Những câu nói hay trong phim When Harry Met Sally

Đăng ngày:

Những phim tình cảm lãng mạn thường tin vào “Tình yêu sét đánh”. Chàng và nàng mới chạm mặt nhau đã ngay lập tức nhận ra rằng mình không thể sống thiếu người kia. Điều đó không đúng với hai nhân vật chính của When Harry Met Sally khi họ ghét nhau từ cái nhìn đầu tiên.

 

những câu nói hay trong phim when harry met sally - featured image - elle vietnam

Hai nhân vật chính của When Harry Met Sally khi họ ghét nhau từ cái nhìn đầu tiên.

Mùa xuân năm 1979, Harry đi nhờ xe của Sally từ Chicago đến New York. Suốt dọc đường họ tranh cãi về đủ thứ: cuộc sống, tình dục, phim Casablanca…

Harry là típ người phóng túng, thích áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác. Anh ám ảnh về cái chết đến nỗi nếu tình cờ mua một cuốn sách mới, anh luôn đọc trang cuối trước. Anh phân bua làm vậy để lỡ may nếu có chết trước khi đọc xong, anh cũng yên tâm vì đã biết hồi kết. Sally thì nguyên tắc và bướng bỉnh. Cô lúc nào cũng muốn mọi chuyện phải đâu ra đấy. Cô là nỗi ác mộng của bất cứ nhân viên phục vụ nào ở bất cứ nhà hàng nào trên khắp nước Mỹ vì thói ăn uống cầu kỳ của mình.

Hai cá tính trái ngược ấy một khi đặt cạnh nhau nhau sẽ xảy ra vô số cuộc tranh cãi, khiêu khích. Khán giả sẽ gặp những cảnh buồn cười như khi Sally hăng hái đọc bảng phân công lái xe thì Harry thờ ơ phun phì phì hạt nho qua cửa sổ. Khi Sally nhăn trán, tính toán tỉ mỉ tiền bữa ăn thì Harry, với khuôn mặt không thể chán chường hơn, ngồi điềm nhiên xỉa răng.

.

những câu nói hay trong phim when harry met sally 1 - elle vietnam

Hai cá tính trái ngược ấy một khi đặt cạnh nhau nhau sẽ xảy ra vô số cuộc tranh cãi, khiêu khích.

Đến New York, cả hai chia tay trong gượng gạo. Khi Sally, đứng chống nạnh, khuôn mặt hếch lên, bắt tay Harry đầy khách sáo, cô không hề có ý định gặp lại anh một lần nữa. Hai người đi về hai phía và mất hút nhau trong thành phố New York đông đúc.

5 năm sau, họ tình cờ gặp lại tại sân bay. Harry lúc này sắp sửa kết hôn còn Sally đang hạnh phúc trong tình yêu mới. Họ tranh cãi suốt chuyến bay rồi lại đường ai nấy đi.

5 năm nữa lại trôi qua. Harry bị vợ cắm sừng và đang hoàn thành thủ tục ly dị. Sally cũng vừa chia tay với bạn trai. Hai người gặp lại, nhanh chóng trở thành bạn thân nhất và như kết cục dễ đoán của một phim tình cảm, họ yêu nhau từ lúc nào không hay…

When Harry Met Sally hấp dẫn khán giả trước tiên ở sự nhập vai xuất sắc của Billy Crystal trong vai Harry và Meg Ryan trong vai Sally. Cả hai kiểm soát vai diễn tốt đến nỗi diễn mà như không diễn. Với điệu cười tít mắt, đôi môi cong lên như thể đang chờ một nụ hôn và lối nghếch cằm như thể một cô bé con được chiều, Meg Ryan thực sự tỏa sáng trong từng khoảnh khắc xuất hiện trên màn ảnh. Cũng giống như nhân vật Sally, ở ngoài đời Meg Ryan từng theo học báo chí ở Đại học New York trước khi bỏ ngang đi đóng phim.

Bạn diễn của cô, Bill Crystal trong vai Harry, có thể chọc cười khán giả ngay cả khi anh im lặng, miệng ngậm chặt và mắt mở to. Chất hài tự nhiên tỏa ra ngay từ diện mạo, khí chất của anh. Bill Crystal và Meg Ryan có sự phối hợp rất ăn ý, tạo thành một cặp tình nhân – bạn thân đẹp trên phim.

When Harry Met Sally cũng được các nhà phê bình điện ảnh đặc biệt đánh giá cao ở những câu nói hay trong phim, ở những lời thoại thông minh, hóm hỉnh. Chỉ riêng phát ngôn của Harry về việc “Đàn ông và phụ nữ không thể làm bạn với nhau được vì tình dục luôn xen vào giữa” đã đáng giá cả triệu đô. Lời nhận xét đó của Harry đã gây bão tranh luận trên khắp các tạp chí thời bấy giờ và vẫn còn được đưa ra mổ xẻ, tranh cãi cho đến tận ngày nay.

Mời bạn cùng ELLE điểm lại những câu nói hay trong bộ phim này nhé:

1. “Harry Burns: It is so nice when you can sit with someone and not have to talk”.

những câu nói hay trong phim when harry met sally 2 - elle vietnam

It is so nice when you can sit with someone and not have to talk.

Thật tuyệt khi bạn có thể ngồi bên một ai đó mà không cần phải nói gì cả.

2. “I came here tonight because when you realize you want to spend the rest of your life with somebody, you want the rest of your life to start as soon as possible”.

những câu nói hay trong phim when harry met sally 3 - elle vietnam

…you want the rest of your life to start as soon as possible.

Anh đến đây tối nay bởi vì khi ta nhận ra rằng mình muốn dành nốt quãng thời gian còn lại trong cuộc đời này với một người thì ta sẽ muốn quãng đời đó bắt đầu càng sớm càng tốt.

3. “Sally Albright: You see? That is just like you, Harry. You say things like that, and you make it impossible for me to hate you”.

những câu nói hay trong phim when harry met sally 4 - elle vietnam

…You say things like that, and you make it impossible for me to hate you.

Anh thấy không? Điều đó giống hệt anh. Khi anh nói những điều như thế đã khiến tôi không thể nào ghét anh được.

4. “Everybody thinks they have good taste and a sense of humor but they couldn’t possibly all have good taste”.

những câu nói hay trong phim when harry met sally 5 - elle vietnam

Everybody thinks they have good taste and a sense of humor but they couldn’t possibly all have good taste.

Ai ai ngoài kia cũng nghĩ rằng họ có gu thưởng thức tốt và khiếu hài hước nhưng chẳng phải ai trong số họ cũng có điều ấy.

5. “All I’m saying is that somewhere out there is the man you are supposed to marry. And if you don’t get him first, somebody else will, and you’ll have to spend the rest of your life knowing that somebody else is married to your husband”.

những câu nói hay trong phim when harry met sally 6 - elle vietnam

All I’m saying is that somewhere out there is the man you are supposed to marry…

Tất cả những gì tôi muốn nói là ở ngoài kia chắc chắn sẽ có một người đàn ông mà em nên lấy làm chồng. Và nếu em không có được anh ta trước thì ai đó sẽ dành mất. Rồi thì em sẽ phải dành cả đời để ngộ ra rằng một người nào đó đã cưới mất người chồng em.

6. “Yes it is. You are a human affront to all women and I am a woman”.

những câu nói hay trong phim when harry met sally 7 - elle vietnam

You are a human affront to all women and I am a woman.

Đúng thế! Anh là sự sỉ nhục đối với tất cả phụ nữ và tôi là một người phụ nữ đây!

7. “All this time I’ve been saying that he didn’t want to get married. But the truth is he didn’t want to marry me. He didn’t love me”.

những câu nói hay trong phim when harry met sally 8 - elle vietnam

…But the truth is he didn’t want to marry me…

Thời gian qua tôi cứ tưởng rằng anh ấy không muốn kết hôn với ai. Nhưng sự thật là anh ấy không muốn kết hôn với tôi. Anh ấy không hề yêu tôi.

8. “What I’m saying is that men and women can’t be friends because the sex part always gets in the way”.

những câu nói hay trong phim when harry met sally 9 - elle vietnam

Men and women can’t be friends because the sex part always gets in the way.

Điều mà tôi muốn nói đó là đàn ông và phụ nữ không thể là bạn bởi tình dục luôn song hành với họ.

9. “You know, you may be the first attractive woman I’ve not wanted to sleep with in my entire life”.

những câu nói hay trong phim when harry met sally 10 - elle vietnam

You may be the first attractive woman I’ve not wanted to sleep with in my entire life.

Em biết đấy, em có thể là người phụ nữ hấp dẫn đầu tiên tôi không muốn ngủ cùng trong đời.

10. “I’ll have what she’s having”.

những câu nói hay trong phim when harry met sally 11 - elle vietnam

I’ll have what she’s having.

Tôi sẽ có được những gì cô ấy đang có.

Đối với khán giả yêu New York, When Harry Met Sally càng là một bộ phim cần phải xem. Sánh vai bên nhau, Harry và Sally đã đi qua những đường phố tuyệt đẹp ngập tràn màu đỏ của lá thu. Phần âm nhạc trong phim cũng rất đáng nhớ với những ai yêu thích nhạc Jazz. Ca sĩ Harry Connick đã giành được giải Grammy đầu tiên với album soundtrack của bộ phim này.

Bộ phim có tên trong nhiều danh sách bầu chọn của Viện phim Mỹ như: 100 phim hài, 100 phim tình cảm, 100 bài hát, 100 câu thoại, Top 10 phim tình cảm hài. Quan trọng hơn, sau hơn 20 năm được phát hành, dù thị hiếu của khán giả có liên tục thay đổi, When Harry Met Sally vẫn tìm được chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ.

Những câu nói hay trong phim P.S I Love You

Những câu nói hay trong phim: Khi lỗi thuộc về những vì sao

Những câu nói hay trong phim Phía Cuối Cầu Vồng (Love, Rosie)

Những bộ phim hay ELLE chọn khác

Nhóm thực hiện

Bài: Nam Hie

Hình ảnh: Tư liệu.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more