12 bộ phim tình cảm dành riêng cho ngày Valentine

Đăng ngày:

Dịp lễ Valentine sắp đến cũng là lúc bạn dành thời gian nghỉ ngơi để nuông chiều cảm xúc yêu thương trong mình.

Với những người đã tìm được một nửa của mình thì ắt hẳn đây là một dịp đặc biệt để cùng nhau tận hưởng cảm xúc bằng những bộ phim, những buổi hẹn hò lãng mạn đến tan chảy. Còn với những ai vẫn đang cô đơn thì chắc chắn những bộ phim tình cảm lãng mạn sẽ là liều thuốc tinh thần hữu hiệu giúp bạn đong đầy lại tình cảm trong mình để sẵn sàng chào đón một nửa trong tương lai không xa.

ELLE xin giới thiệu đến bạn những bộ phim tình cảm lãng mạn dành riêng của mùa Valentine này:

1. Her

phim tình cảm cho mùa Valentine - Her - elle vietnam

Ý tưởng độc đáo và ngôn ngữ điện ảnh giàu cảm xúc của đạo diễn kiêm biên kịch Spike Jonze khiến Her trở thành một trong những câu chuyện tình lãng mạn và độc đáo nhất của điện ảnh thế giới.

Giành 5 đề cử Oscar 2014 trong đó có “Phim hay nhất” và “Kịch bản gốc xuất sắc”, Her là một trong những phim tình cảm đặc sắc nhất năm 2014. Nhân vật chính của phim là Theodore, một nhà văn vừa ly dị vợ và làm nghề viết thư tình cho những người gặp khó khăn trong việc biểu lộ cảm xúc. Quá cô đơn trong một thế giới rộng lớn, Theodore kết bạn với Samantha – hệ điều hành máy tính có trí thông minh nhân tạo và khả năng học hỏi, giao tiếp như người bình thường. Từ những cuộc trò chuyện, tâm sự thông thường, Theodore nảy sinh tình cảm với Samantha…

Her có sự tham gia của kiều nữ bốc lửa Scarlett Johansson nhưng cô chỉ diễn xuất qua giọng nói khi vào vai hệ điều hành Samantha. Ý tưởng độc đáo và ngôn ngữ điện ảnh giàu cảm xúc của đạo diễn kiêm biên kịch Spike Jonze khiến Her trở thành một trong những câu chuyện tình lãng mạn và độc đáo nhất của điện ảnh thế giới.

2. Blue is the Warmest Colour

phim tình cảm cho mùa Valentine - Blue is the warmest color - elle vietnam

Tác phẩm đồng tính nữ đoạt Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes năm ngoái gây sốc bởi những cảnh nóng táo bạo nhưng đằng sau đó lại là một câu chuyện tình yêu cảm động, chân thực .

Tác phẩm đồng tính nữ đoạt Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes năm ngoái gây sốc bởi những cảnh nóng táo bạo nhưng đằng sau đó lại là một câu chuyện tình yêu cảm động, chân thực với diễn xuất tuyệt vời của hai nữ diễn viên Adele Exarchopoulos và Lea Seydoux.

Blue is the Warmest Colour là bộ phim tình cảm kể một câu chuyện tình mạnh mẽ với xanh dương là sắc màu chủ đạo ở nhiều khuôn hình. Quá trình khám phá tình yêu và cuộc sống của một cô nữ sinh trung học đem tới một trải nghiệm điện ảnh thô ráp nhưng cũng rất ngọt ngào.

3. The Spectacular Now

phim tình cảm cho mùa Valentine - the spectacular now - elle vietnam

The Spectacular Now là bộ phim độc lập đã giành giải thưởng đặc biệt cho diễn xuất ở LHP Sundance.

Kịch bản được viết bởi nhà biên kịch Scott Neustadter (phim (500) Days of Summer), The Spectacular Now là bộ phim độc lập đã giành giải thưởng đặc biệt cho diễn xuất ở LHP Sundance năm ngoái. Sutter Keely là một chàng trai mê tiệc tùng và cực kỳ tự mãn về bản thân. Tuy nhiên, sau khi bị cô gái hot nhất trường “đá” thì anh chàng uống rượu say đến mức không còn biết gì.

Khi tỉnh dậy, Sutter thấy mình đang ở cạnh Aimee – cô gái xinh đẹp nhưng lập dị và bị nhiều người trong trường kỳ thị. Tình huống trớ trêu này mở ra một câu chuyện tình lãng mạn và cảm động. The Spectacular Now có sự tham gia của nữ diễn viên trẻ đang lên ở Hollywood – Shailene Woodley.

4. Before Midnight

phim tình cảm cho mùa Valentine - before midnight - elle vietnam

Là tập cuối trong bộ ba Before… của đạo diễn Richard Linklater, Before Midnight được coi là kịch tính nhất, dữ dội nhất trong cả ba phần.

Là tập cuối trong bộ ba Before… của đạo diễn Richard Linklater, Before Midnight được đánh giá là kịch tính nhất, dữ dội nhất trong cả ba phần. 9 năm kể từ sau cái ngày chàng nhà văn Jesse quyết định ở lại Paris cùng Celine trong Before Sunset, cả hai đã cùng nhau xây dựng một gia đình và có hai cô con gái kháu khỉnh.

Bộ phim tình cảm Before Midnight kể về ngày cuối cùng trong kỳ nghỉ của họ trên một hòn đảo thơ mộng của Hy Lạp. Một lần nữa, chuyện tình của Jesse và Celine lại đứng trước những thử thách và khủng hoảng khi bớt dần sự mơ mộng, lãng mạn và thay bằng cuộc sống thực tế, đời thường.

5. Enough Said

phim tình cảm cho mùa Valentine - enough said - elle vietnam

Là bộ phim thích hợp xem vào đêm Valentine với các khán giả U40, U50.

Là bộ phim tình cảm thích hợp xem vào đêm Valentine với các khán giả U40, U50, Enough Said xoay quanh nhân vật Eva – người phụ nữ ly dị đã lâu và có cuộc sống yên bình bên cô con gái. Khi con của Eva chuẩn bị rời xa nhà đi học đại học, cô quen Albert – anh chàng mập nhưng vui tính, ngọt ngào và khiến trái tim Eva xao động.

Khi mối quan hệ của cả hai đang mùi mẫn thì Eva quen cô bạn mới là Marianne – người từng ăn hiếp ông chồng cũ một cách quá đáng… Những bí mật dần được phơi bày và đem tới nhiều khoảnh khắc hài hước xen lẫn cảm động.

6. Don Jon

phim tình cảm cho mùa Valentine - don jon - elle vietnam

Phim kể về Jon, một chàng trai lăng nhăng và nghiện sex. Anh sống khá phóng khoáng và cặp kè với rất nhiều phụ nữ nhưng bên trong vẫn giữ một bí mật lớn

Bộ phim tình cảm đầu tay của tài tử Joseph Gordon Levitt ở cương vị đạo diễn cũng là một trong những tác phẩm tình cảm đặc sắc năm qua. Phim kể về Jon, một chàng trai lăng nhăng và nghiện sex. Anh sống khá phóng khoáng và cặp kè với rất nhiều phụ nữ nhưng bên trong vẫn giữ một bí mật lớn. Mọi chuyện thay đổi khi cô gái xinh đẹp Barbara Sugarman bước vào cuộc sống của Jon.

Biên tập viên Jess Cagle của tờ Entertainment Weekly gọi đây là “một trong những bộ phim hay nhất tôi được xem ở các liên hoan phim”. Joseph Gordon Levitt cũng đóng luôn vai chính trong phim. Người đẹp Scarlett Johansson đóng vai cô bạn gái bốc lửa Barbara của anh.

7. The Great Gatsby

phim tình cảm cho mùa Valentine - gatsby - elle vietnam

The Great Gatsby là góc nhìn của nhà văn trẻ Nick Carraway về cuộc sống xa hoa và cũng rất đỗi phù phiếm của nhà triệu phú Jay Gatsby vào những năm 1920 của thế kỷ trước.

Với những khán giả nào chưa có dịp thưởng thức tác phẩm đình đám của tài tử Leonardo DiCaprio năm qua thì đêm Valentine là lúc thích hợp để đắm chìm vào những bữa tiệc xa hoa của nước Mỹ thập niên 1920 cũng như ngắm nhìn nụ cười vĩ đại của Gatsby. Được chuyển thể từ tác phẩm văn học kinh điển cùng tên của nhà văn F. Scott Fitzgerald, The Great Gatsby là góc nhìn của nhà văn trẻ Nick Carraway về cuộc sống xa hoa và cũng rất đỗi phù phiếm của nhà triệu phú Jay Gatsby vào những năm 1920 của thế kỷ trước.

Nick bị hút vào vòng xoáy của Gatsby. Tuy nhiên, qua các vết nứt ở sự giàu có, xa hoa của Gatsby, Nick cảm nhận được nỗi ám ảnh, điên rồ, những bi kịch đang chờ đợi nhà triệu phú trẻ và cả tình yêu tuyệt vọng với nàng Daisy kiêu kỳ, yếu đuối.

8. Romeo and Juliet

phim tình cảm cho mùa Valentine - romeo&juliet - elle vietnam

Trong phiên bản 2013, nữ diễn viên trẻ Hailee Steinfeld vào vai Juliet và cùng với Douglas Booth (vai Romeo).

Câu chuyện tình yêu vĩ đại của Shakespeare đã được chuyển thể lên màn ảnh không dưới 30 lần nhưng hầu như phiên bản nào cũng nhận được sự quan tâm của người yêu điện ảnh.

Trong phiên bản 2013, nữ diễn viên trẻ Hailee Steinfeld vào vai Juliet và cùng với Douglas Booth (vai Romeo), cả hai làm mới chuyện tình yêu vĩ đại giữa chàng kiếm sĩ gia đình Montague và nàng tiểu thư nhà Capulet ở thành Verona (Italy) vào thế kỷ 16. Romeo và Juliet vẫn luôn là câu chuyện được nhắc tới như một biểu tượng của tình yêu vào mỗi dịp lễ tình nhân 14/2.

9. About Time

phim tình cảm cho mùa Valentine - about time - elle vietnam

Bộ phim sẽ là một món quà ngọt ngào dành cho những ai yêu thích thể loại tâm lý, tình cảm pha lẫn những tình tiết siêu nhiên.

Những ai yêu thích minh tinh Rachel McAdams cũng như các bộ phim tình cảm của cô thì About Time sẽ là tác phẩm thích hợp để thưởng thức cùng người yêu trong dịp Valentine. Phim xoay quanh anh chàng Tim Lake và những rắc rối kỳ lạ trong cuộc sống của anh ta. Lúc sắp sang tuổi 21, Tim Lake được bố mình cho biết mọi người đàn ông trong gia đình anh đều có khả năng đi ngược thời gian.

Dù không thể thay đổi các sự kiện lịch sử của thế giới, anh có thể điều chỉnh những gì xảy ra trong cuộc sống của mình. Tim quyết định sử dụng món quà trời cho này để đi tìm một cô bạn gái. Khi anh gặp cô nàng dễ rung động Mary, họ yêu nhau nhưng một sự cố trong khi quay ngược thời gian đã xóa bỏ hoàn toàn buổi gặp gỡ đầu tiên, khiến Tim phải tìm cách chinh phục cô hết lần này đến lần khác. Bộ phim sẽ là một món quà ngọt ngào dành cho những ai yêu thích thể loại tâm lý, tình cảm pha lẫn những tình tiết siêu nhiên.

10. Endless Love

phim tình cảm cho mùa Valentine - endless love - elle vietnam

Endless Love là phiên bản làm lại từ bộ phim năm 1981. Phiên bản 2014 lãng mạn và dữ dội hơn so với bản cũ khi có sự tham gia của hai ngôi sao trẻ mới nổi là Alex Pettyfer và Gabriella Wilde.

Là bộ phim tình cảm mới dành riêng cho mùa Valentine năm nay, Endless Love là phiên bản làm lại từ bộ phim năm 1981 (có sự tham gia của Brooke Shields và Martin Hewitt). Phiên bản 2014 sẽ lãng mạn và dữ dội hơn so với bản cũ khi có sự tham gia của hai ngôi sao trẻ mới nổi là Alex Pettyfer và Gabriella Wilde. Câu chuyện bắt đầu vào mùa Hè năm ấy ở miền quê yên bình thuộc bang Georgia của nước Mỹ. Cô tiểu thư e lệ Jade Butterfield đang trong kỳ nghỉ cùng với gia đình.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Jade đã phải lòng chàng trai trẻ David Axelrod đang làm phục vụ trong khu nhà nghỉ. David cũng tương tư mãi về cô gái tóc vàng xinh đẹp, dịu dàng mà anh nghĩ mình sẽ chẳng bao giờ với tới. Tình yêu giữa hai người nhen nhóm dần và bùng lên thành một ngọn lửa rực rỡ. Tuy nhiên, khi biết được quá khứ đen tối của David, gia đình của Jade tìm mọi cách ngăn cả hai đến với nhau. Cả hai phải trải qua nhiều thử thách và khó khăn để tìm đến một tình yêu bất diệt.

11. Equals

phim tình cảm 11

Với cái tên Equals, bộ phim ẩn chứa thông điệp về sự đồng điệu tâm hồn và xác thịt giữa hai con người cũng như tình yêu sẽ luôn nảy mầm dù là ở nơi khô cằn nhất.

Hãy thử tưởng tượng bạn sống trong một thế giới mà mọi cảm xúc của con người đều bị triệt tiêu để đảm bảo xã hội tồn tại công bằng và an toàn. Ngay cả tình yêu cùng những tương tác về xác thịt hoàn toàn bị cấm. Phụ nữ đến tuổi sẽ được gọi đi làm “nghĩa vụ mang thai” để thụ tinh nhân tạo, sinh con và giao đứa trẻ cho trung tâm y tế nuôi dưỡng. Họ xem cảm xúc là một thứ “bệnh” cần phải loại trừ. Nhưng đã là con người, thì việc tìm cách khống chế và chống lại cảm xúc là việc không thể do nó thuộc bản năng của chúng ta. Điểm đắt giá của Equals nằm ở chỗ, xuyên suốt bộ phim là quá trình nhận thức, chấp nhận và đấu tranh cho tình yêu cũng như cảm xúc thật của Nia (Kristen Stewart) và Silas (Nicholas Hoult). Với mạch phim từ tốn quen thuộc, đạo diễn Drake Doremus đã vô cùng tinh tế đặc tả diễn biến tâm lý của hai nhân vật chính qua từng ánh mắt, cử chỉ rất nhỏ.

Những khoảnh khắc ngập ngừng nắm tay, chạm vào nhau như thể Nia và Silas là hai đứa trẻ mới lần đầu khám phá “mùi vị” của cảm xúc. Thẳm sâu trong ánh mắt của họ là sự khao khát được một lần tận hưởng vị ngọt trái cấm. Đến khi buộc phải chia tay nhau nhằm đảm bảo an toàn cho cả hai, khán giả có thể cảm nhận rõ rệt sự nhớ nhung, chật vật của họ như thế nào. Drake mô tả tâm trạng mong nhớ dồn dập cùng sự nhạy cảm tăng dần bằng những góc máy cận, bao phủ bởi lớp màu mờ ảo thay đổi theo cường độ tình cảm. Diễn xuất của Kristen cực kỳ xuất sắc khi đến phân đoạn Nia chạy đến tìm Silas, vừa đánh anh vừa khóc. Cô như vỡ òa trong nỗi nhớ cồn cào, tình cảm mãnh liệt, nồng nàn họ dành cho nhau. Với cái tên Equals, bộ phim ẩn chứa thông điệp về sự đồng điệu tâm hồn và xác thịt giữa hai con người cũng như tình yêu sẽ luôn nảy mầm dù là ở nơi khô cằn nhất.

12. Adrift

phim tình cảm 12

Phim Adrift – bộ phim tình cảm lãng mạn dựa trên một câu chuyện có thật.

Adrift (Giành anh từ biển) là bộ phim được lấy cảm hứng dựa trên câu chuyện có thật của một đôi tình nhân vượt biển vào năm 1983.  Họ tới Tahiti để theo đuổi những chuyến phiêu lưu. Tami Oldham (Shailene Woodley) ngay lập tức phải lòng chàng thủy thủ Richard Sharp (Sam Claflin) và cả hai quyết định thực hiện chuyến du lịch mơ ước xuyên Thái Bình Dương. Nhưng không ngờ chuyến đi của họ đúng lúc gặp phải một cơn bão thảm khốc nhất trong lịch sử. Sau cơn bão, Richard bị thương nặng còn con thuyền đã bị phá tan. Không có cơ hội được cứu, Tami phải tìm lấy sức mạnh và lòng quyết tâm để cứu lấy bản thân và người đàn ông cô yêu. Giành anh từ biển là một câu chuyện cảm động về tình yêu, tuổi trẻ và nghị lực phi thường để chiến đấu giành sự sống.

Xem thêm:

Những bộ phim tình cảm cổ điển dành riêng cho mùa Hè

10 bộ phim tình cảm hài hước giúp mùa Hè của bạn thêm ngọt ngào và lãng mạn

Nhóm thực hiện

Bài: Nam Hie

Hình ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more