Họa tiết thời trang – Mãi yêu kẻ sọc

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – 2/2016] Những đường thẳng tưởng chừng đơn giản vẫn không ngừng mang đến sáng tạo cho các NTK để biến tấu và làm nên những trang phục đầy mới mẻ và phá cách. 2 xu hướng kẻ sọc nổi bật dưới đây đang tiếp tục thống lĩnh các BST Giao mùa Xuân – Cruise 2016.

Tuyên ngôn sắc màu

Cảm xúc tươi vui khi kết hợp kẻ sọc với sắc màu nổi bật luôn được thế giới thời trang yêu chuộng. Những thiết kế kẻ sọc trong BST Resort 2016 của Sonia Rykiel không chỉ đầy màu sắc mà còn được thêm “gia vị” sequins lấp lánh như lễ hội. Chanel mang đến Seoul và giới mộ điệu những thiết kế đặc sắc lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống của Hàn Quốc cùng những sọc màu nổi bật. Không thể không nhắc đến những đường kẻ quyến rũ của Versace; J.W. Anderson đầy cá tính; Derek Lam thanh lịch; Mary Katrantzou yểu điệu và Gucci sôi động. Không dùng quá nhiều màu nhưng Miu Miu, Lanvin, Proenza Schouler và MSGM vẫn thừa sức chinh phục những đôi mắt thời trang khó tính nhất bằng việc phân chia tỉ lệ màu sắc hết sức khéo léo.

.

Xu huong thoi trang ke soc 1

Chanel, Chanel, Gucci

Xu huong thoi trang ke soc 2

1.Chân váy Topshop 2.Chân váy Karen Millen 3.Áo khoác Oasis

Kẻ sọc cổ điển

Họa tiết kẻ sọc theo những gam màu quen thuộc trắng, xanh, đen qua bao thập niên vẫn giữ nguyên giá trị vẻ đẹp phóng khoáng không bao giờ lỗi thời. Phoebe Philo – NTK luôn biết phụ nữ hiện đại muốn gì – dung hòa hoàn hảo tính cách thời trang đặc trưng của Céline với kẻ sọc cổ điển bằng những thiết kế có phom dáng phá cách và chi tiết độc đáo. Acne Studios lại khai thác các thiết kế rộng rãi, phong cách layer và chi tiết buộc ở eo. Ngoài ra, Edun, Emanuel Ungaro, Marc Jacobs, Louis Vuitton, Sonia Rykiel, Derek Lam, Bally, Thakoon và Michael Kors mang đến những thiết kế đậm chất đường phố hiện đại.

.

Xu huong thoi trang ke soc 3

Céline, Louis Vuitton, Marc Jacobs

Xu huong thoi trang ke soc 4

1.Đầm Karen Millen 2.Áo Max & Co 3.Áo tắm Marks & Spencer

Tư vấn

Tương tự như màu nổi, kẻ sọc luôn thu hút sự chú ý bởi tính khỏe khoắn, sôi nổi và không giới hạn về cách phối. Tuy vậy, có 2 nguyên tắc cơ bản bạn cần lưu ý: Nên hạn chế kết hợp hơn 2 loại họa tiết kẻ sọc khác nhau trên bộ trang phục và hạn chế diện những món phụ kiện cầu kỳ. Phụ kiện đơn giản có gam màu sáng, ngọt ngào sẽ mang đến vẻ thanh lịch cho tổng thể trang phục.

Xu huong thoi trang ke soc 5

1.Túi Karen Millen 2.Max & Co 3.Túi Marks & Spencer 4.Giày Pedro 5.Phụ kiện Mango

Xem thêm

ELLE Style Calendar: Áo thun kẻ sọc 

Tìm hiểu xu hướng thời trang thập niên 50

10 cách phối đồ sành điệu khi đi du lịch

Cách phối đồ đẹp cho nữ với gam màu đen

Nhóm thực hiện

Bài: Thúy Vy – Ảnh: Imaxtree

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more