Phong cách thời trang trong phim Brooklyn

Đăng ngày:

Phim Brooklyn là một ví dụ điển hình thành công trong tạo dựng phong cách thời trang. Hãy cùng ELLE tìm hiểu thời trang trong phim nhé!

Hợp chủng quốc Hoa Kỳ (United States of America) là một trong những quốc gia rất hiếm trong lịch sử thế giới, được xây dựng nên hoàn toàn bằng mồ hôi công sức của người dân di cư, đến từ khắp nơi trên các châu lục. Có lẽ vì vậy mà câu chuyện về số phận của những người dân nhập cư, với cuộc đấu tranh sinh tồn của chính mình tại “giấc mơ Mỹ”, từ lâu đã trở thành đề tài gai góc, được các nhà làm phim ở Hollywood khai thác rất nhiều khía cạnh với góc nhìn đa đạng để cho ra đời rất nhiều tác phẩm xuất sắc như The Godfather: Part II (1974), Once Upon a Time in America (1984), Gangs of New York (2002), hay The Immigrant (2013). Nối tiếp nguồn ý tưởng phong phú đó, mới đây trong năm 2015 giới phê bình điện ảnh xứ sở cờ hoa đã dành không ít lời tán dương dành cho tác phẩm Brooklyn, được nằm trong danh sách đề cử Phim truyện xuất sắc và góp mặt ở hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 2009 của nhà văn Colm Tóibín.

.

Phong cách thời trang trong phim Brooklyn - ELLE.VN

Câu chuyện về số phận của những người dân nhập cư từ lâu đã trở thành đề tài gai góc, được các nhà làm phim ở Hollywood khai thác rất nhiều khía cạnh.

Lấy bối cảnh những năm thập niên 1950, bộ phim ghi lại từng sự kiện trong cuộc hành trình từ quê hương Ireland di cư đến khu Brooklyn ở New York, Mỹ của cô gái trẻ Ellis Lacey đã bỏ lại gia đình mình và cố gắng kiếm tìm hạnh phúc ở “miền đất hứa”. Dẫu gặp nhiều khó khăn, cũng như mang trong mình nỗi nhớ quê hương, Ellis vẫn luôn cố gắng vượt qua tất cả. Với phần kịch bản thực tế và sắc sảo của biên kịch Nick Hornby cùng diễn xuất tuyệt vời của nữ diễn viên chính Saoirse Ronan đã tạo ra một bộ biên niên sử thu nhỏ về tình yêu, sự mất mát và ý niệm về hai tiếng “gia đình” đầy sức lay động.

Dòng chảy lịch sử thời trang trong những năm 50 của thế kỷ 20, với các xu hướng thịnh hành vào thời ấy lại một lần nữa được tái hiện sống động trên màn ảnh rộng. Thử thách dành cho NTK phục trang Odile Dicks-Mireaux, đã từng tạo thành công cho nữ diễn viên Carey Mulligan trong bộ phim “”An Education” năm 2009, đến với nhân vật Eilis làm ông luôn phải cố gắng suy nghĩ bằng cách nào để thông qua hình ảnh trang phục của cô gái trẻ nhập cư này, có thể mang đến cho khán giả một cái nhìn chân thực và gần gũi nhất về phong cách thời trang trong giai đoạn thập niên 1950 trước chiến tranh thế giới thứ II.

.

Phong cách thời trang trong phim Brooklyn - ELLE.VN

Cô gái trẻ Eilis phải thực hiện một chuyến hành trình dài đến Mỹ bằng tàu biển, vì thế không thể mang quá nhiều hành lý từ quê nhà Ireland, nên chị gái Rose đã vô cùng kinh ngạc khi thấy số quần áo ít ỏi chỉ vỏn vẹn vài chiếc áo kiểu, một chiếc chân váy và một đôi giày đế bằng được xếp gọn gàng trong vali của Eilis. Phút giây tạm biệt quê hương, Eilis Lacey mặc chiếc áo khoác dạ màu xanh sẫm duy nhất của mình.

 

Phong cách thời trang trong phim Brooklyn - ELLE.VN

Khi đến Mỹ, cô gái bắt đầu sắm sửa trang phục mới cho mình để phù hợp với cuộc sống nơi đây. Lúc này cô chỉ đủ tiền để mua một chiếc áo khoác mới cho những ngày trời Đông giá rét.

 

Phong cách thời trang trong phim Brooklyn - ELLE.VN

NTK Odile đã phải tham khảo nhiều nguồn tư liệu từ những bức ảnh cũ và phong cách thời trang của những diễn viên nổi tiếng vào thời ấy như Elizabeth Taylor and Grace Kelly để mang đến những màu sắc phù hợp cho trang phục của Eilis. Set trang phục này, ông đã chọn gam màu vàng mỡ gà tươi tắn cho một chiếc đầm sơ mi kiểu cổ peter pan.

 

Phong cách thời trang trong phim Brooklyn - ELLE.VN

Trong chiếc váy sơ mi màu xanh da trời, có thắt lưng với kính mắt mèo thời thượng, kiểu tóc xoăn lọn nhẹ, cô nàng Eilis không khác gì một fashionista sành điệu.

 

Phong cách thời trang trong phim Brooklyn - ELLE.VN

Bà hoàng điện ảnh Grace Kelly là nguồn cảm hứng cho Odile Dicks-Mireaux thiết kế ra các mẫu váy đầm dành cho nhân vật Eilis. Nên bạn có thể cảm nhận được khí chất sang trọng, và thanh lịch của Grace Kelly tỏa ra từ nữ diễn viên trẻ tài năng Saoirse Ronan khi cô xuất hiện xuyên suốt bộ phim.

 

Phong cách thời trang trong phim Brooklyn - ELLE.VN

Khán giả sẽ thích thú khi nhìn ngắm những bộ đồ bơi một mảnh đa màu sắc rất được thịnh hành ở thập niên 50. Đặc điểm chung của đồ bơi vào thời này là thường được may bổ sung thêm miếng độn ở phần ngực để hỗ trợ nâng đỡ và tạo thêm đường cong cho vòng 1 của người mặc.

 

Phong cách thời trang trong phim Brooklyn - ELLE.VN

Các quý cô kiểu Mỹ thời ấy rất ưa chuộng phong cách đoan trang, hiền thục. Chính vì thế mà những chiếc áo cardigan chất liệu len dệt kim duyên dáng nhẹ nhàng, được đi cùng set trang phục xinh xắn gồm chiếc váy sơ mi hay chân váy xòe có tone màu đậm hay pastel dịu ngọt là món đồ không thể thiếu đối với Eilis.

 

Phong cách thời trang trong phim Brooklyn - ELLE.VN

NTK Odile chia sẻ “Một chi tiết nhỏ luôn nhắc tôi về xu hướng giày trong thập niên 1950, phải nhớ đó là phụ nữ ở thời kỳ này chỉ sử dụng giầy cao gót trong những dịp đặc biệt, vì thế để bảo đảm tính tiện dụng trong sinh hoạt hàng ngày thì giày đế bằng là lựa chọn tối ưu”.

Ở bối cảnh nào dù là quá khứ hay hiện tại, thì một tác phẩm như Brooklyn là điều thực sự cần thiết. không chỉ gợi nhớ tới nguồn gốc đa dân tộc, đa tính cách của chính nước Mỹ, mà còn là lời động viên cho những người di cư kiên cường, thực sự muốn tìm kiếm cho mình một cuộc đời mới.

——-

Xem thêm:

Thời trang trong phim Người Đàn Bà Đẹp (Pretty Woman)

Thời trang trong phim: Đã đến lúc (About Time)

Thời trang trong phim: My Week With Marilyn

Các bài phân tích về thời trang trong phim khác

Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Ly

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more