Thời trang trong phim: The Best Of Me

Đăng ngày:

Nhà văn Nicholas Sparks được mệnh danh là “ông hoàng phim tình cảm” của Hollywood, đã làm không biết bao trái tim khán giả phải thổn thức khi cảm nhận được rằng: “tình yêu chính là nơi an trú tuyệt vời nhất”.

thời trang trong phim The Best of Me - elle vietnam 1

Poster bộ phim The Best of Me.

Mùa thu năm 1992, Dawson Cole và Amanda Collier gặp nhau lần đầu tiên. Màn gặp gỡ ban đầu tưởng chừng như đơn giản ấy, đã bắt đầu nhen nhóm cho một mối tình đầu say đắm khi còn trẻ, nhưng lại không thể “đơm hoa kết trái”. Sau hai mươi lăm năm xa cách với rất nhiều biến cố xảy ra, Amanda đã là phụ nữ có gia đình với trái tim mang nhiều thương tổn. Còn Dawson vẫn nét hiền hòa như xưa, pha vẻ phong trần của một người đàn ông từng trải. Thế rồi, họ trở về chốn cũ để hoàn thành tâm nguyện của người bạn quá cố và bất ngờ gặp lại nhau. Khát vọng yêu thương chưa hề dập tắt, những ký ức đau buồn trong quá khứ lại được “sống lại” thêm một lần nữa.

“The Best of Me” –  Điều tốt đẹp nhất trong anh, tất cả đều dành cả cho em. Quả đúng như vậy, khi đến với tác phẩm “The Best of Me” không chỉ đưa người xem hòa mình vào một câu chuyện về mối tình đầu dạt dào cảm xúc giữa đôi tình nhân Dawson Cole và Amanda Collier, mà các khán giả yêu thích thời trang sẽ phải xiêu lòng trước vẻ đẹp trong sáng có phần nổi loạn của thời trang trong phim với những chiếc váy thướt tha khoét sâu lưng đẹp tinh tế đến mê hồn của cô nàng Amanda.

NTK phục trang Ruth E. Carter chia sẻ về quá trình tạo hình cho nhân vật Amanda trong hai giai đoạn từ thời thiếu nữ mới lớn cho đến khi đã là một phụ nữ trưởng thành. Đối với thiếu nữ Amanda (do Liana Liberato thủ vai) thì các bộ trang phục trong phim của cô ấy có đến 90% là được thiết kế dành riêng cho bộ phim. Các kiểu váy đa phần là ngắn trên đầu gối để làm nổi bậc lên sự nữ tính và trẻ trung. Bờ vai của nữ diễn viên Liana rất đẹp, vì thế NTK Ruth E. Carter đã thiết kế những chiếc đầm hở vai hoặc khoét lưng để có thể khoe trọn phần lưng ong gợi cảm đầy sức sống của cô ấy.

ELLE mời độc giả ngắm nghía qua thời trang trong phim The Best of Me.

.

thời trang trong phim The Best of Me - elle vietnam 2

Thiếu nữ Amanda đáng yêu với chiếc đầm dây hở lưng màu xanh kiểu Peekaboo tươi trẻ.

* Peekaboo là một định nghĩa trong thời trang dùng để chỉ những sản phẩm được làm từ các loại vải có khoét lỗ hoặc vải xuyên thấu.

.

thời trang trong phim The Best of Me - elle vietnam 3

Đầm sát nách hoạ tiết chấm bi với phần cổ chữ V khoét sâu giúp khoe vòng 1 nóng bỏng.

Thời trang của nhân vật Amanda lúc trưởng thành do nữ diễn viên xinh đẹp Michelle Monaghan thủ vai lại mang đậm phong cách thập niên 90. Điều quan trọng khi thiết kế trang phục cho nhân vật ở thời điểm này mà NTK phục trang Ruth E. Carter luôn phải nhớ là đây là một người phụ nữ xuất thân trong một gia đình gia giáo, giàu có ở niềm Nam nước Mỹ. Sau khi chia tay với mối tình đầu, cô lại phải kết hôn với một người đàn ông gia trưởng và bảo thủ, vì thế gout thời trang trong phim của cô lúc này thiên về các trang phục nhẹ nhàng, đằm thấm có phần kín đáo hơn so với thời thiếu nữ.

.

thời trang trong phim The Best of Me - elle vietnam 4

Đầm sát nách chiết eo màu xanh của thương hiệu Derek Lam mang đến cho cô vẻ đẹp trang nhã.

 

thời trang trong phim The Best of Me - elle vietnam 5

Đầm họa tiết in hoa màu đỏ được khâu phục trang thiết kế riêng với chất liệu vải mua ở một cửa hàng tại New York.

NTK Ruth nhớ lại “Đạo diễn không muốn sử dụng thêm bất cứ gam màu đỏ nào trên phim nữa vì muốn chiếc váy đỏ in hoa này của Michelle được nổi bậc”.

.

thời trang trong phim The Best of Me - elle vietnam 6

Áo cánh tiên với họa tiết in hoa bằng chất liệu voan nhẹ nhàng của hãng Joie Macy B.

 

thời trang trong phim The Best of Me - elle vietnam 7

Thanh lịch trong set trang phục gồm chân váy bút chì bằng vải tweed của hãng Ann Taylor và áo voan trắng của Vince Pocket.

 

thời trang trong phim The Best of Me - elle vietnam 8

Set trang phục gồm quần ống suông nhỏ màu hồng pale của thương hiệu Chloe Cady phối cùng áo voan của hãng Vince Placket đem lại cho Amanda nét quyến rũ ngọt ngào của phụ nữ tuổi trung niên.

 

thời trang trong phim The Best of Me - elle vietnam 9

Dù cho Dawson và Amanda có khác nhau thế nào về gia cảnh, nhưng bản thân họ lại giống nhau kì lạ…

 

thời trang trong phim The Best of Me - elle vietnam 10

…bởi cả hai đều không thể quên mối tình đầu tha thiết dành cho nhau.

Thiết nghĩ đôi khi trong cuộc sống, không nhất thiết chúng ta phải nghe “lời khuyên” của bất cứ ai.

“Con nên làm gì?”. Giọng Amanda nhỏ đến mức không nghe thấy.

“Rất đơn giản thôi”, bà nói. “Đừng nghe theo lời khuyên của mẹ”

“Đừng nghe theo lời khuyên của mẹ sao?”

“Chính xác,” mẹ cô nói. “Đừng nghe theo lời khuyên của mẹ, hoặc lời khuyên của bất kỳ ai. Hãy tin tưởng chính mình. Tốt hay xấu, hạnh phúc hay bất hạnh, đó là cuộc sống của con, và những gì con làm với nó đều hoàn toàn là do con.”

Xem thêm:

Thời trang trong phim: Thiếu nữ tuổi 30 (13 Going On 30)

Thời trang trong phim: Đã đến lúc (About Time)

Thời trang trong phim: My Week With Marilyn

List các bộ phim hay ELLE chọn khác 

Nhóm thực hiện

Bài viết: Khánh Ly – Nguồn: sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more