Cách tẩy trang đúng phương pháp

Đăng ngày:

Để tăng thêm động lực trong việc tẩy trang, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những bí quyết từ các chuyên gia giúp bạn tẩy trang vừa nhanh vừa đúng cách. Nếu nghe theo những lời khuyên này, chúng tôi chắc chắn rằng không một giọt kem nền nào vương lại trên các lỗ chân lông của bạn.

cách tẩy trang

Làm sạch da là nền tảng để có làn da đẹp

Chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc tẩy trang trước khi đi ngủ. Qua đêm với lớp trang điểm không chỉ gây mụn do các lỗ chân lông bị bít kín mà còn phá hủy cấu trúc collagen của da. Bạn cần phải để cho làn da thông thoáng vào ban đêm nên tẩy trang là bước không nên bỏ qua – cho dù bạn mệt mỏi đến mức dường như chỉ muốn lăn ra giường. Tuy nhiên các bạn không được xem thường cách tẩy trang đúng phương pháp.

Hãy chuẩn bị trước khi bắt đầu

Hầu hết các chuyên gia đều cho rằng bước đầu tiên quả quá trình tẩy trang là “chuẩn bi” những vật dụng như bông tẩy trang, dầu tẩy trang, hoặc nước sạch. Việc lau sạch lớp phấn trang điểm trước khi sử dụng sữa rửa mặt để tránh việc lỗ chân lông bị tắc bởi bụi bẩn và lớp trang điểm. Rửa lại mặt bằng nước lạnh sau khi rửa với sữa rửa mặt, điều này giúp se khít các lỗ chân lông.

.

cách tẩy trang

Hãy chuẩn bị trước khi bắt đầu

Cách tẩy trang vùng mắt

Tẩy trang vùng mắt thật không phải dễ dàng – nhất là đường kẻ mắt ở những khoảng không tí hon giữa những sợi mi. Rất nhiều các chuyên gia khi được hỏi đều cho rằng công đọan tẩy trang mắt là “khó chiều” nhất của quá trình tẩy trang bởi vì da ở khu vực này vô cùng nhạy cảm đối với hầu hết các loại sữa rửa mặt thông thường.

.

cách tẩy trang

Mắt là vùng da rất mỏng và nhạy cảm nên bạn cần nhẹ nhàng khi tẩy trang vùng mắt

Để làm sạch sâu, hãy sửa dụng một miếng bông gòn, thấm dung dịch tẩy trang, đắp chặt vào mắt và giữ nguyên miếng bông – đừng chà xát. Một lúc sau, dùng lực nhẹ nhàng lau sạch từ phía hốc mắt đến đuôi mắt. Bằng cách này, lớp trang điểm ở mắt sẽ được làm mềm và việc tẩy trang sẽ trở nên dễ dàng hơn. Điểm mấu chốt là không nên vội vàng! Hãy kiên nhẫn và đợi cho đến khi lớp mỹ phẩm bạn sử dụng ở mắt được làm mềm.

Những sự lựa chọn thay thế nước tẩy trang

Nếu bạn đã sử dụng hết nước tẩy trang hoặc tẩy tế bào chết yêu thích mà chưa có thời gian mua sắm, có rất nhiều sự chọn lựa khác mà bạn có thể tìm thấy tại nhà. Tìm kiếm sản phẩm tẩy tế bào chết? Hãy thử baking soda. Trộn khoảng 1 muỗng cà phê baking soda với sữa rửa mặt. Hỗn hợp này đủ mạnh để tẩy sạch các tế bào da chết, nhưng không quá mạnh để gây hại đến làn da và làm da bị kích ứng.

.

cách tẩy trang

Dầu dừa là một nguyên liệu thiên nhiên cực hiệu quả trong việc làm sạch và dưỡng da.

Dầu dừa hoặc dầu olive có thể được sử dụng như dung dịch làm sạch và dưỡng ẩm. Thoa dầu lên da, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn và rửa sạch với khăn ẩm hoặc nước ấm.

Xem thêm

Khám phá những ưu điểm của dầu tẩy trang

6 loại dầu tẩy trang tốt cho bạn gái

Bí quyết làm sạch da – Cách làm sạch da mặt

Nhóm thực hiện

Bài: Quỳnh Giao

Ảnh tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more