“Mục sở thị” đằng sau những chiếc túi Hermès

Đăng ngày:

Hermès là thương hiệu túi xách nổi tiếng được chọn lựa bởi những tín đồ thời trang đẳng cấp thuộc hàng bậc nhất trên thế giới, từ Victoria Beckham đến Grace Kelly. Để ăn mừng sinh nhật lần thứ 175 của hãng thời trang luxury này, lần đầu tiên những bí mật trong việc thiết kế những chiếc túi đắt đỏ nhất thế giới được tiết lộ.

Từng mảnh ghép của túi Constance

Từng mảnh ghép của túi Constance

Trong bộ ảnh được chụp lại từ trong xưởng thiết kế của túi Hermès, thế giới được “mục sở thị” những công đoạn tỉ mỉ, chi tiết qua đôi tay của những thợ may lành nghề tạo nên những sản phẩm tuyệt hảo mà trong số đó, có những chiếc túi lên tới hàng chục nghìn bảng Anh.

Là một thế giới khác hẳn với những cửa hàng trưng bày lung linh trong trung tâm các thành phố lớn, xưởng may túi Hermès nhỏ xinh, đơn giản nằm lọt thỏm ở Patin – vùng ngoại ô của Thủ đô Paris hoa lệ. Bao trùm căn phòng là những mảnh vụn da, cuộn bông và giấy tờ thiết kế nguệch ngoạc nét vẽ.

Khi chụp những bưc hình này, blogger Shini Park từ London đã tìm hiểu được rằng một chiếc túi Birkin của Hermès được khâu tỉ mỉ bằng tay và người thợ có thể mất đến 48 giờ đồng hồ để hoàn chỉnh từng đường khâu. Dòng Birkin trở thành một trong những dòng túi cực hiếm cũng như cực đắt đỏ. Chiếc túi này được “săn lùng” nhiều nhất trên thế giới. Thế nhưng háo hức hơn cả vẫn là được trực tiếp mục sở thị khâu sản xuất dòng túi Constance – dòng túi xách tay nhỏ nhắn lần đầu tiên được sản xuất năm 1959, cũng là dòng túi bán chạy nhất. Constance đã trở thành biểu tượng của Hermès với chữ H sáng bóng ấn tượng thời thượng. Shini Park chia sẻ: “Tôi thành thực phải thú nhận rằng, trong cả chuyến tham quan tôi đã lỡ mất thông tin của cả nửa buổi tour bởi chỉ muốn đứng loanh quanh ở khu vực làm túi Constance.”

ParkandCube_HermesAtelierSacs_01

ParkandCube_HermesAtelierSacs_02

ParkandCube_HermesAtelierSacs_03

ParkandCube_HermesAtelierSacs_04

ParkandCube_HermesAtelierSacs_05

ParkandCube_HermesAtelierSacs_06

ParkandCube_HermesAtelierSacs_07

ParkandCube_HermesAtelierSacs_08

ParkandCube_HermesAtelierSacs_09

ParkandCube_HermesAtelierSacs_11

ParkandCube_HermesAtelierSacs_12 (1)

ParkandCube_HermesAtelierSacs_15 (1)

ParkandCube_HermesAtelierSacs_17

ParkandCube_HermesAtelierSacs_18

ParkandCube_HermesAtelierSacs_19

ParkandCube_HermesAtelierSacs_20

Hiện nay các xưởng may này không được công khai rộng rãi đến công chúng, tuy nhiên nhân kỷ niệm 175 năm, Hermès đã tổ chức một triển lãm mang tên “Leather Forever”, để mọi người có thể khám phá và tìm hiểu thêm về niềm say mê trong việc tạo nên những sản phẩm tinh xảo làm từ da của những nghệ nhân trong công ty. Triển lãm diễn ra tại Học viện Nghệ thuật Hoàng gia London tháng 5 năm 2012, cho phép những người hâm mộ thời trang được trực tiếp đến gần nhìn ngắm một số những chiếc túi xách phong cách nhất thế giới.

Trên blog của Shini, cô nói rằng: “Rõ ràng Hermès đã chứng tỏ được rằng những đôi tay của nhiều nghệ nhân lão luyện và tài năng bậc nhất đã làm nên một thương hiệu với những sản phẩm chất lượng tuyệt hảo. Bí mật của túi Hermès, không phải là sự bí ẩn của loại sáp ong họ dùng hay những chiếc máy khâu chuyên dụng, mà đó là sự kỳ diệu đến từ cách nâng niu, trân trọng từng sản phẩm bởi những bàn tay tài hoa, khéo léo…chưa kể đến một lịch sử dài của thương hiệu này.”

Hermès được thành lập năm 1837 bởi Thiery Hermès, khởi điểm là sản xuất yên ngựa. Ngày nay, Hermès trở thành một thương hiệu đẳng cấp về túi xách da, nước hoa và các mặt hàng may mặc khác.

Xem thêm

Cuốn hút với 12 chiếc túi xách hàng hiệu màu trắng nhã nhặn

Chiếc đồng hồ nữ hàng hiệu bạn chọn nói gì về bạn?

Giá trị đằng sau chiếc mắt kính hàng hiệu

Gần hơn hàng ghế đầu … tìm hiểu về thời trang thế giới

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Hương Giang – Ảnh: Park&Cube – Theo ELLE Network

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more