Bí quyết dưỡng da tối giản

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – 2/2016] Dịp vui Xuân là lúc làn da của nhiều phụ nữ trải qua những thử thách lớn: nào là thức khuya dậy sớm đến chịu nhiệt suốt ngày và cả thiếu nước. Sau Tết, các quý cô có đôi phần xuống sắc hơn bình thường. Làm cách nào để làn da vẫn tươi như hoa?

Cùng ELLE tham khảo những bí quyết dưỡng da tối giản sau đây:

.

Bi quyet duong da toi gian 1

Dưỡng da tối giản

Rửa mặt

Cách rửa mặt thông minh là rửa mặt 2 lần: lần đầu tiên với dầu như Ultime8 Sublime Beauty Cleansing Oil của Shu Uemura hoặc Fresh Brightening Cleansing Oil của Laneige. Lần thứ hai, bạn sẽ rửa mặt với những loại sữa rửa mặt tạo bọt nhẹ nhàng như Wash Away Gel Cleanser của Clinique. Rửa mặt đôi tuy có tốn thêm một ít thời gian nhưng đảm bảo da bạn sẽ rất thoáng sạch.

Dưỡng ẩm

Sau những bữa tiệc khuya thì việc cuối cùng chúng ta muốn làm là ngồi thực hiện 12 bước dưỡng da. Thay vì 12 bước, bạn chỉ gom lại thành 1 bước duy nhất cho phần dưỡng ẩm với chỉ một sản phẩm thông minh: dầu dưỡng da.

Có lẽ bạn đã biết đến lọ dầu màu xanh Midnight Recovery Concentrate của Kiehl’s. Đây là một sản phẩm quen thuộc cho những ai muốn thức dậy với một làn da mượt mà và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, hãng mỹ phẩm Clarins còn có dòng sản phẩm Face Treatment Oil với 3 loại dầu khác nhau nhằm phù hợp cho da thường, da dầu và da khô. Chỉ vài giọt dầu massage nhẹ lên mặt ngay khi da vẫn còn ẩm là quá đủ cho việc dưỡng ẩm rồi. Trong lúc bạn ngủ, tinh chất thiên nhiên trong những sản phẩm này sẽ giúp da bạn đẹp hơn đấy.

Bi quyet duong da toi gian 2

1. Sữa rửa mặt tạo bọt Clinique 2. Serum dưỡng đêm phục hồi Kiehl’s 3. Dầu dưỡng da Clarins 4. Dầu tẩy trang Shu Uemura 5. Dầu tẩy trang Laneige 6. Kem chống nắng Shiseido

Chống nắng

Mặc dù mỹ phẩm trang điểm thường có thêm thành phần chống nắng nhưng chỉ số SPF của chúng thường nằm ở ngưỡng 20-30. Ngoài ra, chúng ta không sử dụng phấn nền dày đến nỗi có thể bảo vệ da được bằng cách này. Vì thế, lớp kem chống nắng trước khi trang điểm chính là vũ khí tối thượng để bảo vệ cho da chống lại tác hại của tia cực tím.

Trên thị trường, kem chống nắng thường thuộc về một trong hai loại sau đây: kem chống nắng vật lý sử dụng oxide kim loại như titanium dioxide và zinc oxide hoặc kem chống nắng hóa học như oxybenzone, avobenzone, octisalate, octocrylene, homosalate và octinoxate để bảo vệ da. Kem chống nắng hóa học có lợi thế là không gây nhờn rít hoặc để lại màu trắng trên da nhưng lại không bền và có thể gây dị ứng da.

Ngược lại, kem chống nắng vật lý tuy có để lại trên da một lớp màu trắng sữa nhưng có tác dụng lâu dài cho đến khi rửa sạch mà không tạo dị ứng ở da. Dù bạn chọn loại kem chống nắng nào đi chăng nữa thì điều quan trọng là: Đối với kem chống nắng, thà dư còn hơn thiếu!

Xem thêm

Sử dụng kem dưỡng da đúng cách

Những sai lầm thường gặp khi đắp mặt nạ dưỡng da

10 nguyên tắc vàng trong việc dưỡng da mặt hàng ngày

Nhóm thực hiện

Bài: Tường Dao

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more