Phở Đặc Biệt: “Tôi muốn thử sức với công việc đạo diễn”

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – 1/2016] Loạt bài trò chuyện với các nhân vật đại diện cho vẻ đẹp mới trong showbiz Việt xin giới thiệu đến đọc giả cuộc trò chuyện giữa ELLE và anh chàng “Phở Đặc Biệt”.

Phở thoải mái với chuyện suốt ngày phải cười chứ?

Phở Đặc Biệt: Không thoải mái lắm. Nhưng mình đâu có buồn hay nóng giận trên Facebook được. Người nổi tiếng mà, phải giữ hình tượng chứ (cười). Tôi mà up hình tâm trạng, buồn rầu, triết lý, người ta sẽ nói ngay: “Trời ơi, anh này bị khùng”. Cả ngày làm việc cười nói không ngưng nghỉ, tối đến tôi chỉ muốn im lặng và suy nghĩ. Đôi lúc bạn bè tôi hay thắc mắc sao họ nhắn tin, gọi điện cho tôi vào buổi tối mà thấy tôi ít hồi âm, ít ai biết tôi cần được nghỉ ngơi vào thời gian đó để có thể tươi cười trở lại vào mỗi sáng.

Vậy vui vẻ với Phở giống như công việc hơn là cảm xúc?

Phở Đặc Biệt: Tôi xem công việc là niềm vui của mình mà, chỉ là không phải lúc nào mọi thứ cũng suôn sẻ và bạn có thể cười một cách vô tư thoải mái. Phải nghĩ ra nội dung gì đó mà cộng đồng không dậy sóng theo hướng mất kiểm soát. Khi xuất hiện những vấn đề nhạy cảm, công chúng đa phần thường không biết đó là nội dung gì, họ chỉ việc hùa theo chửi mắng, bày tỏ thái độ tiêu cực, những tình huống như thế luôn khiến người làm như tôi cảm thấy mệt mỏi.

.

pho dac biet

Áo khoác Topman, nhẫn Topshop

Từng chia sẻ về chuyện không sợ đứng trước đám đông, bạn thấy mình trẻ ra hay già đi với một công việc như thế này?

Phở Đặc Biệt: Thấy mình lột xác (cười). Ý là tôi trưởng thành hơn. Tôi vẫn nhớ mình từng xem các buổi biểu diễn hay sinh hoạt tập thể ở trường học là nỗi ám ảnh kinh hoàng như thế nào. Nhưng bây giờ tôi tự tin mình có thể giao tiếp với đám đông, làm nhiều việc với họ mà không sợ hãi. Cuộc sống luôn song hành được mất mà. Từng được những người đi trước hướng dẫn mình cách gạt bỏ những nỗi sợ nên tôi tiếp tục làm quen với mọi “e ngại”. Không còn nỗi sợ nữa thì bạn đấu tranh với cái gì chứ?

Làm sao để khán giả đang quen với một Phở hề hí lại chuyển qua Phở lắng đọng, thấy Phở cũng biết buồn?

Phở Đặc Biệt: Đúng là khó, lúc này tôi cũng chẳng biết trả lời câu hỏi của bạn như thế nào. Chắc tôi diễn còn dở nên gần như các anh chị đạo diễn chỉ chọn tôi đóng hài, nhìn mặt của tôi trong bất kỳ phân cảnh rùng rợn hay bi đát đều gây ra tiếng cười. Tôi đang rất muốn khác đi. Tố chất hài hước đúng là sở trường của tôi, gần như là bản năng nhưng nó sẽ là một bất lợi nếu tôi không thể thay đổi bản năng đó mà lại muốn đi xa hơn với phim ảnh.

Phở muốn “cơ duyên diễn xuất” của mình sẽ đi xa hơn thế nào?

Tôi muốn thử sức với công việc đạo diễn ở tương lai. Từng làm nhiều vai trò trong quá trình sản xuất clip trên mạng xã hội, những vai đó giúp tôi có kỹ năng quan sát tổng thể. Giờ lại còn được đi phim, mấy vai nhỏ nhỏ mà lợi hại lắm nha. Xong vai là tôi ở lại quan sát đoàn làm phim lân la hóng chuyện từ các thành viên trong đoàn, đạo diễn, đồng nghiệp, make up, ánh sáng, quay phim, những thứ rất khó để bạn có thể học qua mạng hay đến trường ngồi nghe. Về nhà tôi áp dụng ngay trong các sản phẩm mình đang thực hiện. Tôi muốn làm mọi việc tốt hơn. Cuộc đời Youtuber đã ôm đầu máu nhiều lần rồi, nên nếu được tôi sẽ tránh mấy cục đá đó ra, bỏ bớt những thứ cần thiết để tập trung vào điều tốt đẹp.

Xem thêm

Trò chuyện cùng CHI PU & GIL LÊ về “Yêu”

Isaac 365: Đối mặt với chính bản thân mình

ELLE tháng 01 /2016 – Thế nào là đẹp?

 

Nhóm thực hiện

Bài: Ngô Hạ – Hình ảnh: Bobby Nguyễn

Stylist: Phương Anh – Trang điểm: Tùng Châu, D.Y

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more