Hàng loạt ngôi sao Việt kêu gọi bảo vệ tê giác

Đăng ngày:

Các ngôi sao Việt cùng chung tay vào chiến dịch Những kẻ cắn móng tay nhằm chống lại vấn nạn sử dụng sừng tê giác vẫn còn phổ biến tại Việt Nam hiện nay.

Vấn nạn sử dụng sừng tê giác từ lâu đã rất phổ biến trên cả nước Việt Nam bởi những lời đồn thổi về khả năng chữa bệnh, giải rượu hay giải độc của chúng. Loài tê giác Javan ở nước ta đã chính thức đi vào danh sách tuyệt chủng vào năm 2013 bởi nạn săn bắn lấy sừng tàn nhẫn. Bao nhiêu cá nhân trong số những người với lòng tin mù quáng vào “tác dụng thần kỳ” của chiếc sừng tê giác đó biết được rằng: Sừng tê giác chỉ đơn thuần cấu tạo từ chất keratin, thành phần trong móng tay và móng chân người.

.

chong lai sung te giac ELLE VN

Sừng tê giác chỉ đơn thuần cấu tạo từ chất keratin, thành phần trong móng tay và móng chân người. Một poster của Quỹ bảo vệ động vật hoang dã trong chiến dịch chống lại vấn nạn săn bắn lấy sừng tê giác

Trước sự ngược đãi tàn khốc này, các ngôi sao Việt hàng đầu đã cùng tham gia vào một chiến dịch đầy ý nghĩa mang tên Những kẻ cắn móng tay (tên tiếng Anh: Nail biters), với một thông điệp hùng hồn: “Bỏ ra hàng trăm triệu để mua mẩu sừng tê giác giống móng tay? Thật ấu trĩ!, dựa trên các nghiên cứu khoa học cho thấy sừng tê giác chỉ có cấu tạo chủ yếu từ keratin, hoàn toàn giống móng tay chúng ta”.

Bộ ảnh cắn móng tay của các nghệ sĩ có phần lạ mắt và độc đáo như một lời mỉa mai rằng: Sự tiêu thụ sừng tê giác cũng ngớ ngẩn giống như việc bạn đang ăn chính móng tay của mình, và cũng chính vì sự ngớ ngẩn ấy, những sinh vật đáng thương đang dần đi đến bờ vực tuyệt chủng.

Một khoảnh khắc đầy ý nghĩa khi 26 nghệ sĩ cố gắng dùng tầm ảnh hưởng của mình đến công chúng nhằm cứu rỗi những cá thể cuối cùng của loài tê giác. Cùng ELLE ngắm lại hình ảnh của các sao Việt trong bộ ảnh Những kẻ cắn móng tay này nhé:

.

Chiến dịch Những kẻ cắn móng tay không chỉ có quy mô trong nước Việt Nam mà còn là một chương trình quốc tế với sự ủng hộ của các ngôi sao nước khác như Richard Branson, Lý Băng Băng, Maggie Q, Trần Khôn… Đây là một trong nhiều chiến dịch của chương trình Không có người mua, không còn kẻ giết được thành lập bởi Tổ chức WildAid, Quỹ hoang dã Phi Châu (African Wildlife Foundation) và CHANGE.

Vào tháng 4/2015, trong sự kiện Vé về miền hoang dã, nữ diễn viên kiêm đại sứ cho chiến dịch bảo về sừng tê giác Maggie Q chia sẻ rằng: “Tôi rất buồn khi biết về số lượng tê giác đã bị giết để lấy sừng mang bán ở Việt Nam. Tôi tin rằng Việt Nam có thể trở thành một nước đi đầu trong việc chấm dứt nạn buôn bán sừng tê. Cùng hợp tác với nhau, chúng ta có thể chấm dứt việc giết hại một cách dã man và vô lý loài động vật tuyệt vời này”.

Xem thêm

Sơn Tùng lịch lãm tham gia sự kiện cứu tê giác

Vietnam Charity Challenge tổ chức đấu giá gây quỹ từ thiện

Dàn người mẫu đẹp tại gala quỹ từ thiện Leonardo Dicaprio

Nhóm thực hiện

Bài: Natalie Nguyen

Ảnh:sưu tầm, tuoitreonline

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more