Những câu nói hay trong phim Tình Yêu Bất Tận (Endless Love)

Đăng ngày:

Khởi đầu bằng một cốt truyện không mới nhưng quá điển hình, gói gọn tất cả những gì đẹp nhất, lý tưởng nhất mà những ai đã, đang và sẽ yêu luôn mơ đến trong đời. Đó là câu chuyện về anh chàng David Eliott, một thanh niên điển trai và cô gái xinh đẹp Jade Butterfield, cả hai vừa tốt nghiệp trung học.

David thầm thương trộm nhớ Jade đã từ rất lâu khi cả hai còn đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng anh chưa bao giờ dám nói chuyện cũng như thổ lộ tình cảm với cô vì mặc cảm mình chỉ là chàng trai con nhà lao động bình dân còn nàng lại xuất thân tiểu thư con nhà danh giá. Mối tương tư thầm kín ấy sẽ chẳng đi đến đâu nếu không có một bước ngoặt xảy ra khi cả hai tốt nghiệp trung học và trong một dịp tình cờ sau đó, David lấy hết can đảm làm quen với cô gái anh thầm yêu ngay tại nơi làm thêm hè.

những câu nói hay trong phim Endless Love - elle vietnam 1

Poster phim Endless Love.

Quả thật tình yêu sét đánh luôn xảy ra một cách bất ngờ khi cô thiểu thư Jade xinh đẹp ngây thơ ngay lập tức phải lòng chàng trai với vẻ ngoài điển trai quyến rũ đầy nam tính, tuy giản dị mà lại vô cùng ngọt ngào lãng mạn. Có những cặp đôi sinh ra là để dành cho nhau như thế và cả hai ngay lập tức đắm chìm vào một tình yêu cuồng nhiệt đắm say ngập tràn hương vị của tuổi trẻ. Họ quấn lấy nhau như đôi chim câu, trong mắt họ chỉ còn có nhau, trong tâm trí họ chỉ còn thấy hình ảnh của nhau, trong tim họ chỉ còn mỗi cảm giác nhớ nhung khao khát được ở bên nhau bất chấp thời gian và khoảng cách…

Tình yêu luôn có những lý lẽ riêng của nó nhưng trong đời mọi thứ không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Khi David làm quen ra mắt gia đình của Jade, anh nhận ra rằng họ đã luôn sống trong sự khép kín ngột ngạt và ám ảnh đau buồn sau cái chết của cậu con trai cả Chris. Anh cũng cảm nhận được sự miễn cưỡng lạnh nhạt có phần khó chịu từ bố của Jade, một vị bác sĩ giàu có. Nhưng trái lại, mẹ của Jade – bà Anne, một nữ văn sĩ, cùng người anh trai thứ hai Keith lại rất có cảm tình với David và ủng hộ cho tình cảm chớm nở của đôi trai gái. Khi đang yêu, mọi thứ như thể thiên đường nhưng cảm xúc thăng hoa rồi sẽ qua và họ sớm muộn cũng phải đối diện với mặt đất nghiệt ngã của đời sống hiện thực. Trước ngưỡng cửa cuộc đời với vô vàn ngã rẽ, David và Jade, mỗi người đều phải lựa chọn con đường riêng cho tương lai. Liệu họ có dũng cảm gạt bỏ mọi áp lực gia đình, buồn đau trong quá khứ, thậm chí là những bí mật chôn dấu để đến được với nhau một cách trọn vẹn?

những câu nói hay trong phim Endless Love - elle vietnam 2

Như một “Romeo & Juliet” phiên bản 2014, “Endless Love” có một khởi đầu như mơ.

Như một “Romeo & Juliet” phiên bản 2014, “Endless Love” có một khởi đầu như mơ, xây dựng một tình yêu đẹp đến hoàn hảo dường như chỉ tồn tại trong các câu chuyện cổ tích hoàng tử – công chúa. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là một bộ phim nhấn mạnh đến vẻ đẹp của tình yêu lý tưởng, một thứ tình yêu trai gái thuần khiết và chỉ cần khán giả – chính là bạn, tin là nó có thật chứ không nhằm thuyết phục một ai. Diễn ra với bối cảnh hiện đại, dẫu có nhiều tình tiết lãng mạn hóa “sến súa” nhưng chuyện phim cũng không quá tô hồng mọi sự đến mức khiên cưỡng. Mối tình như mơ của David và Jade không phải lúc nào cũng toàn hoa hồng, không tránh khỏi những phút giây sóng gió trở ngại hay thử thách.

Yêu và phải lòng nhau, trải nghiệm những ngày tháng bên nhau và chia sẻ vui buồn là một nhẽ, nhưng còn những cách biệt định kiến về địa vị, vật chất, chuyện môn đăng hộ đối luôn tồn tại…? Tình yêu đến tự nhiên nhưng để cùng nhau đi đến cái đích cuối cùng thì luôn đòi hỏi sự tranh đấu không ngừng. Khía cạnh hiện thực xã hội, hiện thực cuộc sống trong “Endless Love” cũng đã được xoáy sâu và phản ánh khá nghiêm túc thông qua mối xung đột giữa một bên là tình yêu và địa vị vật chất, một bên là tự do cá nhân và trách nhiệm với gia đình, hay câu hỏi muôn thuở “sự nghiệp và tình yêu thứ nào quan trọng hơn”? Cái kết từ bộ phim có thể chưa thỏa mãn nhưng người xem,những ai đã trưởng thành hẳn sẽ có câu trả lời cho riêng mình.

Mời bạn cùng ELLE điểm lại những câu nói hay trong bộ phim này nhé:

1. “My first love was everything all at once. The kind that you never fall back from. Never try to. Never want to. My love’s so big. So strong. It never dies. Never fades. Never losses its electricity. The kind of love you fight for. The kind of boy you fight for.”

những câu nói hay trong phim Endless Love - elle vietnam 3

“My first love was everything all at once. The kind that you never fall back from. Never try to. Never want to. My love’s so big. So strong. It never dies. Never fades. Never losses its electricity. The kind of love you fight for. The kind of boy you fight for.”

Tôi cảm nhận được mọi thứ trong mối tình đầu của mình. Là thứ tình cảm mà tôi sẽ không bao giờ phải thấy hối hận. Nó đến tự nhiên không quá cố gắng, không quá mong muốn. Nó rất lớn, rất mãnh liệt, không thể nào lụi tàn, không thể nào phai nhạt, không thể nào mất đi cảm giác phấn khích, là thứ tình yêu mà bạn sẽ vì nó mà chiến đấu, theo đuổi đến cùng.

2. “That’s what I want to find, true love, the kind of you fight for, that you always put first. That makes you wanna be good, do better and not with just any girl, but the girl and when I find that, that’s all I need.”

những câu nói hay trong phim Endless Love - elle vietnam 4

“That’s what I want to find, true love, the kind of you fight for, that you always put first. That makes you wanna be good, do better and not with just any girl, but the girl and when I find that, that’s all I need.”

Đó là tất cả những gì anh kiếm tìm: Tình yêu đích thực. Tình yêu mà anh sẽ phải đấu tranh để bảo vệ và đặt lên hàng đầu, khiến bản thân tốt hơn, hoàn thiện hơn. Tình cảm ấy chỉ có thể dành cho một cô gái và khi anh tìm được cô ấy, đó sẽ là tất cả những gì anh cần.

3. “The only things I regret, and the only things I’ll ever regret are things I didn’t do. In the end, that’s what we mourn. The paths we didn’t take. The people we didn’t touch.”

những câu nói hay trong phim Endless Love - elle vietnam 5

“The only things I regret, and the only things I’ll ever regret are things I didn’t do. In the end, that’s what we mourn. The paths we didn’t take. The people we didn’t touch.”

Những điều anh hối tiếc chỉ có thể là những điều anh chưa thực hiện được: đó là những con đường anh chưa đi qua, là những con người mà anh chưa có dịp trò chuyện.

4. “It was a once in a lifetime thing. I hate to think about it but I bet it’s true. It’s too bad for us that our once in a lifetime happened when were too young to handle it.”

những câu nói hay trong phim Endless Love - elle vietnam 6

“It was a once in a lifetime thing. I hate to think about it but I bet it’s true. It’s too bad for us that our once in a lifetime happened when were too young to handle it.”

Nó là một thứ mà chỉ có thể xảy ra duy nhất một lần trong đời, tôi ghét phải nghĩ về nó nhưng điều đó là thật. Thật không may là điều đó lại diễn ra khi chúng ta còn quá trẻ.

5. “I knew from the start that I loved her and knew, as well, that I would never fall back from that love.”

những câu nói hay trong phim Endless Love - elle vietnam 7

“I knew from the start that I loved her and knew, as well, that I would never fall back from that love.”

Tôi biết rằng từ phút giây ban đầu tôi đã yêu em và tình yêu đó sẽ không bao giờ làm tôi thất vọng.

6. “I made it clear to the world that what Jade and I had found in each other was more real than any other world, more real than time, more real than death, more real, even, than she and I.”

những câu nói hay trong phim Endless Love - elle vietnam 8

“I made it clear to the world that what Jade and I had found in each other was more real than any other world, more real than time, more real than death, more real, even, than she and I.”

Tôi đã khẳng định với cả thế giới rằng Jade và tôi đã tìm thấy nhau trong cuộc đời. Điều này hẳn đã rất rõ ràng rồi, kể cả ở thế giới khác, bất kể thời gian nào, cả cái chết hay cả với cô ấy và tôi.

7. “No pain could match the emptiness of separation”

Endless Love Official Trailer #1 (2014) - Alex Pettyfer and Gabriella Wilde 

“No pain could match the emptiness of separation”

Không nỗi đau nào có thể diễn tả được cảm giác trống rỗng của sự chia ly.

8. “I wanted to tell you that the man who is your father, the man who gave you life, has found a woman who is in heaven when she’s in his arms.”

những câu nói hay trong phim Endless Love - elle vietnam 10

“I wanted to tell you that the man who is your father, the man who gave you life, has found a woman who is in heaven when she’s in his arms.”

Em muốn nói với anh rằng cha anh, người đã mang đến cho anh cuộc đời này đã tìm thấy một người phụ nữ trên thiên đàng và bà ấy đang ở trong vòng tay của ông ấy.

9. “If my mind could have made a sound, it would have burst a row of wineglasses.”

những câu nói hay trong phim Endless Love - elle vietnam 11

If my mind could have made a sound, it would have burst a row of wineglasses.

Nếu tâm trí tôi có thể tạo nên âm thanh thì đó ắt hẳn sẽ là tiếng chạm nhau của hai ly rượu vang.

10. “If endless love was a dream, then it was a dream we all shared…”

những câu nói hay trong phim Endless Love - elle vietnam 12

If endless love was a dream, then it was a dream we all shared…

Nếu tình yêu bất diệt là một giấc mơ thì đó sẽ là một giấc mơ mà chúng ta chia sẻ cùng nhau.

Những khoảnh khắc lẫn những câu nói hay trong bộ phim “Endless Love” thực sự đã mang đến những hình ảnh tuyệt đẹp, lãng mạn, thơ mộng và ngập tràn cảm xúc yêu đương trong từng góc máy. Tình yêu của đôi trai gái diễn ra như một giấc mơ với hội hè miên man, những cuộc dạo chơi bất tận giữa thiên nhiên bát ngát, những cuộc vui sôi động và cả những phút giây truy hoan cuồng nhiệt… Cặp đôi diễn viên Alex Pettyfer và Gabriella Wilde có ngoại hình đẹp đến mê mẩn, sự lựa chọn lý tưởng cho hình tượng một cặp tình nhân “Romeo & Juliet” thời hiện đại. Vẻ đẹp hoàn hảo đầy sức sống của họ kết hợp cùng với diễn xuất ăn ý, tròn vai khiến khán giả sẽ thầm mơ ước giá mình cũng có thể yêu đắm đuối như thế một lần trong đời.

Ngàn vạn năm nay thiên hạ yêu nhau, vì yêu mà ta còn muốn sống, nên “Tình Yêu Bất Tận” là thứ vượt ra ngoài cả ranh giới sinh tử. Tình yêu đẹp vì nó là cảm xúc lãng mạn ngọt ngào nhất, chắp cánh cho ta đến với bến bờ hạnh phúc. Tình yêu cũng là sức mạnh lớn lao nhất để ta vượt qua mọi khó khăn thử thách trong đời, cũng như thông điệp mà chàng David đã tâm tình trong ánh nến khi nhìn sâu vào đôi mắt xanh như ngọc bích của Jade: “Tiền bạc, vật chất, địa vị rồi sẽ đến. Nhưng tình yêu phải là thứ đến đầu tiên, và đó phải là một tình yêu đích thực”.

Xem thêm:

Những câu nói hay về tình yêu của người nổi tiếng

Những câu nói hay trong phim When Harry Met Sally

Những câu nói hay trong phim Phía Cuối Cầu Vồng (Love, Rosie)

Những câu nói hay trong tiểu thuyết tình yêu Nicholas Sparks

 

Nhóm thực hiện

Bài: Nam Hie

Hình ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more