Vẻ đẹp mới – Xu hướng làm đẹp Thu-Đông 15/16

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – 1/2016] Từ những xu hướng và cảm hứng làm đẹp Thu-Đông 15/16, ta có thể thấy thế giới đang tôn vinh sự hấp dẫn của những nét duyên thầm và đằm thắm tự nhiên.

Tóc đỏ ấm áp

Những màu sắc nhu mì như hạt dẻ, nâu chocolate hay vàng ánh kim gần như luôn chiếm ưu thế trong bảng màu nhuộm mà phái nữ ưa thích nhất. Ít nàng nào dám thử những tông màu nóng và hơi rực như đỏ hay cam. Thế nhưng, trên sàn diễn Thu-Đông của Veronique Branquinho, Monique Lhuillier, Pascal Millet, Rebecca Minkoff, Charlotte Ronson, Rochas… người ta lại bị thu hút bởi những cô nàng tóc đỏ có khuôn mặt lạnh.

.

Tóc đỏ ấm áp

Tóc đỏ ấm áp

Dưới thời tiết băng giá và bầu trời không nắng, tóc đỏ sẽ giúp gương mặt của bạn trông hồng hào, có sức sống và dễ thương hơn. Tùy vào sắc tố da của bạn, nếu da tối màu thì nên chọn tông màu đỏ trầm ấm như bordeaux và ngược lại. Chăm sóc tóc nhuộm đỏ không quá khó khăn, chỉ cần tuân thủ quy tắc không gội đầu 2 ngày sau khi nhuộm và sử dụng sản phẩm gội dưỡng dành riêng cho tóc nhuộm đỏ, màu đỏ sẽ bám rất bền.

.

Tóc đỏ sẽ giúp gương mặt của bạn trông hồng hào, có sức sống và dễ thương hơn

Tóc đỏ sẽ giúp gương mặt của bạn trông hồng hào, có sức sống và dễ thương hơn

Gợn sóng nổi bật

Xu hướng tóc gợn sóng bồng bềnh như các thiên thần Victoria’s Secret đã khiến các nàng Á châu phát cuồng trong gần nửa thập kỷ. Từ Hàn Quốc, Trung Quốc đến Việt Nam, phong trào uốn tóc dợn sóng thịnh hành đến nỗi sắp thoái trào. Các nhà mốt ở khắp nơi quyết định mang kiểu tóc xoăn xù của những năm 1920s và 1930s quay trở về với sàn diễn 2016. Desigual, Blugirl, Esteban Cortazar và Georgine đã lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của phụ nữ Phi châu với mái tóc xoăn xù chắc khỏe và bồng bềnh; còn Preen by Thornton Bregazzi và Fausto Puglisi lại quyết định hòa trộn tính đương đại với thì quá khứ bằng mái tóc đẫm sương xoăn vừa phải. Trong khi các chuyên gia làm tóc của Marchesa và Missoni mang kiểu bới tóc của những năm 1930s có cách điệu đôi chút lên sàn diễn thì show VFiles, Issey Miyake và Allude lại thổi bùng xu hướng tóc bấm gãy của những năm 2000 bằng màu sắc tương lai siêu thực. Lưu ý rằng, nếu để tóc xoăn xù thì bạn nên chọn đúng loại dầu xả, lược và mousse để giữ nếp cho kiểu tóc này.

.

Ve dep moi 3

Gợn sóng nổi bật

 

Ve dep moi 4

Xu hướng tóc gợn sóng bồng bềnh như các thiên thần Victoria’s Secret đã khiến các nàng Á châu phát cuồng trong gần nửa thập kỷ

Tóc con quyến rũ

Bạn đã bao giờ cảm thấy bực bội vì gió cứ thổi những cọng tóc con bay lung tung hay thậm chí còn quệt vào mặt gây khó chịu? Lạ lùng thay, tóc con của phụ nữ đối với đàn ông cũng là một trong những nét quyến rũ khó cưỡng. Vài người trong số chúng ta cố gắng hết sức che giấu tóc con mọc lung tung thì các chuyên gia lại biến hóa những cọng tóc mảnh mai đó trở thành “vũ khí gợi cảm” – những cô gái của Diesel và Valentino đã chứng minh điều này. Ở show của Givenchy hoặc Cividini, tạo hình ấn tượng với phần tóc con là gợi ý hay cho những cô nàng đi theo phong thái làm đẹp kiểu punky ấn tượng.

.

Ve dep moi 5

Tóc con quyến rũ

 

Tóc con của phụ nữ đối với đàn ông cũng là một trong những nét quyến rũ khó cưỡng

Tóc con của phụ nữ đối với đàn ông cũng là một trong những nét quyến rũ khó cưỡng

Da trong như gương

Tình trạng da phản ánh rất nhiều điều về thể trạng và lối sống của một cô gái. Một người khỏe mạnh sẽ có da mặt căng mịn và hồng hào. Chính vì thế, các chuyên gia trang điểm đổ công sức đi tìm công thức để các nàng có làn da không tì vết và sáng trong như gương dù phải đối diện với ô nhiễm môi trường và các sản phẩm makeup hàng ngày. Bất chấp mọi xu hướng làm đẹp thay đổi chớp nhoáng qua các năm, kiểu trang điểm tự nhiên với làn da sáng mịn, hơi óng ánh đã trở thành thước đo nhan sắc tiêu chuẩn đối với một cô gái được cho là có nét đẹp tinh tế. Để có được làn da như các cô gái của Ralph Lauren, Thakoon, Lamaire, Iceberg, Hermès, Gabriele Colangelo hay Chloé, bạn phải chắn chắn rằng mình có chế độ ăn uống, tập thể dục hợp lý cũng như chọn lựa những sản phẩm dưỡng ẩm và trang điểm tin tưởng. Đặc biệt vào mùa Đông, bạn cần bổ sung rất nhiều nước và chăm chỉ thoa kem dưỡng ẩm vì thời tiết khô lạnh sẽ dễ làm da nứt nẻ do tình trạng mất nước nhanh. Nếu muốn phần gò má hay cằm bắt sáng hơn, những sản phẩm nhũ highlight với sắc ngọc trai tiệp màu da sẽ giúp bạn có được làn da óng ánh như mong muốn.

.

Da trong như gương

Da trong như gương

 

Ve dep moi 8

Những sản phẩm nhũ highlight với sắc ngọc trai tiệp màu da sẽ giúp bạn có được làn da óng ánh như mong muốn.

Môi ombre phong cách

Tạm không bàn tới màu son nào là “hot” nhất cho mùa Đông năm nay, các chuyên gia trang điểm có nhiều cách để khiến son môi trở nên thời thượng và độc đáo chứ không đơn thuần là sản xuất ra các màu son phong cách đi trước thời đại. Kiểu tô son môi ombre không hề xa lạ gì với phụ nữ Á châu. Nhưng để làm môi ombre trở nên hiện đại và hòa nhịp cùng hơi thở mùa Đông 2016, tất cả những gì mà các thương hiệu Allude, Burberry, Dsquared2, Emporio Armani, Mugler, Olympia Le Tan, Philosophy hay Palmer Harding làm là sử dụng những tông màu trầm hoặc tiệp màu môi theo cách đánh thật đậm ở phần trung tâm và loang nhạt dần ra phần cánh môi, hoặc ngược lại.

.

Môi ombre phong cách

Môi ombre phong cách

Để có một đôi môi thời thượng như vậy bạn sẽ cần: cọ tô son, chì kẻ viền môi và một cây son thật đẹp để tạo hiệu ứng ombre trên môi xinh của mình. Cần chú ý rằng, da môi rất nhạy cảm cũng như khá dễ dàng bị nứt nẻ vào mùa Đông, vì thế ngoài bổ sung nước cho cơ thể và chọn mỹ phẩm an toàn thì bạn nên dùng sáp dưỡng môi thường xuyên hơn.

.

Để có một đôi môi thời thượng như vậy bạn sẽ cần: cọ tô son, chì kẻ viền môi và một cây son thật đẹp để tạo hiệu ứng ombre trên môi xinh của mình.

Để có một đôi môi thời thượng như vậy bạn sẽ cần: cọ tô son, chì kẻ viền môi và một cây son thật đẹp để tạo hiệu ứng ombre trên môi xinh của mình.

Mắt sáng ánh kim

Những đồ vật bằng vàng hay bạc có khả năng bắt sáng tốt giúp chủ nhân trở nên sang trọng và quyền quý hơn. Phụ nữ cổ đại của Hy Lạp, Ai Cập hay châu Phi từ lâu đã biết nướng hạnh nhân rồi tán thành loại bột nâu trộn với nước nghệ và ít bột vàng để làm phấn mắt. Màu vàng nâu này giúp mắt họ trở nên sâu, đậm và to hơn. Thu-Đông năm nay, trên sàn diễn của Mara Hoffman, Chalayan, Tadashi Shoji, Guy Laroche, Temperley London, Reem Acra hay Luisa Beccaria người xem lại một lần nữa được nhìn thấy những đôi mắt lấp lánh ánh kim quyền quý đầy thu hút và bí ẩn như những phu nhân cổ đại trước kia trên mi mắt của các cô nàng thế kỷ 21.

.

Mắt sáng ánh kim

Mắt sáng ánh kim\

 

Màu vàng nâu này giúp mắt họ trở nên sâu, đậm và to hơn.

Màu vàng nâu này giúp mắt họ trở nên sâu, đậm và to hơn.

Xem thêm

Những vẻ đẹp mới trong showbiz Việt: Young & Beautiful

Cách vẽ chân mày như các biểu tượng sắc đẹp thế giới

5 bí quyết làm đẹp giúp bạn tỏa sáng trong mùa lễ hội

Nhóm thực hiện

Bài: Vân Trang – Ảnh: Imaxtree

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more