Xu hướng thời trang mới: Giày nữ đế loe

Đăng ngày:

Xuất phát điểm của xu hướng này chính là những đôi Block Heels – một kiểu giày hoặc sandals cao gót có phần đế được đúc vuông vắn, vững chãi. Tuy nhiên, mùa mốt năm nay, những đôi block heels đã có nhưng nét biến tấu mới mẻ và hiện đại hơn cùng với những phá cách tân thời. Một trong những nét phá cách được đánh giá cao nhất chính là phần đế loe và hơi cong.

Sở dĩ giày đế loe ra đời là bởi nhiều cô nàng luôn e ngại rằng độ thô của phần đế Block Heels sẽ khiến đôi chân trông ngắn và to hơn. Thế nên chỉ một chút thay đổi, kiểu giày quen thuộc trông đã “mềm dáng” hơn hẳn. Xu hướng thời trang mùa này, nhiều nhà mốt đã tích cực lăng xê kiểu giày đế cong thú vị như Givenchy, Miu Miu, Giorgio Armani, Erdem, Emilio Pucci, Donna Karan và Derek Lam.

.

Đôi giày mang hơi hướng quý tộc châu Âu của Prada

 

Hay đậm chất Thu-Đông của Stella McCartney

Những đôi block heels đế loe này chinh phục phái đẹp vì kiểu dáng cổ điển, phần gót giày loe rộng để tạo sự mềm mại, nữ tính khiến bước chân trông uyển chuyển hơn. Bên cạnh đó, kiểu giày đế loe cũng giúp bạn có những bước đi chắc chắn hơn, tạo sự thoải mái cho đôi chân.

Không chỉ cách điệu trong phần gót, kiểu giày đế loe mới còn được kết hợp với nhiều xu hướng đang thịnh hành.

.

Những đôi scandal đế loe cho mùa Xuân Hè

 

Một kiểu giày nhẹ nhàng và trẻ trung cho ngày Thu dạo phố

 

Với thời tiết Đông lạnh giá, một đôi boost đế block vừa giữ ấm cho đôi chân, lại giúp bạn tránh những cơn đau chân như những đôi giày đế nhọn khác

Việc kết hợp trang phục cùng giày đế cong nhìn chung không khác gì so với giày đế nhọn, với những đôi trơn màu và trung tính, bạn có thể mix với nhiều trang phục cho những dịp khác nhau. Còn đối với những đôi giày có nhiều màu, bạn nên chọn trang phục có màu hay họa tiết, điểm nhấn nào đó có tone sắc tương đồng với giày giúp tạo nên tổng thể hài hòa, gắn kết.

Nếu bạn là một cô gái tôn thờ sự nữ tính, hãy chọn lựa những đôi giày đế loe kết hợp cùng chân váy có độ dài vừa phải. Có thể là váy xòe và nhấn nhá vào vùng cổ chân với dây buộc chẳng hạn.

 

Giày đế loe kết hợp với váy xòe có độ vừa phải

 

Đây là sự kết hợp khá tinh tế đúng không nào?

Tuy nhiên, vốn giày ống loe đã là một sự phá cách nên nó cũng không hề lạc lõng nếu bạn muốn mix and match nó với phong cách mạnh mẽ hơn, nổi loạn hơn.

.

Với đồ jean chẳng hạn

 

Hay với những chiếc quần ống loe có độ dài vừa phải đủ để khoe phần đế loe thời thượng

Còn nếu bạn là một cô gái công sở, giày đế loe lại càng nên được ưa chuộng hơn. Bởi lẽ việc phải di chuyển nhiều sẽ khiến đôi chân bạn đau mỏi. Vì thể, một đôi gaify có đế vững chắc như block heels sẽ khiến bạn di chuyển tự tin và sành điệu hơn. Với phong cách này bạn nên chọn những đôi giày trơn, nhẹ nhàng, cùng tông với màu trang phục.

.

Bạn có thể học hỏi Hồ Ngọc Hà trong việc sử dụng giày đế loe tone sur tone màu nude

 

Hay ấm áp hơn với set đồ này

Bạn có thể tham khảo thêm một vài kiểu giày đế loe cho mùa Thu-Đông ở dưới đây

.

Giày đế loe của zara

 

..của ASOS

 

…của Topshop

Xem thêm

10 mẫu giày búp bê kinh điển

Gọi tên 8 kiểu giày thời trang mới nhất

5 mẫu giày nữ thời trang cho cô nàng công sở

Nhóm thực hiện

Bài: Hữu Tùng

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more