Tôn vinh ẩm thực Pháp cùng Journeys to the East

Đăng ngày:

Ngoài một nền văn hóa lâu đời, những tuyệt tác do con người xây dựng hay do thiên nhiên hào phóng ban tặng, người Pháp còn tự hào về một nền ẩm thực có một không hai trên thế giới…

Theo sử sách, lịch sử ẩm thực Pháp chính thức khởi nguồn từ thế kỷ 16, khi công nương xứ Florentina (thuộc nước Ý ngày nay) là Catherine De Medicis thành hôn cùng vua Henrry II của Pháp. Công nương đã mang người đầu bếp thân cận của mình từ xứ Florentina vượt ngàn trùng xa về nhà chồng. Chính người đầu bếp này đã truyền bá sự tinh tế trong món ăn của nước Ý đến người bạn thông gia. Sự cộng hưởng của hai nền văn minh này đã tạo đà cho ẩm thực của nước Pháp thăng hoa và chính thức có tên trên bản đồ văn hóa ẩm thực thế giới.

.

Bà Nguyễn Việt Loan Foster, Chủ tịch Journeys to the East  DMC LTD và đầu bếp gắn sao Michelin Raphael Le Mancq.

Bà Nguyễn Việt Loan Foster, Chủ tịch Journeys to the East DMC LTD và đầu bếp gắn sao Michelin Raphael Le Mancq. 

Với mục đích tôn vinh sự xuất sắc của ẩm thực Pháp, Goût de France/Good France được tổ chức tại 150 quốc gia trên toàn thế giới và quy tụ hơn 1.000 đầu bếp nổi tiếng từ năm châu lục sẽ tham gia sự kiện này. Năm 2015, phiên bản đầu tiên của Goût de France/Good France đã làm ý tưởng đó trở nên phong phú hơn với việc kết nối các nhà hàng trên toàn cầu tham gia Goût de France. Trong dịp này, Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội với sự hợp tác của Journeys to the East DMC LTD. đã mời Đầu bếp Raphael Le Mancq đạt sao Michelin từ Haute-Savoie đến nhà riêng Đại sứ Pháp tổ chức một dạ tiệc vào ngày 19 tháng 3 năm 2015 mang ý nghĩa chia sẻ với các vị khách Việt Nam những kỹ năng của ông sáng tạo các món ăn tinh tế trên tinh thần tôn trọng các nguyên tắc dùng thực phẩm chất lượng cao và bảo vệ môi trường.

Năm 2016 này, với mong muốn quảng bá sự đa dạng và tinh tế của văn hóa ẩm thực của đất nước hình lục lăng và hợp tác Việt -Pháp, Bà Nguyễn Việt Loan Foster, Chủ tịch Journeys to the East DMC LTD., sẽ tổ chức dạ tiệc Goût de France vào ngày 21 tháng 3 sắp tới tại tòa biệt thự cổ thời Pháp xinh đẹp mà bà đã khôi phục lại cùng một ngôi nhà thờ họ nằm ven bờ Hồ Tây của Hà Nội. Đây là cơ hội hiếm có để thưởng thức và chia sẻ hương vị ẩm thực tinh túy của Pháp với sự tham gia của Đầu bếp gắn sao Michelin Raphael Le Mancq tại Hà Nội. Bà Loan cũng hy vọng đây sẽ là bước mở đầu cho việc quảng bá các chuyến đi khám phá ẩm thực châu Âu tới những du khách đam mê khám phá những nền văn hóa và ẩm thực tinh tế.

.

Dạ tiệc Goût de France vào ngày 21 tháng 3 sắp tới tại tòa biệt thự cổ thời Pháp xinh đẹp

Dạ tiệc Goût de France vào ngày 21 tháng 3 sắp tới tại tòa biệt thự cổ thời Pháp xinh đẹp

Bằng kiến thức sâu sắc và uyên thâm về chiều rộng và chiều sâu văn hóa của mình, Bà Loan và Journeys to the East đã làm phong phú thêm cuộc sống của những người đam mê du lịch với hành trình tham quan thành phố của nghệ thuật và kiến trúc nổi tiếng hay đi thăm các lâu đài cổ kính sau đó tham gia vào các hành trình hái nho tại các vùng rượu vang nổi tiếng Bordeaux của Pháp và học hỏi nghệ thuật thưởng thức các loại rượu vang tuyệt hảo ngay tại các “hầm rươu” của một số lâu đài. Đến với xứ Provence, Journeys to the East còn thiết kế những hành trình giúp bạn dạo chơi trong những vườn hoa hướng dương và oải hương thơ mộng tỏa hương thơm ngào ngạt hay đi bộ khám phá những ngôi làng cổ kính xinh đẹp bình dị nằm rải rác xung quanh các vùng núi hay những tòa lâu đài là vẻ đẹp và mầu sắc rất đặc trưng nơi đây. Bạn có thể thưởng thức những ẩm thực tinh vi tại không gian xanh mướt đầy nắng giữa hòn ngọc Verdon Gorges và Riviera.

Ngoài ra, sự độc đáo trong hành trình đến thăm thành phố lãng mạn Venice khi thong dong đi dạo qua các con kênh đào lãng mạn và vô số cây cầu, các đường phố nhỏ hẹp, thưởng thức bữa sáng trên một trong những con thuyền tại Venice và chiêm ngưỡng thành phố trong ánh sáng lung linh của bình minh hay lúc hoàng hôn hay mặt trời lặn sẽ khiến cho chúng ta không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp say đắm lòng người của nước Italia xinh đẹp.

Xem thêm

Thưởng thức đỉnh cao ẩm thực Pháp tại La Table du Chef

Khám phá tinh hoa ẩm thực Pháp trong ngày hội “Good France”

Liên hoan ẩm thực độc đáo Village de Chefs tại Đại sứ quán Pháp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more