ELLE lắng nghe bạn: Sự ghen tị trong tình bạn

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – 1/2016] Tôi có một cô bạn rất thân. Chúng tôi tương đồng với nhau về mọi mặt, từ chuyện thói quen sống cho đến sở thích. Tuy nhiên, cô ấy xuất thân từ một gia đình rất giàu có, còn tôi thì là con thứ hai của một gia đình viên chức bình thường.

elle lang nghe ban

Tôi có một cô bạn rất thân. Chúng tôi tương đồng với nhau về mọi mặt, từ chuyện thói quen sống cho đến sở thích. Tuy nhiên, cô ấy xuất thân từ một gia đình rất giàu có, còn tôi thì là con của hai một gia đình viên chức bình thường. Tất cả quần áo, đồ đạc của tôi đều do tôi tự tiết kiệm để mua, còn cô ấy không bao giờ phải lo đến tiền bạc. Lúc nào cô ấy cũng có đồ tốt hơn tôi. Thế nên, dù không muốn, tôi vẫn có những lúc thấy có sự ghen tị với bạn mình. Mặt khác, nó khiến tôi trở nên ganh đua và hay giận hờn cô ấy hơn. Làm sao để thoát khỏi trạng thái đó bây giờ?

Tủi thân yêu quí ơi, có một bí mật mà ai cũng biết: Bạn bè nào cũng có những lúc có sự ghen tị với nhau. Ngoài cảm giác tiêu cực mà bạn đã biết, nó cũng là động lực để bạn cố gắng hơn. Bên cạnh đó, ELLE xin đặt ngược lại cho bạn một câu hỏi: Tại sao bạn lại chọn cô ấy và tại sao cô ấy lại chọn bạn? Bởi vì giữa hai bạn sự tương đồng có nhiều hơn sự khác biệt, vì bạn biết đồ đạc chỉ là thứ có thể mua được bằng tiền. Mỗi khi cảm thấy ghen tị, tủi thân, hãy nghĩ về những khoảnh khắc, những chia sẻ mà dù chúng ta giàu có tới đâu cũng không thể mua được. Và tất nhiên, hãy cố gắng làm việc chăm chỉ để thành công hơn, đạt tới mức thu nhập tốt hơn để sẵn sàng chào tạm biệt với cô gái tự ti trong chính bạn.

Nếu là bạn, bạn sẽ làm gì?

Hãy gửi các câu hỏi về cho chúng tôi theo địa chỉ:

Phái đẹp – ELLE: Tầng 3, Copac 12 Tôn Đản, P.13, Q.4 TP.HCM

Email: lienhe@elle.vn

Xem thêm chuyên mục ELLE lắng nghe bạn tại đây

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more