Tâm sự đàn ông: Mong ước của chúng tôi

Đăng ngày:

Chắc hẳn ai cũng có những hình mẫu lý tưởng về một nửa kia của mình. Đàn ông vẻ ngoài phóng khoáng là vậy, nhưng sâu thẳm trong lòng, họ cũng có những mong muốn thầm kín về người yêu, người vợ.

Một cuộc điều tra gần đây với sự tham gia của 2000 nam giới xoay quanh chủ đề “người yêu hoàn mỹ” sẽ giúp phái đẹp hiểu thêm về những tâm sự đàn ông mà họ không thích nói ra nhưng cực kỳ để tâm và khao khát.

Hãy cùng với ELLE tìm hiểu xem đó là những tâm sự gì của họ nhé.

1. Cười với chúng tôi

Theo điều tra, chỉ có 12% số đàn ông xem trọng dung mạo và thân hình khi đối diện với người khác phái. Ngược lại, có hơn 75% các đấng mày râu xem sự hài hước, thông minh và khí chất nhã nhặn như một điều kiện tiên quyết để lựa chọn bạn gái, trong đó sự hài hước được xem là quan trọng nhất. Thật sự mà nói, đây là tiêu chuẩn để đo lường “mức độ hòa hợp trí óc” của nửa kia.

.

tâm sự đàn ông 6

Phần đông các anh xem sự hài hước, thông minh và khí chất nhã nhặn như một điều kiện tiên quyết để lựa chọn bạn gái.

Trong quan hệ nam nữ, hài hước đóng đến ba vai trò chính. Đầu tiên, nó là một “kẻ phòng vệ”, có thể dập tắt cơn giận, giảm thiểu số lần tranh cãi. Thứ hai, nó có thể giúp hai người tìm được tiếng nói chung, phán đoán cách nhìn của hai người trong cùng một vấn đề có giữ được sự tương đồng hay không. Cuối cùng và cũng là điểm quan trọng nhất, hài hước có thể biểu hiện rõ dũng khí của phái yếu – một sự can đảm biết gây cười và cả tự cười mình. Sự thông minh tài trí của phụ nữ được thể hiện trong sự hài hước và nó thật sự thu hút cánh đàn ông một cách mạnh mẽ khó cưỡng.

2. Yêu chúng tôi thì hãy để cả thế giới đều biết

.

tâm sự đàn ông 2

Một nụ hôn nhẹ trong lúc đi dạo hay một cái nắm tay chặt giữa dòng người cũng sẽ khiến trái tim đàn ông được ngập tràn yêu thương.

97% trong tổng số những tâm sự đàn ông trong khảo sát điều tra nhận được đều hy vọng bạn gái của mình biểu hiện tình yêu ở nơi công cộng. Phụ nữ dám bày tỏ tình yêu của mình trước đông người thường rất tự tin đối với tình cảm lẫn bản thân. Đương nhiên, sự thể hiện yêu thương này không có nghĩa là làm lố và trơ trẽn trước mặt người khác. Một nụ hôn nhẹ trong lúc đi dạo hay một cái nắm tay chặt giữa dòng người cũng sẽ khiến trái tim đàn ông được ngập tràn yêu thương. Lý thuyết là vậy, nhưng làm sao để nắm bắt được mức độ thân mật cho phù hợp? Chỉ cần xem phản ứng của đàn ông chúng tôi sẽ biết. Nếu chúng tôi muốn bạn gần hơn nữa thì cơ thể chúng tôi sẽ không tự chủ mà tiếp cận bạn hơn, hoặc trong ánh mắt chúng tôi tràn đầy tình cảm ấm áp mà không lộ vẻ ngượng ngùng, khó xử trên mặt.

3. Khi tâm trạng chúng tôi đang suy sụp, hãy hôn chúng tôi

.

tâm sự đàn ông 4

Có những lúc, đàn ông sẵn sàng tiếp nhận sự giúp đỡ từ nửa kia mà không hề thấy sĩ diện của mình bị tổn hại gì.

Khi gặp trắc trở hay tâm trạng xuống dốc, 67% số đàn ông đều không muốn nhìn thấy giọt nước mắt của nửa kia, cho dù đó là sự cảm thông hay đồng tình. Những cử chỉ như vỗ về mái tóc hay chỉnh lại cổ áo xộc xệch của chúng tôi như một cách an ủi là không đủ. Vậy thật ra bạn phải làm gì? Trong một số tình huống, chúng tôi hy vọng phụ nữ có thể đứng ra cổ vũ và bảo vệ chúng tôi. Có những lúc, đàn ông sẵn sàng tiếp nhận sự giúp đỡ từ nửa kia mà không hề thấy sĩ diện của mình bị tổn hại gì. Có một điều mà các chuyên gia mong muốn phái đẹp ghi nhớ là, đàn ông chấp nhận thừa nhận mặt yếu đuối của mình chứ không muốn thừa nhận khiếm khuyết trong tính cách. Vì vậy, khi bạn giúp đỡ chàng, xin đừng kèm theo sự cằn nhằn, chỉ trích.

Khi chúng tôi bệnh, hãy bưng đến một bát cháo nóng. Khi chúng tôi gặp khó khăn trong sự nghiệp, hãy hôn lên má chúng tôi như một sự khích lệ. Chúng tôi thật sự muốn gắn bó với người phụ nữ có thể mang lại cảm giác an toàn cho mình.

4. Khen ngợi chúng tôi một cách thật lòng

Đừng cho rằng chỉ có phụ nữ mới quan tâm đến những lời khen ngợi từ nửa kia. Nếu bạn chân thành nói với chúng tôi rằng “Cơ thể anh thật tuyệt” hoặc “Anh có đôi mắt rất gợi cảm” thì chắc chắn trong lòng chúng tôi cũng sung sướng lắm lắm. Đương nhiên sự khen ngợi không chỉ là ở vóc dáng, khuôn mặt, bạn có thể dành cho chúng tôi sự tán thưởng về câu chuyện cười mà chúng tôi kể hay tỉ tê rằng biểu hiện trên giường của chúng tôi thật xuất sắc (điều này rất quan trọng đấy!). Trong số những lời tâm sự đàn ông trong cuộc khảo sát điều tra, chỉ có 8% thích nghe lời khen về cơ thể, nhưng lại có đến 66% hy vọng nửa kia tán dương về những thứ “vô hình”  hơn, chẳng hạn như tính cách, phẩm chất hay cách xử sự…Lúc khen ngợi, hãy nhớ là phải chân thành và cụ thể nhé.

5. Để lại ấn tượng tốt với bạn bè chúng tôi

.

tâm sự đàn ông 3

Chúng tôi hy vọng bạn có thể cởi mở và vui vẻ chào hỏi mọi người.

Khi là người yêu hoặc đã kết hôn, cánh đàn ông khó tránh sẽ có những cuộc tụ tập đám chiến hữu ở nhà. Nếu bạn vì điều này mà làm mặt lạnh thì có đến 83% đàn ông đều cảm thấy “khó ngẩng đầu nhìn mặt bạn bè”. Cũng giống như vậy, khi chúng tôi đưa bạn đến quán cafe hay bar tham gia họp mặt, chúng tôi hy vọng bạn có thể cởi mở và vui vẻ chào hỏi mọi người. Lúc khó chịu, bạn có thể tìm cớ khéo léo để rời đi và cho chúng tôi không gian, thời gian cùng bạn bè của mình. Nếu làm được như vậy, ắt hẳn chúng tôi sẽ rất biết ơn và cảm thấy tự hào về một nửa của mình đấy.

6. Cho phép chúng tôi quen biết bạn bè của bạn

.

tâm sự đàn ông 7

Hãy giới thiệu chúng tôi với bạn bè của bạn nhé, đặc biệt là nam giới.

Chúng tôi thừa nhận bản thân cũng có lòng đố kỵ, thậm chí là rất mạnh, đồng thời chúng tôi cũng ghét kiểu phụ nữ giả vờ thanh cao. Chúng tôi biết phụ nữ có lúc cũng thích “đong đưa” với đàn ông  nhưng chỉ cần đừng có ý nghĩ ngoại tình thì chúng tôi cũng không nhỏ nhen mà để bụng. Chúng tôi cũng hy vọng người phụ nữ của mình tràn đầy hấp dẫn trước mắt người khác, vì như thế chúng tôi cũng sẽ cảm thấy rất hãnh diện.

Có điều, bạn cũng nên phóng khoáng mà giới thiệu chúng tôi với bạn bè của bạn nhé, đặc biệt là nam giới, quen biết họ có thể khiến chúng tôi giảm đi rất nhiều hoài nghi không đáng có. Bạn cũng có thể dẫn chúng tôi họp mặt với bạn  bè của bạn, chúng tôi không đòi hỏi bạn phải luôn quan tâm chăm sóc nhưng chỉ cần luôn giao lưu ánh mắt với chúng tôi là đủ.

7. Hồi phục tâm trạng cho chúng tôi

.

tâm sự đàn ông 5

Đối với chúng tôi, chỉ cần bạn chịu nghe chúng tôi kể khổ là đủ rồi, không cần giúp chúng tôi giải quyết vấn đề.

Đàn ông không phải bẩm sinh “miễn dịch” với tâm trạng, chúng tôi chỉ giỏi che đậy mà thôi. Khi bạn thấy chúng tôi có chút “không bình thường”, tốt nhất hãy quan tâm một chút bằng câu “Anh sao vậy? Có chuyện gì phải không?”. Nếu chúng tôi sẵn lòng chia sẻ, hãy nhẫn nại lắng nghe, đừng vội kéo chúng tôi vào một cuộc đối thoại. Có đến 34% đàn ông chỉ cần nửa kia lắng nghe, không cần bạn mở miệng nói. Đối với chúng tôi, chỉ cần bạn chịu nghe chúng tôi kể khổ là đủ rồi, không cần giúp chúng tôi giải quyết vấn đề.

Nếu sau khi tâm sự mà tâm trạng chúng tôi vẫn chưa ổn lên, xin bạn hãy giúp chúng tôi chuyển hướng chú ý, giúp chúng tôi tạm quên đi vấn đề phiền não. 32% số đàn ông sẽ có khuynh hướng muốn uống một chút rượu, xem phim hay ăn một bữa với nửa kia. Đây là những cách chuyển sự chú ý rất hữu hiệu mà người phụ nữ nào cũng có thể làm cho người đàn ông của mình.

Xem thêm:

Tâm sự đàn ông: 7 khao khát thầm kín trong tình yêu

9 quy luật tâm lý đàn ông mà phụ nữ nên thấu hiểu

3 bí mật của phụ nữ mà đàn ông luôn hiếu kỳ

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Tạ Lê Minh Thư

Hình ảnh: sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more