnam)

Xem thêm bài phỏng vấn của SuBoi cho tạp chí ELLE số tháng 01/2016 tại đây.

PHỞ ĐẶC BIỆT

Cơ duyên nào đưa Phở từ người sản xuất hậu kỳ trở thành người hiện hình cười mỗi ngày?

Đó là một buổi quay, mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng nhưng diễn viên không tới, thế là tôi nhảy vào diễn luôn. Làm hậu kỳ và đưa thẳng lên Internet. Sau một đêm, clip bất ngờ đạt mấy trăm lượt view rồi liên tiếp những ngày sau đó là số lượng tương tác tăng lên chóng mặt, ngàn like, share từ trang này qua trang khác. Tự dưng mặt tôi xuất hiện chình ình trên nhiều trang báo điện tử. Tôi chỉ biết cảm thán “Ái chà, căng à nha!”. Rồi tôi tự nhủ vậy là mình đi đúng hướng.

.

pho dac biet

Áo khoác Topman, nhẫn Topshop

Xem thêm bài phỏng vấn của Phở Đặc Biệt cho tạp chí ELLE số tháng 01/2016 tại đây.

— 

Xem thêm

Những câu nói hay của người nổi tiếng trong showbiz Việt

Những câu nói hay về tình yêu của người nổi tiếng

Vẻ đẹp tự nhiên của những nhan sắc mộc mạc nhất

Nhóm thực hiện

Bài: Ngô Hạ – Hình ảnh: Bobby Nguyễn

Stylist: Phương Anh – Trang điểm: Tùng Châu, D.Y

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more