Top 11 bộ phim hay phái đẹp nên xem

Đăng ngày:

Sẽ có những bộ phim hay mà khi xem xong sẽ khiến bạn nhớ mãi và nghĩ mãi về nó. Một số lại không làm được điều đó, bạn chỉ cần xem một lần và quên ngay tắp lự khi vừa kết phim.

Lại có nhiều bộ phim được đánh giá cao bởi phái đẹp. Có thể bạn không tin nhưng cuối cùng, sau tất cả, mọi thứ không chỉ nói về tình yêu, giống như phụ nữ, họ có nhiều trạng thái cảm xúc, nhiều mặt và không thể lường trước được.

ELLE giới thiệu cho bạn những bộ phim hay mà các bạn nên xem. Hãy nhớ điều này nhé, nhiều lúc một chi tiết, một ý tưởng trong phim được bạn tìm ra vào đúng thời điểm có thể thay đổi cuộc sống của bạn.

1. La Vie en Rose

Những bộ phim hay phái đẹp nên xem.

Bộ phim xuyên suốt nói về cuộc đời của một nhân vật có thật, đó là nàng diva người Pháp tên Edith Piaf – người chiến đấu một trận chiến của chính mình, chiến đấu để có quyền được sống, được hát, được yêu.

Bộ phim xuyên suốt nói về cuộc đời của một nhân vật có thật, đó là nàng diva người Pháp tên Edith Piaf – người chiến đấu một trận chiến của chính mình, chiến đấu để có quyền được sống, được hát, được yêu. Có thể cho rằng bộ phim này là một tuyệt tác đã diễn tả một cách sống động không khí của Paris vào thời Piaf sống mà không bất kỳ một bộ phim nào khác có. Một cô gái hoang dại, vô lý và đầy mê hoặc. Chúng ta sẽ thấy thành phố ánh sáng ấy ngập tràn sự ngọt ngào và lãng mạn đến thế nào với một kẻ ngơ ngác giữa đời.

2. G.I. Jane

Những bộ phim hay phái đẹp nên xem.

G.I. Jane chứa đựng những tình tiết không thể quên được và cốt truyện hoàn hảo tạo nên một tác phẩm hay.

Một bộ phim mà không hề có bất kỳ nút thắt phức tạp nào hay những cảnh chiến đấu dữ dội hào nhoáng mà vẫn thu hút được khán giả thì quả là đặc biệt. Bộ phim thể hiện tinh thần của một người phụ nữ và G.I. Jane chứa đựng những tình tiết không thể quên được và cốt truyện hoàn hảo tạo nên một tác phẩm hay.

3. Mona Lisa Smile

Những bộ phim hay phái đẹp nên xem.

Mona Lisa Smile không dừng lại ở những dạng phim chỉ phụ nữ thích xem mà nó ảnh hưởng tới các tầng lớp khán giả từ khắp nơi.

Bộ phim sẽ dạy bạn hiểu thế nào là giá trị của lòng tự trọng, sự dũng cảm và sự vững chắc trong các quyết định của mình. Nhưng đó vẫn chưa phải là điều quan trọng nhất, hơn cả, bộ phim khiến bạn phải nghĩ lại nhiều về bản thân mình. Nhờ thông tin sâu sắc và dàn diễn viên không thể hợp hơn, Mona Lisa Smile không dừng lại ở những dạng phim chỉ phụ nữ thích xem mà nó ảnh hưởng tới các tầng lớp khán giả từ khắp nơi.

4. Million Dollar Baby

Những bộ phim hay phái đẹp nên xem.

“Million Dollar Baby” hoàn toàn có thể cuốn hút được bạn bởi vì phim diễn tả một cách chân thật về thực tế, về hiện tại.

“Million Dollar Baby” hoàn toàn có thể cuốn hút được bạn bởi vì phim diễn tả một cách chân thật về thực tế, về hiện tại. Nó lột tả được sự khắc nghiệt và cay độc của cuộc sống ngoài đời. Đôi khi Thượng đế “ban” cho con người thử thách để chỉ những kẻ không chút sợ hãi, kiên quyết mới có thể đương đầu được. Đạo diễn Clint Eastwood đã thành công trong việc diễn tả một cách tinh tế tình huống truyện còn dàn diễn viên thì sống như những nhân vật. Nhiều người sẽ cho rằng đây là một bộ phim nặng nề nhưng khi câu chuyện tập trung vào một người phụ nữ trẻ mong muốn trở thành một ngôi sao boxing thì bạn không thể hy vọng một kết thúc đẹp được.

5. The Devil Wears Prada

Những bộ phim hay phái đẹp nên xem.

Một bộ phim nhẹ nhàng, tình cảm, hài hước với cốt truyện ý nghĩa về bài học cuộc sống.

Thế giới thời trang thì đẹp không còn bàn cãi gì được. Nhưng mặt khác cũng cay nghiệt như chính vẻ đẹp của nó vậy. Ngay cả một thất bại nhỏ nhất cũng có thể khiến bạn trượt ngã bất thình lình trên con đường sự nghiệp. Nhà sản xuất của bộ phim này không hề có ý định làm phim theo hướng để mọi người ấn tượng sâu sắc lâu dài như những bộ phim hài khác. Mặc dù thế, Devil Wears Prada đã rất xuất sắc đi vào cảm xúc người xem. Một bộ phim nhẹ nhàng, tình cảm, hài hước với cốt truyện ý nghĩa về bài học cuộc sống.

6. Revolutionary Road

Bạn sẽ sai lầm khi đánh giá một bộ phim về một ông chồng, một bà vợ và hai đứa con trải qua cuộc khủng khoảng vào những năm giữa thế kỷ 20 ở Mỹ sẽ không cuốn hút được khán giả.

Bạn sẽ sai lầm khi đánh giá một bộ phim về một ông chồng, một bà vợ và hai đứa con trải qua cuộc khủng khoảng vào những năm giữa thế kỷ 20 ở Mỹ sẽ không cuốn hút được khán giả.

Bạn sẽ sai lầm khi đánh giá một bộ phim nói về một ông chồng, một bà vợ và hai đứa con trải qua cuộc khủng khoảng vào những năm giữa thế kỷ 20 ở Mỹ sẽ không cuốn hút được khán giả. Vào lúc kết phim, bạn sẽ khó mà kéo bản thân ra khỏi chỗ ngồi với suy nghĩ về bộ phim, thực ra, là về chính bản thân bạn. Chúng ta có thể trốn chạy khỏi Paris để thoát khỏi tình huống khó khăn khi ở nhà, như nhân vật chính đã làm. Nhưng mọi chuyện không chỉ đơn giản như vậy. Bạn có thể thay đổi môi trường sống nhưng bạn không thể thay đổi nội tại con người mình.

7. The Queen

Những bộ phim hay phái đẹp nên xem.

“The Queen”, một bộ phim của đạo diễn Stephen Frears, đã diễn tả một cách chính xác giai đoạn khó khăn của hoàng tộc nước Anh sau sự ra đi của công nương Diana.

“The Queen”, một bộ phim của đạo diễn Stephen Frears, đã diễn tả một cách chính xác giai đoạn khó khăn của hoàng tộc nước Anh sau sự ra đi của công nương Diana. Làm sao để đánh giá xem một người có đủ phẩm hạnh để làm quốc vương không khi quá nhiều thị phi chỉ chực chờ hướng thẳng vào người họ? Bạn sẽ thấy sự dũng cảm được thể hiện xuyên suốt bộ phim.

8. Erin Brockovich

Những bộ phim hay phái đẹp nên xem.

Sẽ có lúc bạn cảm thấy mệt mỏi và yếu lòng, chỉ cần xem lại bộ phim này vì nó rất tuyệt.

Câu chuyện về Erin Brockovich, người phụ nữ rất mạnh mẽ, nhưng cũng rất dễ bị tổn thương. Trong hoàn cảnh của cô, sự yếu đuối của phụ nữ là sự xa xỉ không được phép có. Có thể cô ấy không phải là một thiên tài nhưng sự kiên trì và cách cô quan tâm, lo lắng cho mọi người khiến cô đạt được điều tưởng chừng không thể. Sẽ có lúc bạn cảm thấy mệt mỏi và yếu lòng, chỉ cần xem lại bộ phim này vì nó rất tuyệt.

9. Frida

Những bộ phim hay phái đẹp nên xem.

Một bộ phim cực kỳ thành công nói về một người phụ nữ mà bạn sẽ không bao giờ quên với sự nổi loạn vốn có trong bản năng con người, năng lượng không bao giờ cạn kiệt và khát khao không thể kìm nén được của cô.

Một bộ phim cực kỳ thành công nói về một người phụ nữ mà bạn sẽ không bao giờ quên với sự nổi loạn vốn có trong bản năng con người, năng lượng không bao giờ cạn kiệt và khát khao không thể kìm nén được của cô. 20 tuổi Frida đã làm vợ của một tay họa sĩ lớn tuổi hơn cô rất nhiều, giàu có và xấu tính. Câu chuyện Frida kể không chỉ dừng lại ở một cô họa sĩ mà còn xoay quanh tình yêu và gia đình của cô trước đó. Bên cạnh đó nhạc phim cũng là một phần thành công cho tác phẩm.

10. Eat Pray Love

Những bộ phim hay phái đẹp nên xem.

Được chuyển thể từ cuốn hồi ký cùng tên, bộ phim đưa ra phương pháp đơn giản để vượt qua khủng hoảng: lựa bất kỳ 3 nước nào bắt đầu bằng chữ “L”, đến đó, và khám phá chính bản thân bạn.

Không thể nào ta bỏ bộ phim này ra khỏi danh sách những bộ phim hay phụ nữ nên xem được. Được chuyển thể từ cuốn hồi ký cùng tên, bộ phim đưa ra phương pháp đơn giản để vượt qua khủng hoảng: lựa bất kỳ 3 nước nào bắt đầu bằng chữ “L”, đến đó, và khám phá chính bản thân bạn. Khi bạn xem bộ phim này, có thể bạn sẽ bắt đầu sống như chính bạn.

11. How to be single

Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Liz Tuccillo cho thấy một góc nhìn khác về độc thân của phụ nữ hiện đại. Xoay quanh bốn cô gái Alice, Robin, Lucy và Meg cùng với cuộc sống của họ, How to be single muốn gửi đến người xem nhiều bài học ý nghĩa rằng độc thân không có gì đáng xấu hổ vì đó là quãng thời gian để bạn tìm hiểu, khám phá bản thân mình. Hạnh phúc đôi khi không nhất thiết phải đến từ một người đàn ông, mà chính bạn là người nắm giữ và tạo ra nó. Chắc chắn, sẽ có lúc bạn cảm thấy cô đơn, trống vắng, điều đó không thể tránh khỏi. Nhưng hãy dành cho nó một khoảng riêng, giống như nhà văn Phạm Lữ Ân đã từng viết: “Hãy đóng khung sự cô đơn trong giới hạn của nó, như một căn phòng trống trong ngôi nhà tâm hồn. Mỗi lần vào căn phòng ấy, dù tự nguyện hay bị xô đẩy, thì bạn vẫn có thể điềm tĩnh khám phá bản thân trong sự tĩnh lặng. Để rồi sau đó, bạn bình thản bước ra, khép cảnh cửa lại và trở về với cuộc sống bề bộn thường ngày, vốn lắm nỗi buồn nhƣng cũng không bao giờ thiếu niềm vui”. Một khi bạn đã hiểu mình là ai, khi bạn thực sự trưởng thành, người bạn cần rồi sẽ xuất hiện bởi chuyện gì xảy ra cũng có thời điểm và lí do riêng của nó.

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tổng hợp: Bright Side

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more