Cẩm nang tình yêu: Sống Trong Thế Giới Đàn Ông

Đăng ngày:

Tôi đã biết về Hà Anh từ lâu, từ khi cô về nước hoạt động thời trang, nhưng khả năng viết lách thì tôi cũng mới biết khoảng độ một năm trở lại đây.

Tôi biết cô ấy cũng như các bạn biết cô ấy thôi: là một người nổi tiếng. Tôi cũng chưa trò chuyện thân mật với Hà Anh bao giờ dù cũng đã từng gặp cô ấy ngoài đời hai lần. Cái chính tôi cũng không muốn mình trở thành một fan hâm mộ lộ liễu (chỉ là tôi nghĩ thế), chí ít tôi cũng dành cho cô ấy một sự nể phục nhất định: từ tài năng, sự nghiệp, tình yêu đến khả năng giữ dáng tuyệt vời.

Cách đây ít lâu, tôi được một người em tận Hà Nội tặng cho quyển sách Hà Anh mới xuất bản: “Sống Trong Thế Giới Đàn Ông”. Em ấy bảo quyển sách này chắc chắn hữu ích đối với chị và em muốn chị viết bài review cho nó thay vì em viết. Thật ra cậu ấy nói rằng cậu ấy đã viết một bài review về nó rồi, nhưng tự cảm thấy nó chưa sâu. Cậu cho rằng, một người chững chạc và từng trải như tôi, cùng trạc tuổi Hà Anh, sẽ có sự đồng cảm nhiều hơn, vì vậy sẽ có cách nhìn “hữu ích hơn” dành cho cuốn cẩm nang tình yêu này của tác giả siêu mẫu Vũ Nguyễn Hà Anh.

.

Món quà ấm áp từ phương xa từ một người em. Món quà không giá trị bằng cách tặng và ý nghĩa người tặng gởi gắm cho mình.

Món quà ấm áp từ phương xa từ một người em. Món quà không giá trị bằng cách tặng và ý nghĩa người tặng gởi gắm cho mình. Tuy nhiên sau khi đọc nó, tôi cũng thấy mình không hề phí phạm thời gian.

Cầm quyển sách trên tay, tôi chưa vội đọc nó, chắc vì tôi bận việc nhiều quá. Nó không quá dày, nhưng cũng không quá mỏng. Để có thể thưởng thức một quyển sách dài khoảng 244 trang, tôi cần có thời gian. Và rồi thì tôi cũng quyết định tìm thời gian để đọc nó. Tính tôi có thể không giống với nhiều bạn đang đọc bài viết này: tôi không thích mỗi đêm đọc một chương và ngâm cứu chúng trong vòng một tháng. Khi tôi đọc một quyển sách hoặc xem một bộ phim vài tập, tôi có xu hướng cố gắng kết thúc nó trong một lần thưởng thức. Và với quyển sách này, tôi đã bị lôi cuốn đọc liền một lèo!

Tôi đọc được nhiều quan điểm của tôi trong đó: quan điểm của phụ nữ về cánh đàn ông, về việc phải tỏ ra phụ nữ thế nào để đàn ông muốn có được mình. Tôi cũng đồng tình với Hà Anh về một số quan điểm khác, dù rằng tôi chưa làm được, đó là vấn đề làm đẹp và giữ dáng!. “Sống Trong Thế Giới Đàn Ông” không chỉ nói về đàn ông từ cách nhìn của một người phụ nữ quyến rũ, trưởng thành và đầy tự tin (khoản này có lẽ Hà Anh là chuyên gia), bạn có thể đọc được đời sống tình cảm của tác giả: khôn khéo, ngọt ngào, thông minh, hiểu được mình muốn gì và mình đang ở đâu, hiểu luôn chân lý về cuộc sống. Nên nhớ tác giả là một người phụ nữ trên 30 tuổi với nhiều trải nghiệm, có một sự nghiệp nhiều người nể phục, có được một vị hôn thê hết sức ngọt ngào và nóng bỏng, lại có nhiều cơ hội được đi đây đi đó, trải nghiệm nhiều trường phái văn hóa khác nhau, và gia đình tác giả cũng là một gia đình trí thức. Nhiêu đó cũng đủ những tâm sự của cô ấy về tình yêu, về cuộc sống, về thế giới đàn ông phần nào hữu ích. Mà dù tác giả không phải là một người nổi tiếng có tiếng nói, tôi cũng tự tin cho rằng, những điều cô ấy viết cũng đáng để được nghiền ngẫm, suy tư. Tôi khách quan thôi, chứ không phải tâng bốc cô ấy vì “quá” yêu mến cô ấy hay gì đâu!

.

Quyển sách thứ hai của Hà Anh: Sống Trong Thế Giới Đàn Ông

Quyển sách thứ hai của Hà Anh: Sống Trong Thế Giới Đàn Ông

Tôi chắc chắn rằng bạn cũng sẽ như tôi, bắt gặp bản thân mình đâu đấy trong quyển sách này, hoặc đâu đấy những ý nghĩa của cuộc sống lâu nay bị ngủ quên, nay lại được đánh thức. Vì giọng văn cô ấy rất gần gũi và chân thực (như chính nguyên tắc K.I.S.S – Keep It Simple and Stupid – Hãy giữ mọi chuyện đơn giản và ngốc nghếch – mà cô đang áp dụng), nên bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được. Thử đọc một trích đoạn trong cuốn sách của cô ấy dưới đây nhé:

“Trong cuộc sống đơn giản là như thế này: chẳng có cái gì là miễn phí!. Bạn ỷ lại người ta nghĩa là bạn phải lệ thuộc. Bạn bắt người ta mua quần áo cho mình thì bạn phải chấp nhận mặc theo ý họ. Bạn lấy tiền của họ để sống và không đi làm thì chớ kêu ca khi họ suốt ngày bận bịu kiếm tiền. Và như thế thì mong gì đến chuyện họ có thời gian lãng mạn, quan tâm đến bạn cơ chứ? Bạn thực dụng trao đổi thì đừng mong anh ta lãng mạn. Anh ta mua được bạn bằng tiền thì cũng đừng mong anh ta chung thủy.

Đấy, cái gì cũng có cái giá của nó: Muốn giàu thì phải làm việc, muốn giỏi thì phải học và rèn luyện, muốn người thon gọn thì phải chịu khó ăn uống khoa học, chịu khó tập luyện, muốn có người yêu thì phải mở rộng kiếm tìm, muốn người ta tốt với bạn thì hãy đối xử tốt với người ta…Đừng bao giờ trông đợi bất cứ điều gì tự nhiên xảy đến, hay vận may bỗng dưng mỉm cười, bởi vận may không mỉm cười đối với những kẻ cau có, hay lười biếng.”

.

Ha Anh - Song Trong The Gioi Dan Ong

Bìa quyển sách có màu hồng rất nữ tính 

Chân dung tác giả Siêu Mẫu Hà Anh

Chân dung tác giả Siêu Mẫu Hà Anh

Cuốn cẩm nang tình yêu “Sống Trong Thế Giới Đàn Ông” này, ngoài chuyện tình yêu còn đề cập tới câu chuyện “Người thứ ba“, “Đàn ông ngoại tình” và những định nghĩa về Hạnh Phúc khác. Tôi thấy đời sống tinh thần của tác giả khá là phong phú và cô có những chính kiến riêng rất đáng để tham khảo. Có một câu nói Hà Anh đã đề cập trong quyển sách này, mà cũng chính là câu của người “sắp trở thành tình yêu của đời tôi” đề cập ngay từ ngày đầu tôi quen biết anh: “I want to treat people as what I want to be treated” (Hãy cư xử với mọi người như cách mà bạn muốn được họ đối xử ngược lại).

Chiều nay tôi có tâm sự rất nhiều về chuyện tình cảm của tôi cho một cô bạn đồng nghiệp. Cô ấy nói rằng, tôi đang phát ra một trường năng lượng (cái này hình như có cơ sở khoa học đấy nhé, từ từ tôi sẽ dành thời gian để tìm hiểu.) Nhưng ý nói rằng, nếu bạn thật sự muốn làm một việc nào đó và vô cùng mong muốn nó, thì điều đó chắc chắn sẽ xảy ra. Tôi rất muốn các bạn tìm đọc quyển sách này rồi tự phát ra một thứ năng lượng tích cực. Điều bạn muốn là gì? Hãy mạnh dạn suy nghĩ về chúng và biến chúng thành hiện thực: biến những điều không thể thành có thể, biến những điều chưa từng được quan tâm đúng mực thành một sự thôi thúc muốn được tìm hiểu sâu.

Xem thêm

Tâm sự đàn ông: 7 khao khát thầm kín trong tình yêu

Top 30 bộ phim tình yêu lãng mạn hay nhất

Những câu nói hay về tình yêu của người nổi tiếng

 

Nhóm thực hiện

Bài: GiangGina

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more